SEA Games 32: Nhìn lại hành trình giành HCB của đội tuyển LMHT Tốc Chiến Việt Nam

Vậy là đội tuyển LMHT Tốc Chiến Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình tại SEA Games 32 với tấm huy chương bạc.

Tại SEA Games 32, đội tuyển LMHT: Tốc Chiến Việt Nam được mọi người kỳ vọng là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Đội chính là chủ nhân của tấm HCV tại kì SEA Games trước. Vậy nhưng chúng ta không bảo vệ được vị thế của mình khi phải nhận thất bại đáng tiếc trước Philippines trong trận chung kết. Toàn đội dừng lại với tấm huy chương bạc chung cuộc. 

Ở trận ra quân, đội tuyển Việt Nam đã cho thấy sức mạnh áp đảo của mình trước đại diện nước chủ nhà Campuchia. Quả đúng như vậy, chúng ta đã hạ gục đối thủ với tỉ số áp đảo 3-0 bằng một lối chơi nhanh và trực diện, khiến cho đối thủ không thể nào bắt kịp được với nhịp độ trận đấu. Chiến thắng ấn tượng này như một lời thách thức gửi đến Philippines - đội tuyển đã giành được chiến thắng trước đó.

Đội tuyển Việt Nam gặp Philippines tại chung kết nhánh thắng. Chúng ta tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ ở 2 ván đầu tiên và giành được 2 chiến thắng. Khoảng cách đến với chung kết tổng chỉ còn là một trận thắng. Tuy nhiên, Philippinesquả thực không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt tại SEA Games năm nay. Đội có sức chiến đấu vô cùng kiên cường và bình tĩnh ở 3 ván đấu còn lại, qua đó tạo ra màn lội ngược dòng ấn tượng trước đội tuyển Việt Nam. Nhận thất bại đắng cay, Việt Nam xuống nhánh thua nhằm cạnh tranh tấm vé còn lại bước vào trận chung kết tổng.

Đối thủ của chúng ta tại nhánh thua là Singapore - đội đã giành chiến thắng trước chủ nhà Campuchia. Nhưng điều đó vẫn không hề gì vì chênh lệch giữa chúng ta và Singapore khá lớn. Các chàng trai của đội tuyển LMHT: Tốc Chiến Việt Nam tiếp tục thể hiện màn hủy diệt với đối thủ của mình. Việt Nam nhanh chóng đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0, đặc biệt là đều sở hữu số mạng hạ gục cực cao trong mỗi ván đấu. Chúng ta kiểm soát trận đấu với nhịp độ nhanh và trực diện khiến phía Singapore không có cơ hội nào để phản kháng. Với chiến thắng này, đội tuyển LMHT: Tốc Chiến Việt Nam sẽ tái đấu với Phillipines tại chung kết tổng nhằm cạnh tranh tấm HCV danh giá.

Tại chung kết tổng, Philippine với lối chơi quá kỉ luật và tận dụng lợi thế cực kì tốt đã khiến chúng ta không thể phục thù thành công Philippines mặc dù đã cố gắng rất nhiều. Ở hai ván thi đấu đầu tiên, Philippines khai thác rất tốt lợi thế có được để snowball ván đấu, qua đó cách tấm HCV 1 ván thắng. Bước sang ván 3, đội tuyển Việt Nam cố gắng lội ngược dòng, giành thắng lợi trước đối thủ trong một ván đấu khá dài hơi. Nhưng chỉ từng đó là chưa đủ khi sang ván đấu thứ 4 chúng ta bị đội hình giao tranh trực diện của Philippines đánh bại và chính thức dừng chân với tỉ số 1-3.

Chiến thắng này giúp Philippines trở thành chủ nhân của tấm HCV, trong khi đội tuyển Việt Nam đành ngậm ngùi với tấm HCB. Dù không thể bảo vệ thành công tấm HCV danh giá tại SEA Games 32 nhưng các chàng trai của đội tuyển LMHT: Tốc Chiến Việt Nam cũng đã có màn thể hiện hết mình để không phụ lòng người hâm mộ. Thất bại lần này như là một bài học để các chàng trai sao Vàng trở nên mạnh mẽ hơn trong các trận đấu sau.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất nhé!