T1 xanh chín trước Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2023: “Dù đối thủ có là ai thì chúng tôi vẫn sẽ nâng cúp vô địch”

Đương nhiên T1 muốn xây chắc vị thế số 1 trong nước trước khi bước ra quốc tế với tư cách ứng viên vô địch hàng đầu tại MSI 2023.

T1 là đội đầu tiên điền tên vào Chung kết Tổng playoffs LCK Mùa Xuân 2023 và giờ họ sẽ sắm vai kẻ thách thức tất cả cho danh hiệu LMHT Hàn Quốc thứ 11 vào Chủ nhật tuần này. BTC LCK đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thông báo chí trước hai trận đấu quan trọng nhất mùa giải tại LOL Park, Seoul vào sáng nay (04/4) quy tụ ba đội tuyển T1, Gen.G và KT Rolster. Bắt đầu cuộc phỏng vấn, đại diện cho T1, HLV trưởng Bengi phát biểu: “Dù ai đi tiếp (KT hay GEN) thì chúng tôi vẫn sẽ gắng hết sức đoạt chức vô địch dựa vào phong độ cao.” Bengi và 4/5 tuyển thủ của T1 (ngoại trừ Oner) đã dự đoán sẽ tái đấu với KT tại Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2023 dựa vào những trải nghiệm đã qua sau năm ván cân não ở Vòng 2 vòng play-off vừa qua.

Ngoài ra, các thành viên T1 cho rằng việc KT đang chơi tốt tại vòng play-off và đã thắng GEN ở cả hai lượt trận đi và về tại vòng bảng sẽ là lợi thế của đội tuyển này ở Chung kết Nhánh Thua sắp tới. Khi được yêu cầu phân tích hai đối thủ còn lại trên hành trình vô địch LCK, T1 đã nhắc tới điểm mạnh của nhiều tuyển thủ nhưng không hề nghi ngờ rằng họ sẽ trở thành người chiến thắng chung cuộc. Gumayusi nhìn nhận thấy Peyz của GEN luôn có thói quen chơi tấn công dũng mãnh trong những pha giao tranh còn Aiming của KT đang chuyển sang phong cách farm nhiều và giữ mạng. “Nhưng tôi nghĩ tôi hơn họ ở tất cả mọi thứ” – xạ thủ của T1 tự tin.

Faker, đội trưởng của T1, cũng không quên chia sẻ suy nghĩ, “Tôi đang để mắt đến cả hai tuyển thủ này vì dường như họ đã thay đổi phong cách ‘hổ báo’ và năng nổ hơn.” Zeus, đường trên của T1, nhấn mạnh, “So sánh các tuyển thủ của đôi bên (GEN và KT), tôi nghĩ họ đều có những thế mạnh về khả năng tấn công lẫn kỹ năng cá nhân.” Phân tích về meta gần đây, T1 cho thấy họ đã suy nghĩ rất nhiều để tìm ra lợi thế trước các đối thủ. Như trường hợp của Oner, đi rừng của T1, tiết lộ rằng thời gian qua anh đã chơi nhiều vị tướng trong Xếp Hạng Đơn bao gồm cả Rumble lẫn Hecarim. “Tôi nghĩ dạng tướng thiên về hỗ trợ hoặc mở giao tranh đều tốt cả. Nhưng dạo gần đây nổi lên rất nhiều tướng hỗ trợ đỡ đòn nên tôi nghĩ không hề dễ dàng để thay đổi” – Oner nói về Jarvan IV đang nổi lên trong meta.

Keria, hỗ trợ của T1, cũng bày tỏ cảm nghĩ về meta, “Ở bản cập nhật trước, những tướng hỗ trợ đánh xa được dùng rất nhiều bởi chúng rất hữu dụng trong meta. Liên quan đến Milio và Yuumi có thể là những lựa chọn khả dĩ tại 2023 Mid-Season Invitational (MSI), MVP của LCK Mùa Xuân 2023 nói, “Tôi nghĩ Meiko (EDward Gaming) sẽ sử dụng những tướng như vậy.” Mặt khác, liên quan đến câu hỏi việc T1 đến thẳng Chung kết Tổng thông qua Nhánh Thắng là tốt hay xấu, HLV Bengi đáp, “Thật khó để nói đây là lợi hay hại bởi chúng tôi vẫn chưa bước vào thực chiến. Một đội phải thi đấu hai ngày liền có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát tình hình của họ và có thể không đủ thời gian để chuẩn bị cho các lượt cấm chọn. Nhưng cảm quan về trò chơi có thể sẽ sắc bén hơn một chút.

Khi được hỏi chọn ra một đường sẽ sắm vai trò mấu chốt cho trận tranh cúp vô địch LMHT Hàn Quốc thứ 11 của T1, Bengi chọn đi rừng, Gumayusi và Keria ưu tiên đường trên còn Oner đặt nặng đường dưới. Faker nói: “Tất cả các đường đều quan trọng.” Ngược lại, Zeus bông đùa: “Tôi luôn nghĩ mình là người quan trọng nhất!” Kết lại buổi phỏng vấn, các tuyển thủ T1 cam kết sẽ giành danh hiệu LCK Mùa Xuân 2023, “Vì chỉ còn một trận đấu nữa mà thôi nên chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất và chiến thắng với phong độ cao nhất. Chúng tôi sẽ thi đấu thật tốt để thắng trận Chung kết Tổng và ẵm luôn danh hiệu Mùa Xuân.” Hai trận đấu đáng xem nhất LCK Mùa Xuân 2023 sẽ đều diễn ra vào lúc 13g00 các ngày 07-08/4 tới.