SEA Games 32: Tại sao cả Singapore và Indonesia đều có huy chương vàng tại bộ môn VALORANT?

Đêm ngày 10/05 tại sân khấu SEA Games 32 nơi diễn ra trận chung kết giữa hai đội tuyển Singapore và Indonesia đã bị tạm hoãn lại do xảy ra ‘drama cực căng’ về lỗi kỹ thuật trong trận đấu.

Trận đấu chung kết của bộ môn VALORANT tại SEA Games 32 là cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển Singapore và Indonesia. Cả hai đội đều có phong độ rất cao và mang quyết tâm lớn để mang về tấm Huy Chương Vàng danh giá về cho nền thể thao nước nhà. Với sự áp đảo ngay từ đầu, đội tuyển Singapore đã vượt lên với tỉ số 1-0 ở map đầu và chỉ còn cách tấm Huy Chương Vàng 1 game đấu duy nhất.

Trong trận thi đấu thứ 2, đội tuyển Singapore tiếp tục hủy diệt đối thủ với cách biệt 10 - 4 và gần như được xem là cầm chắc tấm huy chương vàng đầu tiên của mình tại bộ môn Esports trong tay. Tuy nhiên, ngay lúc này trận đấu đã phải tạm hoãn vài giờ đồng hồ, thậm chí phải dời lịch sang ngày 11/05. Và tới sáng ngày 11/05, sau quá trình chờ đợi, trận đấu vẫn không thể khởi tranh và tuyên bố "tạm hoãn vì lý do kỹ thuật".

Fv0KOn1agAEu-5F.jpg

Cụ thể, nguyên nhân đến từ phía đội tuyển quốc gia Indonesia. Đội tuyển Quốc gia này tố cáo tuyển thủ FREY của Singapore đã sử dụng bug game trên đặc vụ Cypher, và họ muốn có một câu trả lời "công bằng" tới từ ban tổ chức.

Lỗi kỹ thuật này là lỗi “Bug Map” và bug game xuất hiện mà phía đội tuyển quốc gia Indonesia tố cáo là pha đặt camera ở bomsite A map ASCENT, vốn được các main Cypher sử dụng rất nhiều trong thi đấu xếp hạng. Lineup này cũng được chia sẻ rộng rãi trên Tiktok và rất nhiều người không biết rằng nó là bug game.

Việc xảy ra tranh cãi diễn ra bên trong trận đấu đã làm nổ ra tranh cãi gây gắt đến từ phía cộng đồng game thủ Valorant cũng như người hâm mộ của hai đội tuyển. Rất nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện và chứng mình lỗi "bug cam" trên rất nhiều diễn đàn mạng xã hội trong suốt thời gian vừa qua.

Trong trường hợp xảy ra lỗi “lineup camera” này thực sự bị coi là bug game, cần xem xét lại điều lệ của ban tổ chức và điều khoản cụ thể nào quy định cấm sử dụng lineup nói trên. Nếu ban tổ chức thực sự đã cấm mà vẫn sử dụng, có 4 phương án có thể đã được đưa ra:

    • Phương án 1: trừ một hoặc nhiều ván thắng của Singapore có sử dụng bug game.
    • Phương án 2: đấu lại map ASCENT.
    • Phương án 3: xử thua Singapore ở map ASCENT, tiếp tục thi đấu ván 2.
    • Phương án 4: đấu lại cả trận chung kết.

Cuối cùng, sau thời gian dài thảo luận có vẻ nhiều phương án đã được đưa ra nhưng không thực sự làm phía Indonesia hài lòng. Với quyết định cuối cùng là cả hai đội sẽ đấu lại vào ngày 11/05. Tuy nhiên, đội tuyển quốc gia Indonesia đã làm cộng đồng game thủ và người hâm mộ hết sức bất ngờ đó là bỏ thi đấu.

Fv0EJ2waQAAyIRy (1).jpg

"Đội tuyển Indonesia đã đưa ra quyết định cuối cùng là bỏ thi đấu, bởi vì ban tổ chức SEA Games cho rằng việc lạm dụng bug game không có ảnh hưởng quá lớn, không cần phải xử phạt đội tuyển Singapore. Chúng tôi quyết định dừng thi đấu vì bảo vệ lòng tự tôn dân tộc, và vì điều kiện thi đấu không thuận lợi. Cảm ơn tất cả các bạn, hãy tiếp tục ủng hộ đội tuyển VALORANT Indonesia. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đang rất buồn",  Valezka - đại sứ thương hiệu của đội tuyển Bigetron Arctic chia sẻ trên trang cá nhân.

Fv0EGJOaQAEtkbJ (1).jpg
image_2023_05_11T04_37_17_010Z.png

Vì vậy quyết định cuối cùng từ phía ban tổ chức Valorant ở kỳ SEA Games 32 đưa ra là trao cho đội tuyển Indonesia và Singapore đồng Huy Chương Vàng dành cho đội có mặt ở trận chung kết, hai đội tuyển còn lại là Việt Nam và Philippines đồng hạng Huy Chương Đồng.

Để nắm được những thông tin quan trọng của giải đấu, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!