Sau Zeros, đến lượt Kiaya cũng đang được các đội tuyển Trung Quốc 'đưa vào tầm ngắm'?

Giấc mơ xuất ngoại giờ đây có vẻ như sẽ không còn xa vời với những tài năng trẻ như Kiaya.

Sau thành công của SofM, làn sóng tuyển thủ VCS tìm kiếm cơ hội ra nước ngoài thi đấu đang ngày càng trở nên phổ biến. Trong vòng hai mùa giải gần đây, lần lượt Levi và Zeros đều lựa chọn xuất ngoại thi đấu, và nhiều khả năng Kiaya sẽ là cái tên tiếp theo.

Thông tin này được hé lộ từ một bài đăng gần đây trên Facebook cá nhân của HLV Tinikun, trong đó, anh có đề cập đến việc Kiaya cần chăm chỉ học tập ngoại ngữ để thực hiện "giấc mơ" của mình.

Sau Zeros, đến lượt Kiaya cũng đang được các đội tuyển Trung Quốc đưa vào tầm ngắm? - Ảnh 1.

Đoạn status của HLV Tinikun chủ yếu nói về việc Zeros đang cố gắng thích nghi với môi trường mới, nhưng bên cạnh đó, vị HLV này cũng đề cập tới trường hợp của Kiaya. Câu nói "Kiaya đã được đặt hàng" có thể đang ám chỉ việc một số đội tuyển nước ngoài (khả năng cao là LPL) cũng đã chú ý tới tài năng của tuyển thủ trẻ này và sẽ theo dõi sát sao phong độ của anh tại mùa giải tới, trước khi đưa ra quyết định chuyển nhượng.

Có nghĩa là nếu tiếp tục tỏa sáng ở VCS 2020, và có thể là cả các giải đấu quốc tế khác, thì việc Kiaya có cơ hội ra nước ngoài thi đấu hoàn toàn không phải là giấc mơ xa vời.

Sau Zeros, đến lượt Kiaya cũng đang được các đội tuyển Trung Quốc đưa vào tầm ngắm? - Ảnh 2.

Bên cạnh Zeros và Levi thì Kiaya cũng là cái tên thi đấu nổi bật nhất trong đội hình GAM mùa giải vừa qua. Việc có thể chơi linh hoạt giữa hai vị trí Đường trên và Đường giữa đã giúp Kiaya thể hiện khả năng với lối đánh đa dạng và bể tướng đấu sĩ, sát thủ của mình.

Tại CKTG 2019 vừa qua, Kiaya thậm chí còn là cái tên có màn trình diễn thuyết phục nhất của GAM Esports, trong một giải đấu mà cả Levi hay Zeros đều chưa chứng tỏ được bản thân.

Sau Zeros, đến lượt Kiaya cũng đang được các đội tuyển Trung Quốc đưa vào tầm ngắm? - Ảnh 3.

Đó cũng là lý do mà sau khi Zeros ra đi, GAM Esports không hề có động thái chiêu mộ một ngôi sao Đường trên mới, mà lựa chọn Kiaya là người thay thế Ma Vương. Mặc dù ở VCS hiện tại, sau Levi và Zeros thì hiện vẫn chưa có quá nhiều tài năng trẻ thực sự nổi bật, nhưng những cái tên như Dia1, Artifact hay Kiaya vẫn luôn được đánh giá cao về trình độ cá nhân, và việc những cái tên này nhận được lời mời từ các đội tuyển nước ngoài cũng là điều hoàn toàn hợp lý.