T1 Gumayusi nhắn nhủ G2: “Lần này xin đừng nghĩ đến chiến thắng nữa”

Xem T1 và G2 nói gì trong buổi họp báo trước Vòng Knockout MSI 2022.

 
T1 và G2 miễn cưỡng loại nhau tại Bán kết MSI 2022 do RNG đã lựa chọn dối thủ EG

Riot Games đã tổ chức buổi họp báo để bốn đội tuyển xuất sắc nhất giải trả lời phỏng vấn trước Vòng Knockout 2022 Mid-Season Invitational (MSI) vào chiều nay (26/5). Tại đây, mỗi đội sử cử ra hai tuyển thủ đại diện để làm rõ nhiều khúc mắc trước loạt trận Bán kết giữa Royal Never Give Up vs EDward Gaming và T1 vs G2 Esports.

Dưới đây là bản lược dịch màn đối đáp truyền thông giữa T1 và G2.

(Câu hỏi dành cho caPs và Flakked) caPs, đây là kỳ MSI thứ ba của bạn. Nó có khác gì với những lần trước không? Còn với Flakked, bạn hãy nói về cảm giác tại MSI trong mùa giải ra mắt.

caPs: Mỗi lần đều có chút khác biệt. Tôi vui khi có thể quay trở lại MSI năm nay bởi vừa trải qua một năm đầy khó khăn. Tôi nghĩ năm nào chúng tôi cũng phải chạm trận những đối thủ mạnh. Năm nay cũng không phải ngoại lệ và tôi rất phấn khích cho trận đấu sắp tới.

Flakked: Thật điên rồ khi có mặt ở đây. Rất nhiều người biết đây là giải đấu quốc tế đầu tiên của tôi. Cảm giác thật đặc biệt khi ở một quốc gia rất khác biệt và đối đầu với những đội tuyển hàng đầu tới từ các khu vực khắp nơi trên thế giới. Tôi không thể đợi để có một cuộc đấu bùng nổ với T1.

(Câu hỏi dành cho caPs) Lần cuối cùng bạn đấu với T1 là ở Chung kết Thế giới 2019. Tại đó, G2 đã thắng T1 3-1 ở Bán kết. T1 hiện tại khác ra sao so với ba năm trước? Bạn dự đoán màn tái đấu sắp tới như thế nào?

caPs: Đội hình hiện tại của T1 khác hoàn toàn so với thời đó. Thời thế cũng khác, chúng tôi cũng vậy và meta cũng đã thay đổi rất nhiều. Cuộc đấu này sẽ rất khác với lần trước nhưng tôi hy vọng kết quả thì vẫn giống như cũ. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đạt kết quả như vậy.

(Câu hỏi dành cho Gumayusi & Flakked) Trong màn so tài giữa hai đối thủ đầy duyên nợ tại các giải đấu quốc tế, hai đội đều đang sở hữu đường dưới đại diện cho thế hệ mới. Các bạn cảm thấy thế nào khi chơi trận đấu này?

Gumayusi: Từ những gì tôi biết, T1 đã sụp đổ vào năm 2019. Tôi nghĩ chúng tôi là một đội rất khác so với thời đó. Và miễn là chơi tốt, chúng tôi sẽ thắng. Cuộc đụng độ này sẽ khá là thú vị đấy và tôi rất vui vì là một phần trong đó.

Flakked: Thật điên rồ khi ở đây. Điều này hơi khó tin. Tôi cảm thấy như mình đang mơ khi được thi đấu với những xạ thủ đẳng cấp thế giới như Gumayusi và GALA. Tôi nghĩ ở Bán kết, đường dưới của chúng tôi sẽ chơi tốt hơn (T1) hoặc chí ít là cân tài cân sức.

