T1 Oner: “Quá trình luyện tập không tệ nhưng kết quả thật đáng thất vọng”

Đi rừng của T1 thừa nhận bản thân đang làm không tốt và bầu không khí trong đội cũng đang căng thẳng sau chuỗi 4 trận thua liên hoàn tại LCK Mùa Hè 2023.

Faker đau tay, T1 không chỉ lo cho tương lai mà còn phải đang đối mặt với thực tại chật vật. Tại Tuần 4 vòng bảng LCK Mùa Hè 2023, Faker tuyên bố anh đang gặp phải chấn thương và cần thời gian để hồi phục. Từ đó đến nay, T1 đã thua tới 5/6 lần ra sân và rõ ràng không ai muốn tầm ảnh hưởng của Faker được chứng minh theo cách này. Theo lời của các thành viên T1 thì Faker vẫn đang âm thầm sắm vai chỗ dựa tinh thần cho cả đội trong quãng thời gian khó khăn. Dù không thể ra sân thi đấu nhưng đội trưởng của T1 vẫn theo sát quá trình tập luyện của cả đội và dành những lời động viên, tiếp thêm sức mạnh cho đàn em bằng những lời khuyên từ tận đáy lòng.

Oner đã chia sẻ một câu chuyện liên quan sau khi T1 thua ngược đội bét bảng DRX 1-2 vào hôm qua (27/7) tại Tuần 8 vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Thất bại và lần đầu tỉ lệ thắng game xuống dưới mức 50% (49%) ở mùa giải này, Oner đã không thể giấu được cảm xúc phẫn uất trong chuỗi thua bốn trận liền.

Trận đấu tiếp theo gặp KT Rolster nên tôi muốn phá chuỗi thua và chuẩn bị thật tốt. Tôi rất xin lỗi vì thua cuộc” – Oner trả lời câu hỏi của phóng viên về việc cả đội T1 đang giao tiếp không suôn sẻ. “Chắc chắn là có vấn đề về giao tiếp. Có vẻ như có rất nhiều sự hấp tấp trong khẩu kiểm soát mục tiêu lớn. Từ thời điểm đó, mọi thứ dần trở nên tồi tệ. Khi không làm tốt những gì mình cần phải làm được ở đầu và giữa ván, có vẻ như tôi trở nên thiếu kiên nhẫn và thường xuyên mắc lỗi.” Đi rừng của T1 cũng nói về vấn đề của T1 sau hàng loạt xáo trộn về nhân sự. “Sau thay đổi (Bengi và Faker) giữa chừng, có những thứ không dễ dàng để giao tiếp. Tôi nghĩ rằng nó sẽ tốt hơn nếu tôi làm được nhưng tôi vẫn chưa gặt hái được kết quả nào cả. Tôi nghĩ mình cần phải đưa ra phản hồi một cách thoải mái” – Oner thừa nhận bản thân đang gặp khó khi tương tác với tân binh đường giữa Poby.

Gần đây, bầu không khí trong đội không được tốt và chúng tôi đã có thời gian nói chuyện thẳng thắn với nhau khi liên tục thua. Từ đó trở đi, những hiều lầm đã được giải quyết và tôi nghĩ mọi chuyện sẽ ổn thỏa. Quá trình luyện tập không tệ nhưng kết quả thật đáng thất vọng. Tôi tiếp cận đội trước và đưa ra phản hồi cho họ. Cho dù trận đấu tập có diễn ra tốt hay không đi chăng nữa, tôi luôn dành lời khen kiểu, ‘Làm tốt lắm’ và không quên đưa ra phản hồi khi nó diễn biến không tốt. Tôi đang đọc tâm trạng của các thành viên trong đội.

Kết lại, Oner đã nói về đối thủ sắp tới của T1 (7-8) là đội nhất bảng KT Rolster (14-1) trong trận đấu diễn ra lúc 13g00 ngày 29/7. “KT đang thắng rất nhiều và tôi nghĩ tiến trình (của họ) đang tốt đẹp. Mặt khác, chúng tôi đang có chuỗi trận thua và bầu không khí không tốt. Nhưng nếu có thể đánh bại được KT, tôi nghĩ chúng tôi có thể khuấy động bầu không khí. Bầu không khí không tốt vì những trận thua liên tiếp nhưng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng bằng cách dám đương đầu với thử thách và làm những gì mà tôi thường làm” – Oner nói.