Super Major vòng playoff – Virtus Pro cuối cùng cũng biết tới mùi thất bại

DOTA 2 chuyên nghiệp là một đấu trường vô cùng khốc liệt khi mà một cỗ máy chiến thắng hoàn hảo như Virtus Pro cuối cùng cũng biết tới mùi thất trận sau khi thua trắng trước LGD Gaming.

Hai trận đấu tâm điểm ở trên nhánh thắng của Super Major diễn ra theo một chiều hướng không thể bất ngờ hơn khi mà Liquid và LGD Gaming dễ dàng đánh bại hai đối thủ sừng sỏ là Secret và Virtus Pro với tỉ số 2-0 chóng vánh. Liquid cho thấy mình chơi một đội hình snowball tốt như thế nào khi họ đè bẹp Secret ở cả hai game đấu với những Core hero siêu khỏe ở giai đoạn phút thứ 20 là Lina hay Death Prophet và qua đó hóa giải được bài toán mang tên Arc Warden của Secret.

 Kuroky ban pick quá hay khi đối đầu với Secret.

Kuroky ban pick quá hay khi đối đầu với Secret.

Về phần Virtus Pro thì họ có vẻ như quá chủ quan khi thả ra hero cực kì nguy hiểm là IO cho Fy hai trận liên tục và kết quả là họ nhận lấy thất bại. Những người Trung Quốc sử dụng hero này quá tốt khi họ thi chuyển chiến thuật xung quanh IO một cách vô cùng hoàn hảo với những hero cơ động ở midgame nhưng cũng không kém phần bá đạo ở late game như Gyrocopter hay Ember Spirit.

 IO trong tay Fy đang trở thành một thương hiệu.

IO trong tay Fy đang trở thành một thương hiệu.

Trong khi đó thì dưới nhánh thua, những trận đấu 2-0 cũng liên tục diễn ra khi mà Optic Gaming dễ dàng đánh bại TNC một cách vô cùng chóng vánh và mở ra cơ hội rất lớn cho đội game Bắc Mỹ một cơ hội đi thẳng tới TI8, một điều khá thú vị ở game 2 khi mà Optic thắng bằng chính hero tủ của TNC là Huskar.

 Khó ai có thể tin CCnC lại tỏa sáng như vậy trước TNC.

Khó ai có thể tin CCnC lại tỏa sáng như vậy trước TNC.

Trận đấu còn lại diễn ra cũng đầy bất ngờ khi mà Vici Gaming hạ gục NewBee cũng chỉ sau hai ván đấu. Có vẻ như Vici Gaming không đi vào vết xe đổ của VGJ.Thunder ở vòng trước khi thả ra Zeus cho Sccc bằng việc trực tiếp tước đi hero này và LaNm cũng thể hiện rằng mình cầm hero này cực kì hay cho dù ở vị trí Support. Game 2 thì Vici Gaming cho thấy chất DOTA Trung Quốc nhất khi pick bộ ba Core điển hình của người tàu với một mid hero cơ động, Offlane đóng vai trò tanker và Carry farm chủ lực để gánh kèo với bộ ba Storm Spirit-Under Lord-Phantom Lancer thi đấu quá hay.

 LaNm và những người đàn em của mình thi đấu càng ngày càng hay.

LaNm và những người đàn em của mình thi đấu càng ngày càng hay.