(Câu hỏi dành cho caPs) Bạn từng được gọi là “Tiểu Faker”. Nhiều người đã so sánh bạn với Faker trong suốt một thời gian dài. Bạn cảm thấy thế nào khi đối mặt với Faker?

caPs: Thật tuyêt khi lại được đọ sức với Faker. Tôi vẫn nhớ khi chứng kiến anh ấy vô địch CKTG Mùa 3 – giải đấu anh ấy thống trị với Ahri. Chỉ cần nghĩ đến việc đối đầu với anh ấy thôi tôi cũng coi đó là một vinh dự to lớn. Nếu tôi có thể đánh bại Faker, đặc biệt là với những vị tướng làm nên thương hiệu như LeBlanc và Ahri, đó sẽ là một thành tựu lớn của tôi. Nếu tôi có thể thi đấu với phong độ cao nhất, chúng tôi sẽ có cơ may đả bại Faker và T1.

(Câu hỏi dành cho T1) Do T1 gặp trục trặc ở giai đoạn đầu Vòng Hỗn Chiến, các bạn có cảm thấy áp lực khi bước vào Vòng Bán kết không?

Gumayusi: Tôi có đôi chút áp lực ở Vòng Hỗn Chiến nhưng đã sắp vượt qua được gần hết rồi. Giờ tôi sẽ thực sự thi đấu một cách thoải mái tại Bán kết.

Keria: Tôi cũng cảm thấy sức ép vì phải đánh bại RNG và G2 bằng bất cứ giá nào. Mọi thứ đã qua rồi nên tôi nghĩ mình sẽ có màn trình diễn tốt.

(Câu hỏi dành cho Gumayusi) Kalista và Tristana là hai vị tướng thường được các bạn chọn từ rất sớm ở Vòng Hỗn Chiến. Nhưng rồi bạn lại chuyển sang chọn Aphelios ở lượt về. Tại sao vậy?

Gumayusi: Xét về giá trị cuối trận, tôi nghĩ Kalista/Tristana không mạnh trong meta. Còn với Aphelios, đó là lựa chọn tình huống.

(Câu hỏi dành cho Keria): Bạn cảm thấy thế nào khi có lần thứ ba chạm mặt G2? T1 đang thể hiện sự ổn định trong lối chơi khi giải đấu trôi đi. Nhưng vì G2 là một đội mạnh nên bạn có cảm thấy lo ngại điều gì không?

Keria: Tôi rất muốn đấu với G2 trong một loạt Bo5 tại MSI lần này. Thực tế chúng tôi có thể gặp RNG nếu đánh bại họ (G2) nên càng khiến tôi muốn thắng. Như tôi đã từng nói, miễn là chơi theo thói quen thì chúng tôi sẽ không để thua bất cứ ván đấu nào.

(Câu hỏi dành cho caPs) Bí mật đằng sau chức vô địch LEC Mùa Xuân 2022 và lọt tới Bán kết MSI 2022 với đội hình mới toanh là gì vậy?

caPs: Vì không thể chơi tốt ở mùa trước nên chúng tôi đã trải qua kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải rất dài. Chúng tôi đã nói rất nhiều về những thứ muốn làm. Chúng tôi đã dành một thời gian dài để tổ chức các buổi thử việc và tìm kiếm những con người tuyệt vời. Và tôi nghĩ nó đã được đền đáp xứng đáng. Tôi muốn gửi lời cám ơn tới tất cả mọi người vì đã cung cấp môi trường tuyệt vời góp phần vào thành công chung của toàn đội. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn chơi hay.

(Câu hỏi dành cho Keria) Bạn cảnh giác nhất vị trí nào bên phía G2?

Keria: Sau khi xem các trận đấu của mọi đội tuyển, tôi nghĩ khả năng di chuyển của cặp đôi đường dưới G2 không được tốt cho lắm. Nên tôi nghĩ đó có thể là cặp đi rừng – đường giữa của họ.

