SEA Games 31 Crossfire: Việt Nam không có đối thủ xứng tầm

Celebe.2L được chọn làm đội tuyển đại diện cho Việt Nam tranh tài ở môn Đột Kích (CrossFire) tại SEA Games 31.

Đội hình là các game thủ chuyên nghiệp lâu đời hàng đầu Việt Nam, Celebe.2L được đánh giá là ứng viên số một cho tấm huy chương vàng bộ môn Đột Kích tại SEA Games 31. Mặc dù thua thiệt hơn các bộ môn khác vì không có vòng sơ loại nhưng sức mạnh cùng với sự nổi tiếng của Celebe.2L đã quá đủ để đem lại niềm tin cho cộng đồng Đột Kích Việt Nam.

6 gương mặt đại diện cho Việt Nam tranh tài ở bộ môn này bao gồm:

  • Mai “Shady” Thanh Phong (đội trưởng),
  • Bùi “Rambo” Đình Văn
  • Lê “Lucas” Văn Sơn
  • Lương “Huri” Đức Tuấn
  • Đàm “Hater” Việt Hưng
  • Văn “Kami” Phú Duy.
  • HLV: Nguyễn Anh Tú

 Đội hình của đội tuyển Việt Nam của bộ môn Đột Kích

Mai Thanh Phong hay còn được biết đến với cái tên “Shady”. Là một trong những tuyển thủ nổi tiếng và lâu đời nhất của cộng đồng Đột Kích Việt Nam. Trong 10 năm thi đấu chuyên nghiệp, game thủ sinh năm 1994 nổi tiếng với những pha xử lý ảo diệu cùng khẩu AK-47. Anh đã giành nhiều giải thưởng, nổi bật là chiến công hạ hạt giống Trung Quốc để lên ngôi á quân CFSi 2016. Các tuyển thủ còn lại của đội Đột Kích Việt Nam cũng là những tên tuổi đáng gờm. Đàm Việt Hưng (hay Hater) dù mới thi đấu từ năm 2020 nhưng đã có nhiều thành tựu như vô địch CFS Championship 2020, Việt Nam CFEL 2021 Season 1.

Ở các giải đấu quốc tế, đại diện Việt Nam cũng chỉ chịu thua những đối thủ đến từ Trung Quốc, đất nước từ lâu đã là bá chủ của tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) này.

Đội tuyển Celebe.2L xếp thứ 4 giải CFS 2021 

Việt Nam là quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á còn phát hành duy trì máy chủ Đột Kích. Điều này mang đến nhiều lợi thế trong việc tập luyện cho các VĐV chuyên nghiệp của bộ môn này như làm quen với ping hay sân thi đấu chủ nhà……..

Bộ môn Đột Kích tại SEA Games 31 sẽ thi đấu trong vòng hai ngày 21 và 22/5. 4 đội tuyển tham gia tranh tài gồm Việt Nam, Lào, Indonesia và Philippines. Được tường thuật trực tiếp phát sóng tại nền tảng Youtube, Facebook.