SEA Games 31: Tỏa sáng tại 'sân chơi khu vực', Minh Nghi chỉ chấm bản thân 7/10 điểm trong vai trò MC eSports

Cô nàng MC Minh Nghi tự tin khẳng định sự tiến bộ của bản thân trong vai trò MC eSports khi có khoảng thời gian dài gắn bó cùng với nghề, đặc biệt là sau nhiệm vụ tại SEA Games 31

MC Minh Nghi tự tin khẳng định sự tiến bộ của bản thân trong vai trò MC eSports SEA Games 31, nhưng vẫn khiêm tốn cho rằng cô nàng còn rất nhiều điều cần cải thiện.

PV: Xin chào Minh Nghi, lời đầu tiên Game4V xin chúc mừng Minh Nghi đã có một kỳ SEA Games 31 thành công cùng bộ môn Tốc Chiến trong vai trò là một MC. Cách đây một năm, Minh Nghi từng nhận xét mình chỉ đạt điểm 4/10 khi là một MC eSports, vậy hiện tại bạn có nghĩ thang điểm của mình đã cải thiện? Bạn tự đánh giá mình hiện tại đạt thang điểm bao nhiêu trên 10?

Minh Nghi: Sau một năm tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm thì Minh Nghi nghĩ rằng bản thân cũng đã cải thiện phần nào so với thời điểm mình đưa ra nhận xét. Mình hiểu rõ hơn về công việc hiện tại, cũng như bộ môn Esports mình đang gắn bó và biết cách xử lý nhiều vấn đề diễn ra xuyên suốt các chương trình. Nếu được chấm lại thì chắc mình xin cho mình 7/10 thôi ạ.

PV: Bạn đánh giá sao về thành công của đội tuyển Tốc Chiến Việt Nam tại SEA Games 31 lần này? Nguyên nhân nào đã khiến chúng ta vượt trội hơn so với các đối thủ? 

Minh Nghi: Thành công của đội tuyển nam Tốc Chiến Việt Nam tại SEA Games 31 này quả là điều mà mình rất khó diễn tả thành lời, vì đây là một cột mốc lịch sử lớn và đáng tự hào của thể thao Việt Nam tại các kì SEA Games nói chung chứ không riêng gì bộ môn Esports. Lý do giúp đội tuyển chiến thắng thì mình cho rằng chính là nhờ thái độ tập luyện chuyên nghiệp của các bạn xuyên suốt các giải đấu cũng như khát khao chinh phục thành công về cho nước nhà.

PV: Nếu có thể bạn sẽ trao MVP cho tuyển thủ Tốc Chiến nào trong kỳ SEA Games 31?

Minh Nghi: Nếu được, mình sẽ chọn Zysu là MVP của Tốc Chiến tại SEA Games 31 này. Từ khi Zysu gia nhập Team Flash, mình đã theo dõi và chứng kiến sự chuyển biến rõ rệt về lối chơi của đội tuyển này, khi họ có thêm một nhân tố gây đột biến tốt và biết cách làm tốt nhiệm vụ của mình. Và quả thật tại SEA Games này, tuyển thủ đi rừng của chúng ta đã không làm ai phải thất vọng với những màn trình diễn mãn nhãn.

Minh Nghi xinh đẹp khi mặc áo dài tác nghiệp

PV: Bạn có nghĩ thành công tại SEA Games 31 lần này là bước đệm để Tốc Chiến Việt Nam tiến xa tại giải vô địch toàn cầu Icons Tốc Chiến diễn ra tại Singapore mùa hè này? 

Minh Nghi: Team Flash hay Đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua có thể nói là đang đạt phong độ vô cùng tốt. Họ đã chinh phục liên tục các sân chơi mà họ góp mặt, từ WCS Việt Nam cho tới SEA, và giờ đây là cả HCV SEA Games danh giá. Đây sẽ là những màn chạy đà vô cùng hợp lý để họ hướng tới giải Icons Global sắp tới, khi đã có thêm sự tự tin nhất định cũng như nhiều kinh nghiệm quý báu.

PV: SEA Games 31 có thể coi là một trong những giải đấu lớn nhất của cộng đồng Tốc Chiến nữ Việt Nam, Minh Nghi có cho rằng đây sẽ là bước ngoặt lớn đối với sự phát triển của cộng đồng tuyển thủ Esports nữ nói chung và các nữ game thủ Tốc Chiến nói riêng?

Minh Nghi: Rõ ràng là như vậy, SEA Games 31 là lần đầu tiên Tốc Chiến góp mặt, và thậm chí còn có hẳn một nội dung thi đấu nữ nữa chứ. Đây cũng là môn tranh tài duy nhất có được điều này và mang tới rất nhiều cơ hội, cũng như sự công nhận dành cho các bạn nữ game thủ. Nếu ví von vui thì Nghi nghĩ rằng việc SEA Games có bộ môn tranh tài cho nữ ở Esports cũng sẽ như bóng đá nữ vậy, các bạn VĐV sẽ được xã hội biết tới nhiều thêm, theo dõi thi đấu nhiều thêm và ủng hộ họ hết mình trong những trận đấu.

PV: Bạn có nghĩ trong tương lai Việt Nam sẽ có một hệ thống giải Tốc Chiến chính quy dành cho các bạn nữ, với quy mô tổ chức tiệm cận WCS?

Minh Nghi: Mình nghĩ việc có thêm các sân chơi Tốc Chiến dành cho các bạn nữ là điều sớm muộn sẽ xảy ra khi phong trào thi đấu Esports trong cộng đồng đang phát triển khá mạnh, dành cho cả nam lẫn nữ thay vì thiếu sự cân bằng như trước. Có thể hệ thống này sẽ cần thời gian dài để xây dựng, nhưng mình tin vào một tương lai tươi sáng dành cho bức tranh Esports của nữ giới.

Nụ cười rạng rỡ của nữ MC

PV: Vai trò của MC eSports ngày càng được nâng cao bên cạnh sự phát triển của bộ môn này, bạn có nghĩ trong tương lai MC eSports sẽ trở thành mục tiêu nghề nghiệp của các bạn trẻ tại Việt Nam? (Về cơ hội nghề nghiệp, thu nhập so với các ngành khác…)

Minh Nghi: Hiện tại mình được biết có khá nhiều bộ môn Esports luôn cần liên tục tuyển dụng MC, vì đây là vị trí khá quan trọng trong các giải đấu hoặc sự kiện. Và một khi phong trào Esports ngày càng phát triển mạnh thì tất nhiên cơ hội nghề nghiệp cho nghề này cũng đi lên, giúp cho các bạn trẻ thêm nhiều cơ hội thử sức cũng như quyền lợi tương xứng.  

PV: Đây là lần đầu tiên Minh Nghi góp mặt trong một sự kiện lớn của thể thao truyền thống, bạn có cảm nhận gì về trải nghiệm này?

Minh Nghi: Việc được góp mặt trong một sự kiện lớn thì không phải gì bất ngờ với mình, tuy nhiên được tham gia một đấu trường danh giá như SEA Games thì thực sự mình thấy vô cùng tự hào và biết ơn, khi những nỗ lực trước đây của mình đã mang đến một cơ hội lớn như vậy, và điều này cũng thôi thúc bản thân mình phải nỗ lực hơn nữa, chỉn chu trong công việc nhiều hơn để khiến cho lần góp mặt tại SEA Games này phải thật đáng nhớ về sau.

Game4V xin cảm ơn Minh Nghi về buổi phỏng vấn hôm nay, xin chúc bạn nhiều sức khỏe và đạt được nhiều thành công trong tương lai.