Số đông tuyển thủ chọn DK là tân vương LCK Mùa Hè 2022 nhưng Faker lại nghĩ khác

4 đội đề cao DK và chỉ có 3 teams gọi tên T1 là ứng viên sáng giá nhất cạnh tranh chiếc cúp vô địch danh giá.

Riot Hàn Quốc đã tổ chức buổi họp báo và gặp gỡ truyền thông trước thềm LCK Mùa Hè 2022 vào hôm qua (08/6) tại LOL Park, Seoul, Hàn Quốc. Tại đây, tất cả các tuyển thủ và ban huấn luyện của 10 đội tuyển tham dự giải đấu đã có màn hỏi đáp với nhiều phóng viên. Mở đầu là câu hỏi mục tiêu của các đội và cách họ tiếp cận LCK Mùa Hè 2022.

Mục tiêu của tôi là vô địch giải Mùa Hè như Mùa Xuân thôi. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ và cố gắng hết sức mình để đạt được mục tiêu đó” – Polt, HLV trưởng của ĐKVĐ T1, trả lời. “Mục tiêu của tôi là làm tốt nhất có thể” – Faker, đội trưởng của T1, tỏ ra khiêm tốn. “Gen.G cực kỳ muốn vô địch giải Mùa Hè này. Tôi sẽ cố hết sức để cùng với các tuyển thủ giành chiến thắng” – Score, HLV trưởng của Đương kim Á quân GEN, tuyên bố.

Chúng tôi sẽ tiến về phía trước để đoạt chức vô địch” – HLV Zefa và Canyon của DWG KIA cũng tỏ rõ sự quyết tâm trước giai đoạn then chốt nhất mùa giải. Khác với ba đội tuyển trên, HLV trưởng SSONG và Pyosik lại muốn đưa DRX đến Chung kết Thế giới 2022 và cải thiện những gì họ còn thiếu hụt ở giải Mùa Xuân để hoàn thành tâm nguyện.

Cain, HLV trưởng của Kwangdong Freecs, lại muốn có mặt tại trận Chung kết LCK Mùa Hè 2022, “Tôi tin rằng viễn cảnh tốt nhất là chúng tôi sẽ đến CKTG và chơi Chung kết (LCK)”. Teddy, xạ thủ của KDF, cho biết suy nghĩ của anh lúc này là tập trung vào tất cả các game đấu. “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có kết quả tốt nếu vẫn luôn cố gắng hết sức” – Edgar, HLV trưởng của Fredit BRION, động viên tinh thần toàn đội. UmTi cũng có câu trả lời rất hay, “Mục tiêu của cá nhân tôi là đánh bại Gen.G. Tôi nhớ mình đã đả bại các đội khác ít nhất một lần nhưng lại chưa bao giờ thắng họ cả.

HLV trưởng của KT Rolster supreme nói sẽ làm mọi cách để cải thiện thành tích so với giải Mùa Xuân. Rascal cũng đồng tình với câu trả lời của người thày. Irean, tân HLV trưởng của Nongshim RedForce, cho hay, “Kết quả của chúng tôi tại giải Mùa Xuân có chút thất vọng. Nhưng tôi sẽ gắng hết sức để đảo ngược tình thế, lọt vào vòng play-off và dự CKTG.” Ghost cũng muốn có lần thứ ba liên tiếp dự giải đấu LMHT lớn nhất thế giới.

Đó là khoảng thời gian khó khăn với chúng tôi. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng hết sức để cùng các tuyển thủ thể hiện phong độ tốt hơn so với giải Mùa Xuân” – HLV trưởng của Liiv SANDBOX Micro trả lời. Croco thêm vào, “Có quá nhiều điều hối tiếc ở giải Mùa Xuân. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để không còn phải tiếc nuối nhiều như vậy tại giải Mùa Hè.” Kezman, HLV trưởng của Hanwha Life Esports, cũng tỏ rõ sự thất vọng khi về đích hạng bét tại LCK Mùa Xuân 2022 và hứa “làm hết sức mình để làm tốt hơn.” “Chúng tôi sẽ khác so với giải Mùa Xuân” – OnFleek muốn lần đầu trải nghiệm cảm giác được thi đấu tại CKTG.

Phóng viên hỏi thành viên của tất cả các đội xem họ cảm thấy ai có cơ hội cao nhất vô địch LCK Mùa Hè 2022. Đại đa số bọn họ lựa chọn DK (NS, KT, BRO, KDF và GEN) trong khi T1 lại tỏ ra e ngại sức mạnh của GEN. Rascal: “Tôi nghĩ DK sẽ vô địch bởi đường trên của họ mạnh nhất.” Ruler cũng cùng chung nhận định với người đồng đội cũ tại GEN, “Tất cả các tuyển thủ của DK đều biết phải tự mình làm gì nên tôi nghĩ họ có cơ hội cao nhất.

Micro và Canyon lại cho rằng T1 sẽ bảo vệ thành công ngôi vương bởi đội tuyển này có quá nhiều kinh nghiệm chinh chiến. Pyosik cũng nghĩ giống vậy, “T1 đã có màn trình diễn tốt tại MSI và họ có sự cân bằng ổn giữa Faker và các tuyển thủ vệ tinh xung quanh. Tôi tin họ cũng sẽ vô địch giải Mùa Hè.” Thế nhưng Faker lại không có chung suy nghĩ, “GEN là Á quân của giải Mùa Xuân. Họ đã phối hợp và tinh thần đồng đội tốt hơn từ giải Mùa Xuân nên giờ họ khá là đáng gờm đấy.

Ban đầu, LCK Mùa Hè 2022 được lên lịch khởi tranh vào ngày 08/6 để phù hợp với lịch trình của Á Vận Hội Hàng Châu. Tuy nhiên, sự kiện này đã bị tạm hoãn vô thời hạn nên giải đấu LMHT cấp cao nhất Hàn Quốc sẽ khai mạc vào ngày 15/6 với màn đụng độ giữa KDF vs HLE vào lúc 15g00.

 
Lịch thi đấu vòng bảng LCK Mùa Hè 2022 (đã quy đổi sang giờ Việt Nam)