(Câu hỏi dành cho Keria) Trong giai đoạn đi đường, hỗ trợ hay xạ thủ T1 là người thường xuyên có những pha kêu gọi? Ý kiến của ai quan trọng hơn?

Keria: Dựa trên các tiêu chuẩn của tôi thì tôi nghĩ hỗ trợ cần phải quyết đoán hơn. Chúng tôi cùng nhau chia sẻ ý kiến, tùy thuộc vào tình huống và chơi game theo cách của mình.

(Câu hỏi dành cho Gumayusi) T1 lại một lần nữa gặp G2 tại Bán kết giải đấu quốc tế. Bạn có muốn nhắn nhủ điều gì với G2 không?

Gumayusi: Như đã nói, T1 hiện tại rất khác so với hồi đó (năm 2019). Tôi muốn nói với họ rằng lần này xin đừng nghĩ đến chiến thắng nữa.

(Câu hỏi dành cho G2) Vì các thành viên đến từ khắp nơi trên châu Âu, các bạn có bao giờ tranh cãi bởi những rào cản văn hóa hay ngôn ngữ? Nếu vậy, các bạn đã vượt qua nó như thế nào?

caPs: Tôi đã đi khắp nơi trên thế giới và tiếp xúc với rất nhiều kiểu người. LMHT là thứ gắn kết chúng tôi với một mục tiêu chung và đó là việc trở thành người giỏi nhất. Tôi không phải đối mặt với quá nhiều vấn đề. Ngay cả trước khi đến G2, tôi cũng từng có những đồng đội đa dạng hoàn cảnh. Tất cả họ đều khá cởi mở và vì mục tiêu chung, chúng tôi đặt mục tiêu nhỏ hơn cho bản thân và cùng nhau tìm ra giải pháp nên không có bất hòa nào cả. Ngay khi có vấn đề, mỗi người đều tự có cách giải quyết. Một số người thích thể hiện những gì họ thích trong khi số khác lại giữ nó cho riêng mình. Tuy vậy, nó thực sự không gây ra vấn đề gì cho chúng tôi cả.

Flakked: Tôi đồng tình với caPs. Tôi chưa chơi cho nhiều đội vì ra mắt LEC chưa được bao lâu. Tôi nghĩ LMHT liên kết tất cả các thành viên trong đội lẫn ban huấn luyện. Vì khi bạn gia nhập đội, tất cả đều có chung mục tiêu là giành chiến thắng và trở thành người giỏi nhất. Tất cả tuyển thủ chuyên nghiệp đều thiếu hụt kinh nghiệm đời sống vì họ còn phải dành toàn bộ sức lực cho trò chơi. Thực sự không có thời gian cho sự bất hòa nội bộ vì tất cả đều tập trung làm thế nào để trở nên tốt hơn và tạo ra môi trường tốt hơn trong đội.

(Câu hỏi dành cho caPs) G2 và T1 đang hòa nhau 1-1 tại Vòng Hỗn Chiến. Các bạn cần tập trung vào cái gì cho loạt Bo5 sắp tới?

caPs: Trước Bán kết, chắc chắn chúng tôi đã đặt ra nhiều mục tiêu. Nhưng tôi nghĩ quan trọng nhất là thi đấu với sự tự tin. Chúng tôi đã khởi đầu chuỗi trận toàn thua từ khi đấu với T1 ở lượt về do đã không thể chơi một cách tự tin. Giờ chúng tôi đã thoát khỏi chuỗi thua và bắt đầu loạt trận bất bại mới. Tôi nghĩ chúng tôi có thể tự tin tới hết trận đấu. Chúng tôi sẽ sử dụng thời gian còn lại để nghĩ ra các chiến thuật đánh bại T1.

T1 sẽ gặp G2 tại Bán kết 2 vào lúc 15g00 ngày 28/5. Đội thắng sẽ gặp RNG hoặc Evil Geniuses ở Chung kết MSI 2022 vào lúc 15g00 ngày 29/5.