Square Enix Huỷ Bỏ Hàng Loạt Dự Án, Lên Kế Hoạch Sa Thải Nhân Sự Vì "Tương Lai Bền Vững"

Square Enix đang chuyển đổi sang một mô hình ưu tiên chất lượng hơn số lượng, và họ đã bắt tay vào thực hiện những bước đầu tiên.

Square Enix vừa xác nhận rằng họ đã huỷ bỏ nhiều dự án "hiện không phù hợp với tầm nhìn tăng trưởng dài hạn" sau khi công bố chiến lược mới cho các tựa game sắp ra mắt. Quyết định này được thông báo trong báo cáo tài chính mới nhất của công ty.

Square Enix

Trên hết, công ty này cũng chuẩn bị sa thải một số lượng lớn nhân viên ở châu Mỹ và châu Âu như một phần của quá trình tái cơ cấu đang diễn ra.

Chủ tịch Square Enix, Takashi Kiryu đã thông báo cho nhân viên về đợt sa thải sắp tới trong một cuộc họp nội bọ vào thứ Hai vừa qua. Mặc dù vẫn chưa có thông tin chính xác về đợt sa thải theo kế hoạch này, nhưng các nhân viên đã được thông báo rằng những người làm việc trong lĩnh vực xuất bản, công nghệ và bộ phận trò chơi độc lập Collective sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Các nhân viên bị cho thôi việc sẽ được thông báo riêng vào cuối tuần này. 

Square Enix

Trước đó, Square Enix đã tiết lộ kế hoạch tái cơ cấu toàn công ty sau khi lợi nhuận ước tính giảm đáng kể. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại thì điều này mới bắt đầu đi vào hoạt động.

Square Enix

Việc tái cơ cấu gắn liền với chiến lược "phát triển nội bộ" của công ty và trọng tâm đổi mới của Square Enix là "chất lượng hơn số lượng". Điều này cũng giải thích cho nhiều dự án của nhà phát hành này bị huỷ bỏ. Trong kế hoạch sắp tới, Square Enix sẽ đưa các tựa game của mình lên nhiều nền tảng, thay vì chỉ tập trung vào PlayStation.