T1 tiếp tục thua trước Gen.G, fan chỉ ra lỗi sai nghiêm trọng trong ván quyết định

Đây đã là lần thứ tư liên tiếp mà T1 để thua trước Gen.G trong những lần chạm trán tại LCK.

Có lẽ như thời thế đã thay đổi kể từ khi Gen.G đánh bại T1 Esports trong trận chung kết LCK Mùa Xuân 2023 thì cho đến nay họ đã bất bại trước đối thủ này trong những lần đối đầu với đại kình địch ở LCK Mùa Hè 2023.

Ở vòng playoffs năm nay thì T1 được đánh giá không quá mạnh cho đến khi họ hạ gục đội đầu bảng KT và có được phong độ khá cao với 4 chiến thắng liên tiếp và họ gặp phải một Gen.G dày dạn kinh nghiệm vừa hủy diệt đội tuyển tiềm năng HLE với tỷ số 3-0 ở chung kết nhánh thắng.


T1 hiện tại vẫn là đội tuyển mạnh nhưng chưa thể trở thành đối thủ đáng sợ như trước đây.

Mặc dù T1 được đánh giá yếu hơn nhưng xét về phong độ thì họ lại nhỉnh hơn đôi phần chưa kể Faker trở lại đã tăng sức mạnh tinh thần cho các đồng đội khá nhiều. Gen.G vẫn tỏ ra rất bền vững với lối chơi của mình, họ cũng hừng hực khí thế đón tiếp T1 tại chung kết nhánh thắng và đây chính là cơ hội tuyệt vời nhất để "thử sức" với đối thủ xứng tầm cũng như lấy luôn một suất chính thức tới CKTG 2023.


Gen.G đứng trước cơ hội bảo vệ thành công chiếc cup LCK trong năm.

Khởi đầu trận đấu siêu kinh điển này với tâm thế tự tin hơn nhiều so với lượt về vòng bảng, T1 đã lao lên tấn công nhưng dường như họ vẫn không mạnh như họ nghĩ để rồi nhận thất bại 0-1. Nhưng rồi sau đó họ đã lấy lại được cân bằng và vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1 với màn trình diễn không cho Gen.G có chỗ thở. 


Vươn lên dẫn trước 2-1 nhưng T1 không thể giữ được phong độ.

Để rồi sau đó trong ván 4 họ đã mắc phải một sai lầm mà người hâm mộ cho rằng đây là quyết định không đáng chọn trong một ván đấu "bản lề" quyết định số phận của cả hai đội tuyển. Kịch bản tương tự với KT khi T1 ở ván này họ lại chọn lượt ban pick khá bất ngờ với Vayne trong tay Gumayusi và Braum của Keria 2 vị tướng đường dưới thua lane với Zeri và Alistar của Gen.G chưa kể Jax của Zeus không hề trên cơ với Gankplank trong giao tranh lẫn đi đường.


Lựa chọn vô cùng khó hiểu khi lấy Vayne để đi đường với Zeri và Alistar của T1 Gumayusi.

Vayne là vị tướng cần được nuôi xanh mới có thể mới gánh đội vì với tầm đánh ngắn cùng với khả năng cơ động ở giai đoạn đi đường là rất thấp do đó rất dễ bị tập trung vào bởi Maokai lẫn Alistar có kỹ năng khống chế cứng. Nhiều người cho rằng đây là con bài T1 đã thử nghiệm cho trận đấu này nhưng một số cho rằng họ đang "khinh thường" Gen.G.


Gen.G mới là đội tuyển cửa trên với bản lĩnh của mình.

Mặc dù vẫn còn đó là Lucian, Aphelios hay Jinx đều là những vị tướng mạnh hơn nhiều ở giai đoạn đi đường lẫn giao tranh tổng giữa game tranh chấp các mục tiêu như Rồng hay Sứ Giả nhưng lựa chọn Vayne là rất khó hiểu nếu so về việc giao tranh chưa nói đến meta tập trung rất nhiều vào giai đoạn đi đường. Kết quả là Vayne gần như không một tác dụng với lượng damage chỉ nhỉnh hơn Peanut hay Oner một chút.

Điều đáng nói là lỗi này đã khiến T1 thua đau ở CKTG 2022 khi họ chủ quan không chỉ về mặt ban pick tướng mà còn ở việc không chịu cấm đi những vị tướng khó chịu ở trận trước. Trong trận Gen.G mới đây là Yone trong tay Chovy cùng Maokai của Peanut đều được thả ra mặc dù Faker không hề so bì lại sức mạnh trong trận đấu với độ cơ động.

 
T1 cần phải kiểm điểm lại nếu muốn lấy cup.

Mặc dù cơ hội là vẫn còn khi T1 phải chạm mặt KT lần nữa ở nhánh thua nhưng với việc đối thủ đã quen với lối chơi của họ thì sẽ chắc chắn là một trận đấu được dự đoán vô cùng khó khăn để T1 lội ngược dòng và trả lại mối hận này với Gen.G ở chung kết LCK Mùa Hè 2023.