T1 nhập cuộc MSI 2023 bằng thắng lợi nhanh thứ nhì lịch sử nhân dịp kỷ niệm trọng đại của Faker

Faker cũng ẵm trọn 1 MVP trong ngày T1 vùi dập MAD 3-0 tại Vòng Phân Nhánh MSI 2023.

Mặc dù không ít người hâm mộ LMHT châu Âu đã trao niềm tin cho MAD Lions vào tối qua (10/5) nhưng Ngày 2 tại Vòng Phân Nhánh 2023 Mid-Season Invitational (MSI) lại là sân khấu tôn vinh tổ chức vĩ đại nhất lịch sử, T1. Fan MAD đã nín thở khi thấy những nhà vô địch LEC nhập cuộc đầy hứng khởi sau khi bất ngờ vượt lên dẫn trước T1 tới 7.000 vàng sau 15 phút bằng việc bắt lẻ được nhiều điểm hạ gục trên khắp bản đồ. Những diễn biến mở màn ván 1 khiến cho nhiều fan T1 thấy lạ bởi họ đã quá quen với cảnh đè bẹp đối thủ early game rồi.

Tuy nhiên, sau đó, T1 đã nhanh chóng quay trở lại cuộc chơi bằng một loạt những pha xử lý cá nhân ấn tượng mid game và không thể không không kể đến tình huống đánh cướp Baron dễ dàng của Oner. Biết cách câu kéo thời gian, hạt giống số 2 của LCK đã biến Aphelios trong tay của Gumayusi trở thành thế lực để thổi tung MAD trong giao tranh lớn nhỏ. Ngoài 15 phút đầu ván 1 có phần chậm chạp, T1 đã luôn lấn át đối thủ chủ nhà trong phần còn lại của loạt Bo5 – bao gồm cả những pha đảo đường của Oner lẫn 2v2 tới từ cặp Gumayusi và Keria. Faker cũng thể hiện sự đa dạng trong lối chơi bằng ba vị tướng khác nhau gồm Nautilus (giành MVP ván 1 với KDA 5/7/17), K’Sante và Ahri.

Thắng lợi của T1 càng trở nên đáng nhớ hơn khi Faker đã vượt mốc 200 games tại các giải đấu chuyên nghiệp. Cụ thể từ khi ra mắt vào mùa giải 2013 đến nay, đội trưởng của T1 đã chơi 201 games tính trên bình diện hai giải đấu LMHT lớn nhất năm gồm MSI và Chung kết Thế giới. “Thật thú vị khi biết rằng tôi đã thi đấu 200 games (quốc tế)” – Faker trả lời phỏng vấn sau trận. “Tôi luôn có được trải nghiệm tốt tại các giải đấu quốc tế. Và mặc dù đó là sân khấu lớn với tôi nhưng cá nhân tôi nghĩ đó cũng là một trải nghiệm đáng nhớ. Vì vậy, tôi muốn thiết lập nhiều kỷ lục trong tương lai.

Những gì diễn ra ở ván đấu đầu tiên đã dự báo về kết cục của MAD trong lần đầu tiên bước lên sàn đấu MSI 2023. Nhà vô địch LEC Mùa Xuân 2023 tỏ ra thiếu tự tin và quyết đoán để tiến lên phía trước và ngày càng lún sâu vào vũng lầy với những tình huống khai mở giao tranh thiếu cơ sở. Đỉnh điểm tới từ Hylissang khi hỗ trợ lão làng của LEC tỏ ra vội vàng và không bao giờ ăn khớp với đồng đội kể từ cuối ván 1 trở đi. Theo thời gian, MAD tỏ ra mong manh và yếu đuối hơn bao giờ hết dẫn tới tình trạng mất kiểm soát trên toàn Summoner’s Rift.

Gumayusi là tuyển thủ T1 để lại ấn tượng nhất với khả năng di chuyển và chọn vị trí trong giao tranh tổng. Đỉnh cao là ván 2 với MAD, nơi T1 đã đánh sập Nhà Chính Nexusd dịch sau 16 phút 50 giây để hoàn tất ván thắng nhanh thứ nhì lịch sử LMHT chuyên nghiệp. Kỷ lục ván đấu chóng vánh nhất xuất hiện tại vòng bảng MSI 2019, nơi Invictus Gaming nghiền nát chính Faker và đồng đội sau 16 phút 01 giây. Thắng trận không thể thuyết phục hơn, T1 bước tiếp vào Bán kết Nhánh Thắng Vòng Phân Nhánh MSI 2023 gặp lại đại kình địch Gen.G vào lúc 18g00 ngày 13/5. Đây là đối thủ đã khiến cho T1 phải ôm hận trong hai trận Chung kết Tổng LCK gần nhất.

Còn với MAD, họ đã tụt xuống Nhánh Thua và chuẩn bị bước vào trận chiến không khoan nhượng với đối thủ cùng khu vực LEC, G2 Esports, vào lúc 23g00 ngày 13/5. Dù kết quả có như thế nào đi chăng nữa sẽ chỉ còn một đội chủ nhà trụ lại sau loạt trận Bo5 giữa MAD vs G2 vào cuối tuần này. Vòng Phân Nhánh MSI 2023 sẽ tiếp tục diễn biến với hai loạt trận Bo5 không thể bỏ lỡ lần lượt là Bilibili Gaming vs Cloud9 vào 19g00 hôm nay (11/5) và JD Gaming vs Golden Guardians vào 19g00 ngày mai (12/5).