Mặc dù mất hơn một thập kỉ để thực hiện, Skulls and Bones rất có thể đã không tạo được tiếng vang mà Ubisoft đang kì vọng. Việc một số khía cạnh quan trọng về cuộc sống cướp biển đã không được thể hiện đầy đủ như người hâm mộ mong chờ, và thứ mà họ cho là sự phá vỡ lời hứa chính là bản chất của nó: Một tựa game AAA.
Có nhiều lí do khiến Skulls and Bones trở nên thất vọng, bắt đầu từ những trò chơi nhỏ để thu thập tài nguyên cho đến các hành động của cướp biển thực thụ, mọi thứ biến nó trở thành một trò chơi mô phỏng lái tàu hơn. Ngoài ra, những thứ mà được cho sẽ xuất hiện trong tựa game này, ví dụ như các khu vực có NPC nơi người chơi có thể đi khám phá, trở nên vô vị. Ban đầu được tuyên bố là một trò chơi AAAA, Skulls and Bones giờ đây còn không được đánh giá quá hai chữ A, chứ chưa nói tới mức độ cần có của một tựa game AAA.
Trong một diễn biến khác, tin đồn về Assassin's Creed 4: Black Flag Remake đang được nổi lên và khiến cho Skulls and Bones trông buồn tẻ hơn ngay cả khi nó còn chưa ra mắt, và ấn tượng đầu tiên của người dùng về tựa game cướp biển cũng không tốt là mấy. Ở vị trí 60 trên trang đánh giá Metacritic, Skull and Bones cho đến nay không phải là thảm họa như nhiều người dự đoán, nhưng về cơ bản, nó vẫn thiếu linh hồn để biến thành một trải nghiệm đáng nhớ và nó cũng nhạt nhòa so với lời hứa rằng đây sẽ là một trò chơi quad-A.
Khi có tin Skull and Bones sẽ là một trò chơi trị giá 70 đô la, Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot đã bảo vệ tựa game cướp biển, nói rằng mức giá này đi kèm với chất lượng vì nó là một tựa game quad-A. Cuối cùng, đây lại là một chiếc đinh đóng vào quan tài cho tựa game này.
Một số người chơi đã coi tựa game này là một trò chơi "rẻ tiền" và việc Skull and Bones bị giảm giá chỉ vài tuần sau khi ra mắt không mang lại chút lợi ích nào cho danh tiếng của nó. Dù sao đi nữa, các nhà phát triển đang cố gắng lấy lại niềm tin của người dùng, nhưng tốc độ người chơi bỏ rơi tựa game này nhanh hơn những gì mà nhà phát triển có thể sửa chữa.