Sau CKTG 2022, LPL vẫn cố chấp không cần sao Hàn?

Tình hình chuyển nhượng Đông 2022 của LPL đang rất rối ren sau kỳ CKTG 2022 không thành công với giới LMHT Trung Quốc.

Giới LMHT Trung Quốc chưa bao giờ hết nhộn nhịp. CKTG 2022 vẫn còn dư âm thì LPL đã chuyển sang phiên chợ Đông sắp tới.

Để rồi, hàng loạt tin đồn thất thiệt nổ ra khiến cổ động viên vô cùng hoang mang. Theo như dự đoán, khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, nhiều bom tấn được chốt hạ.

Sau CKTG 2022, LPL vẫn cố chấp không cần sao Hàn?

Đáng nói hơn, vấn đề tuyển thủ quốc tịch Hàn lần nữa khiến LPL phiền nhiễu. Sắp tới, nhiều tên tuổi đến từ xứ kim chi được cho rằng có khả năng trở về LCK. Trong đó, những cái tên nổi bật như Viper, Kanavi hay Clid.

Ở tầm tuyển thủ lớn như Viper, Kanavi, nếu họ rời đi, EDG, JDG và cổ động viên đội nhà đều tiếc nuối. Bởi lẽ, ngoài tài năng, họ còn có tầm ảnh hưởng lên mỗi đại diện. Thế nhưng, nhìn tổng thể, LPL không có quá nhiều vấn đề.

Theo Game Anchor Network, LMHT xứ Trung đã có mùa CKTG 2022 không thành công. Một lần nữa, vấn đề đội hình toàn Trung rất đáng báo động.

Nói thẳng ra, một đại diện thiếu sao Hàn rất khó lên ngôi vương thế giới. Dẫu vậy, sau tất cả, LPL vẫn muốn nói không với tuyển thủ đến từ xứ kim chi trong tương lai.

Theo đó, nếu những cái tên trên rời đi, các đội tuyển được tạo cơ hội xây dựng đội hình “Hoa tử” (toàn Trung). Đồng thời, qua từng năm, LMHT đất nước tỷ dân cũng giảm dần số lượng ngôi sao Hàn Quốc. Điều này đúng với định hướng mới của LPL.

Thực chất, thời điểm cuối 2021, các đội bắt đầu trọng dụng tài năng nội địa. LPL mùa Xuân có 10/17 đại diện sở hữu line-up toàn Trung. Và những TES, RNG khiến cổ động viên rất tự hào.

Vì thế, dù kết quả CKTG 2022 tệ, họ vẫn tin tưởng vào một tương lai không Hàn Quốc với LPL.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame