SKT Faker vs G2 Caps: Đại chiến đường giữa tại bán kết CKTG 2019

SKT và G2 sẽ đối đầu với nhau tại bán kết CKTG 2019. Rất có khả năng, chiến thắng sẽ được định đoạt bởi cuộc đối đầu ở khu vực đường giữa, nơi Faker và Caps, 2 ngôi sao trong đội hình của SKT và G2 tái đấu sau MSI 2019.
SKT Faker vs G2 Caps: Đại chiến đường giữa tại bán kết CKTG 2019

SKT Faker vs G2 Caps: Thành bại tại đường giữa?

Khi LMHT chập chững với những bước đi đầu tiên, Châu Âu đã trình làng cho cả thế giới những người đường giữa tuyệt vời nhất như Xpeke, Froggen, nukeduck, hay Alex Ich... Tuy nhiên, khi Faker xuất hiện, mọi chuyện đã hoàn toàn đảo chiều. Quỷ Vương nhanh chóng trở thành số một và sau đó là tuyển thủ vĩ đại nhất trong lịch sử LMHT, thậm chí anh vẫn luôn giữ vững vị thế của mình cho đến tận bây giờ.

SKT Faker vs G2 Caps: Đại chiến đường giữa tại bán kết CKTG 2019
Faker - GOAT của LMHT

Faker là một thiên tài, nhưng anh không bao giờ hài lòng về bản thân mình mà vẫn luôn tiến về phía trước, nỗ lực để cải thiện và tiến bộ hơn nữa. Chính điều này đã giúp Faker luôn là số 1 trong lòng người hâm một và là một tượng đài không thể xô đẩy trong mắt những đối thủ của anh.

Những đối thủ lớn nhất của Faker ngày nào như Pawn giờ đã không còn duy trì được phong độ, trong khi anh vẫn đứng vững trên đỉnh cao. Dẫu vậy, những người chơi đường giữa thế hệ mới đang ngày một tiến bộ và trưởng thành, cả về kỹ năng lẫn kinh nghiệm, mà đi đầu chính là Rookie và Caps - đối thủ của anh tại bán kết CKTG 2019.

SKT Faker vs G2 Caps: Đại chiến đường giữa tại bán kết CKTG 2019
Caps và Rookie - Những tài năng đường giữa nổi bật nhất có thể so sánh với Faker

Ra mắt đấu trường chuyên nghiệp từ khi còn khá trẻ, nhanh chóng gặt hái những danh hiệu quốc nội và thi đấu nổi bật ở CKTG, Caps được cộng đồng LMHT đặt cho một biệt danh rất cực kỳ đáng yêu là "Baby Faker" (Tiểu Faker). Người chơi đường giữa của Fnatic và sau này là G2 không hề khó chịu với biệt danh này. Thậm chí, kể cả khi đạt danh hiệu MVP của MSI 2019, G2 vẫn thừa nhận anh vẫn chỉ là Tiểu Faker, hay lớn hơn một chút là "Faker dậy thì".

SKT Faker vs G2 Caps: Đại chiến đường giữa tại bán kết CKTG 2019
Caps đạt danh hiệu MVP của CKTG 2019

Tại MSI 2019, Faker và Caps đã đối đầu với nhau 3 lần. Ở trận đấu vòng bảng, cả 2 chưa thể hiện được nhiều, nhưng tới vòng bán kết, cả 2 đã cống hiến cho các khán giả một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng khi thay nhau tỏa sáng trong cả 5 ván đấu. Dẫu vậy, Caps và G2 vẫn là những người xuất sắc hơn. Thậm chí, Faker còn bị mỉa mai là "Baby Caps" sau thất bại này.

Tuy nhiên, thất bại này đã khiến SKT và chính Faker trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sau nhiều thời gian thích nghi với meta mới, Faker đã cùng SKT trở thành nhà vô địch của LCK một cách áp đảo. Họ chỉ để thua đúng 2 ván đấu trong toàn bộ hành trình đến với chức vô địch từ vòng 1 của Playoffs. Đây là giai đoạn mà người ta nhìn thấy sự lột xác của SKT trong lối chơi, cùng với đó là việc Faker thi đấu quá tốt kể cả khi cầm những con bài dị như Ekko, Renekton.

SKT Faker vs G2 Caps: Đại chiến đường giữa tại bán kết CKTG 2019
SKT đăng quang tại LCK một cách hoàn toàn xứng đáng

Đó cũng là lý do mà SKT được đánh giá là ứng cử viên số 1 của CKTG năm nay. Tuy nhiên, chứng kiến cách G2 đánh bại DWG một cách áp đảo như vậy, đã có rất nhiều fan của SKT lo lắng cho đội tuyển của mình. Đặc biệt là ở khu vực đường giữa và đường trên, một mid laner hàng đầu như Showmaker hay Nuguri cũng bị áp đảo hoàn toàn trước Caps cùng Wunder.

SKT Faker vs G2 Caps: Đại chiến đường giữa tại bán kết CKTG 2019
Caps đã outplay Showmaker - một người chơi đường giữa hàng đầu của LCK

Không chỉ SKT, mà cả G2 cũng đã có sự tiến bộ rất lớn. Caps cũng cho thấy khả năng macro của anh cũng đã được cải thiện rất nhiều. GIờ đây, Caps có thể chơi như một chủ lực, song anh cũng sẵn sàng làm nền để hỗ trợ Jankos trong giai đoạn đầu, hay thực hiện nhiệm vụ mở giao tranh hoặc một Hỗ trợ thứ 2 để Wunder, Perkz làm carry trong giai đoạn cuối game.

Faker rất muốn phục thù trước G2, nhưng anh cũng phải thừa nhận nhà vô địch LEC là đối thủ mạnh và khó đoán nhất vào thời điểm hiện tại, đặc biệt là ở vị trí mà anh phải đối đầu: Caps.

Thành Hưng