SEA Games 32: Cùng tìm hiểu về nền Esports tại Campuchia qua chia sẻ của fan tại xứ sở chùa tháp

Theo như chia sẻ của đa số các cổ động viên xứ sở Chùa Tháp có mặt tại SEA Games 32: Họ mong rằng các tựa game ‘Quốc dân’ của Esports Campuchia tiếp tục phát huy và mang về thêm những tấm Huy Chương Vàng để mở ra cơ hội phát triển hơn cho nền thể thao điện tử nước nhà

Có thể nói nước chủ nhà Campuchia làm nhiều điều khá là đặt biệt lần đầu tiên trong lịch sử của SEA Games đó là miễn phí tiền vé và bản quyền truyền hình. Đây là điều thực sự làm nên thành công vang dội trong việc giới thiệu hình ảnh của đất nước xứ sở Chùa Tháp nói chung cũng như người dân có cái nhìn tích cực và đổi mới hơn trong việc tiếp cận gần hơn với thể thao điện tử (Esports) nói riêng.

Để nói về tựa game ‘Quốc dân’ thịnh hành ở xứ sở Chùa Tháp thì phải nhận định rằng trước đây đất nước này khá nổi tiếng với các tựa game như PUBG và Mobile Legends: Bang Bang. Theo thời gian thì một vài năm gần đây tựa game PUBG đã dần mất đi vị thế vốn có ở đất nước này và đang dần được thay thế bằng Valorant, một tựa game mới mẻ đang thay đổi cái nhìn mới theo hướng đồ họa đẹp mắt, giải trí và tính cạnh tranh cao.

Bên cạnh đó, cũng khá dễ hiểu vì thể thao điện tử (Esports) đang dần phát triển tại đất nước này. Các game thủ thường bỏ ra rất nhiều thời gian để trải nghiệm, theo lời chia sẻ của “Rita và Nita” hai cô gái xinh đẹp đang có mặt tại địa điểm nơi diễn ra SEA Games 32 họ chia sẻ rằng họ thường dành từ 3-5 giờ đồng hồ để trải nghiệm các tựa game.

Nita chia sẽ về quan điểm về tựa game 'Quốc dân
Nita chia sẽ về quan điểm về tựa game 'Quốc dân" nước nhà

RitaNita” cũng chia sẻ thêm rằng “ Họ cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã là nước chủ nhà đăng cai tổ chức SEA Games 32 - sự kiện mang tầm cỡ quốc tế. Đó sẽ mở ra thêm một bước ngoặt vô cùng lớn để giới trẻ tận hưởng bầu không khí Esports và cái nhìn mới hơn cho tất cả mọi người.

Rita (bên trái) cho rằng Esports tại Campuchia đang dần phát triển hơn trong tương lai
Rita (bên trái) cho rằng Esports tại Campuchia
đang dần phát triển hơn trong tương lai


Phóng viên chia sẻ sau khi hỏi Rita và Nita về việc “Campuchia sẽ giành bao nhiêu Huy Chương Vàng ở 9 bộ môn Esports ở SEA Games 32” thì cũng không quá bất ngờ khi nhận lại được câu trả lời từ phía 2 cô gái như sau:

  • “Tôi không dám nói chắc, nhưng tôi hy vọng chúng tôi sẽ đạt được nhiều Huy Chương Vàng càng tốt” - Nita chia sẻ.
  • “Tôi Nghĩ đội tuyển của chúng tôi chắc chắn sẽ giành được 4 đến 5 Huy Chương Vàng” - Rita nói.
Nhà vô địch nội dung cá nhân AK2 - AhMab
Nhà vô địch nội dung cá nhân AK2 - AhMab

Với việc đã giành 1 huy chương vàng ở nội dung đồng đội và 1 huy chương vàng và bạc nội dung cá nhân về tựa game Attack Online 2, cũng không quá khó hiểu khi cổ động viên xứ sở Chùa Tháp đang rất tự tin vì vẫn còn rất nhiều cơ hội phía trước để mở rộng thành tích của nước chủ nhà.

Cuối cùng, với việc đang thể thao điện tử (Esports) Campuchia đang dần trở nên ngang bằng trình độ với các quốc gia cùng khu vực. Đất nước này đang phát triển thành công với nhiều tựa game cùng lúc biến sự chênh lệnh không quá cao để tất cả các  tựa game ở đây có thể cùng trở thành biểu tượng quốc dân của xứ sở Chùa Tháp.