T1 Zeus và hành trình đến với LMHT chuyên nghiệp, tiết lộ là fan cứng của Arsenal

Chính những thành viên trong gia đình đã truyền lại tình yêu Esports cho Zeus, chấp cánh cho giấc mơ trở thành tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp của đường trên T1.

Choi “Zeus” Woo-je là tuyển thủ đường trên của T1, và hiện đang là một trong những ngôi sao sáng nhất tại LCK, giải đấu LMHT chuyên nghiệp cấp cao nhất khu vực Hàn Quốc. Thậm chí, tài năng trẻ sinh năm 2004 còn được đánh giá là đường trên hàng đầu thế giới vào thời điểm hiện tại.

Trong buổi phỏng vấn mới nhất trên Oneesports, Zeus đã có những chia sẻ về hành trình trở thành game thủ LMHT chuyên nghiệp. Trong khi đa phần các tuyển thủ đều gặp khá nhiều khó khăn với các bậc phụ huynh khi dấn thân vào con đường Esports, Zeus được truyền lại tình yêu đối với Esports từ chính gia đình của mình.

Đam mê Esports của Zeus bắt nguồn từ chính gia đình của anh

Con đường đến với LMHT chuyên nghiệp

Theo tiết lộ của Zeus, anh thường dành cùng gia đình theo dõi các giải đấu Esports diễn ra trên kênh OGN vào mỗi dịp cuối tuần. Ban đầu là tựa game đua xe KartRider, và sau này là Liên Minh Huyền Thoại. Tình yêu của anh dành cho Esports ngày càng lớn dần lên:

"Anh trai tôi học chơi Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp không chỉ vì anh ấy yêu thích nó, mà còn bởi anh ấy muốn hiểu rõ về các trận đấu chuyên nghiệp. Dần dần, tôi cũng bị thu hút và học theo anh ấy."

Tôi luôn ủng hộ những đội tuyển xuất sắc nhất, thế là tôi bắt đầu cổ vũ SKT T1 Telecom. Tôi rất ngưỡng mộ những tuyển thủ mạnh mẽ chơi cùng vị trí với tôi như Park “Summit” Woo-tae, Kim “Khan” Dong-ha, hay Jang “Nuguri” Ha-gwon. Tôi từng mong muốn sẽ trở thành một tuyển thủ xuất sắc giống như họ."

Cả Zeus và anh trai đều chơi LMHT, nhưng Zeus đã cho thấy thiên khiếu của mình. Năm 2018, Zeus đã vươn lên Top 1 Thách Đấu Hàn. Đó cũng là thời điểm mà anh nhận ra giấc mơ trở thành tuyển thủ Esports chuyên nghiệp là điều trong tầm tay. Ngay khi T1 Academy tuyển thành viên, Zeus đã nhanh chóng ứng tuyển. Anh chỉ mất 2 năm để có được vị trí chính thức trước khi trở thành ngôi sao sáng tại LCK.

Những sở thích ngoài LMHT

Bên cạnh tình yêu dành cho LMHT, Zeus cũng là fan hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt:

"Ban đầu, tôi chỉ theo dõi các cầu thủ Hàn Quốc, nhưng giờ đây tôi đã chuyển sang cổ vũ những đội bóng mạnh như Arsenal." Đôi khi, Zeus vẫn thức đến tận 5h00 sáng chỉ để xem các trận đấu Ngoại Hạng Anh.

Zeus là fan cứng của Arsenal

Trong khoảng thời gian rảnh rỗi, Zeus thường chơi Hearthstone, trò chơi thẻ bài trực tuyến của Activision-Blizzard cùng với anh trai. Dẫu vậy, họ không còn được thường xuyên chơi game cùng nhau khi anh trai của Zeus đang trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Hàn Quốc.