ShowMaker: “Tôi không nghĩ mình đủ khả năng trở thành đội trưởng của DK”

Siêu sao đường giữa phát biểu ngay sau khi vừa cùng DK cán đích top 3 LCK Mùa Hè 2024 lần đầu tiên sau hơn 2 năm đạt dưới thành tích này.

Dplus KIA đã thắng nhẹ KT Rolster 2-0 vào ngày 17/8  trong trận đấu cuối cùng cả hai đội tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Kết quả này nối dài mạch toàn thắng của DK lên con số năm và họ cũng bất bại bốn lần liên tiếp trước KT. Với thành tích 13-5, DK xây chắc vị trí thứ ba trên BXH để có toàn quyền lựa chọn đối thủ đứng sau tại Vòng 1 playoffs sắp tới. Sau trận đấu, HLV trưởng Zefa cùng đội trưởng ShowMaker đã đại diện DK tham gia trả lời phỏng vấn truyền thông. Đầu tiên, không thể thiếu chia sẻ của hai về chiến thắng mở đầu cuộc họp báo. HLV Zefa nói trước: “Đây là trận đấu cuối cùng trước playoffs và tôi cảm thấy rất vui vì chúng tôi đã thắng 2-0 KT – một đội tuyển giành quyền tham dự vòng loại trực tiếp.

ShowMaker tiếp lời: “Đây là trận đấu cuối cùng trước playoffs và thật vui khi thắng với tỉ số 2-0. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ phải thi đấu tốt ở những trận playoffs sắp tới.” Sau đó, HLV Zefa đã giải đáp câu hỏi về định hướng cấm chọn trong hai ván đấu với KT: “Tôi đã chuẩn bị những gì mà mình chưa từng thử trước playoffs. Tôi đã tạo ra một đội hình cho phép chúng tôi giành chiến thắng ngay cả khi phạm phải một vài sai lầm.

Theo thông báo của Riot Hàn Quốc, playoffs LCK Mùa Hè 2024 sẽ sử dụng phiên bản 14.16 – hoàn toàn mới so với những gì vừa diễn ra tại vòng bảng. Zefa bình luận về câu hỏi mà nhiều người đang quan tâm về meta: “Chúng tôi chưa tập thử phiên bản đó nên không biết chắc chắn. Phiên bản sắp tới sẽ có những thay đổi lớn hơn so với dự kiến. Do tướng đường giữa AD bị giảm sức mạnh cùng thời gian ‘lên bảng đếm số’ thay đổi nên độ khó của các lựa chọn cũng như phân bổ tài nguyên sẽ cực kỳ quan trọng.’ ShowMaker nói thêm: “Chúng tôi sẽ phải thử mới biết được. Nhưng tôi nghĩ mỗi đội sẽ có cách cấm chọn khác nhau. Tôi nghĩ phiên bản dùng cho playoffs sẽ thú vị hơn một chút.

Suốt từ LCK Mùa Xuân 2022 cho đến nay, DK mới lại lọt vào top 3 giải đấu LMHT chuyên nghiệp Hàn Quốc. Thuyền trưởng DK có những đánh giá của riêng minh về màn trình diễn của cả đội tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2024: “Thật đáng thất vọng khi chúng tôi không thể đả bại T1 và GEN. Tôi nghĩ rằng sự phát triển chung của cả đội là rất tốt.” Với tư cách đội top 3, DK có quyền lựa chọn đối thủ tại Vòng 1 playoffs. Tại thời điểm phỏng vấn, họ vẫn chưa chính thức lựa chọn FearX – đội xếp hạng 6 và cũng được coi là đối thủ “dễ chịu” nhất trong số các đội vượt qua vòng bảng. “Có khả năng cao (DK) sẽ chọn FOX. Không phải là KT chưa được cân nhắc đến nhưng khả năng cao là FOX” – HLV Zefa gợi mở.

Sau đó, phóng viên hỏi ShowMaker đánh giá màn thể hiện của DK tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2024 với tư cách đội trưởng. “Thành thật mà nói, tôi không nghĩ mình có đủ khả năng trở thành một đội trưởng. Đây là mùa giải mà tôi tập trung vào việc hoàn thành tốt công việc của mình và vẫn khiến cả đội cảm thấy tốt nhất có thể” – siêu sao đường giữa chia sẻ. Cuối cùng, họ cùng nhau gửi đến thông điệp cho người hâm mộ. HLV Zefa nói trước: “Có rất nhiều thay đổi trong phiên bản mới. Vì vậy, tôi nghĩ chúng tôi cần sắp xếp cấp bậc tướng và phân tích đối thủ sao cho phù hợp. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt cho playoffs và cho người hâm mộ thấy màn trình diễn tuyệt vời.” ShowMaker kết lại cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt và đạt thành tích cao hơn giải LCK Mùa Xuân 2024.