Ngày 10/3/2025, đội tuyển LMHT T1 đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với J Works (JEUS WORKS), công ty con thuộc C-JeS Studio – đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chương trình giải trí ở Hàn Quốc. Sự hợp tác này hướng tới việc đào tạo và phát triển các tài năng trẻ thành “IDOL” trong bộ môn LMHT, mở ra một chương mới cho sự phát triển của cả hai bên.

Theo thông báo từ J Works, mục tiêu của thỏa thuận là kết hợp thế mạnh của hai đơn vị để nâng tầm eSports, không chỉ tại Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới. Sự hợp tác được kỳ vọng sẽ tạo ra những tác động tích cực, gia tăng sức ảnh hưởng và thúc đẩy sự phổ biến của ngành công nghiệp thể thao điện tử nói chung và LMHT nói riêng.
J Works, trực thuộc C-JeS Studio – công ty giải trí tổng hợp nổi bật trong quản lý nghệ sĩ, sản xuất nội dung và công nghệ VFX, đang khẳng định vị thế với vai trò sản xuất các chương trình lớn. Điển hình là chương trình sinh tồn “Road to Kingdom: Ace of Ace” của Mnet năm 2024, cùng hai dự án sắp ra mắt vào năm 2025: “Boys II Planet K” và “Boys II Planet C”. Trong khi đó, T1 dẫn đầu ngành eSports với hệ thống đào tạo tài năng trẻ T1 eSports Academy (T1A) tại Hàn Quốc, góp phần quan trọng vào sự phát triển của lĩnh vực này. Ngoài ra với sự góp mặt của huyền thoại Faker thì sức ảnh hưởng của T1 vẫn đang rất lớn, không chỉ ở Hàn Quốc mà còn lan rộng trên toàn thế giới.

Hiện kế hoạch chi tiết của cả hai đơn vị này chưa được công bố nhưng nhiêu đó đã đủ khiến các fan T1 tranh cãi dữ dội. Trong thời gian qua, không ít fan LMHT lâu năm phản đối việc đội tuyển dần “idol hóa” tuyển thủ khi kết hợp những chương trình giải trí, ra mắt loạt sản phẩm giống như idol Kpop và rất nhiều hoạt động khác… Nhiều fan cho rằng LMHT đang dần phát triển để tiệm cận các môn thể thao truyền thống nên tuyển thủ phải theo hướng trở thành vận động viên thay vì idol.
Trong thời gian vừa qua, T1 đã khiến nhiều fan bất mãn trong việc xây dựng đội hình ở mùa giải 2025. Và với thông báo hợp tác mới đây nhất, đội tuyển 5 lần vô địch CKTG tiếp tục mất điểm trong mắt nhiều người hâm mộ lâu năm.