Tái đấu Chung kết MSI, “nội chiến” LCK, Deft chạm mặt cố nhân tại Tứ kết CKTG 2022

8 đội tuyển xuất sắc nhất thế giới lộ diện và họ đã được phân vào các cặp đấu tại Vòng Knockout CKTG 2022.

 
Két quả bốc thăm chia cặp tại Vòng Knockout CKTG 2022 - nơi có tới bảy đội châu Á so tài với chỉ một đội phương Tây

Sau 50 games trải đều suốt tám ngày qua tại Nhà hát Hulu, Madison Square Garden, New York, Mỹ, Vòng Bảng Chung kết Thế giới 2022 đã xác định xong tám đội đi tiếp. Theo truyền thống, họ sẽ bước vào các loạt trận Bo5 đấu loại trực tiếp với mục tiêu tối thượng là chạm tay vào Summoner’s Cup danh giá. Sau Vòng Bảng, T1, JD Gaming, DRX cùng Gen.G đã giành ngôi nhất bảng nên đương nhiên họ sẽ có lợi thế đối đầu với những đối thủ xếp thứ nhì các bảng đấu khác. Và sau ba loạt tiebreak (trừ Bảng A), bốn đội nhì bảng gồm EDward Gaming, DWG KIA, Rogue và Royal Never Give Up.

Lá thăm may rủi đã đưa ba đội tuyển LCK vào chung một nhánh. Điều đó đồng nghĩa với việc Hàn Quốc sẽ có tối thiểu một đại diện là Đương kim Á quân DK hoặc nhà vua LCK GEN tại Vòng Bán kết. Hai đội này mới đụng nhau trong hai loạt Bo5 và tỉ số là 1-1 sau trận Chung kết LCK Mùa Xuân 2021 và Bán kết LCK Mùa Xuân 2022.

Nhưng tâm điểm của người hâm mộ đang đổ dồn vào màn đọ sức có quá nhiều duyên nợ giữa T1 vs RNG. Cách đây năm tháng, RNG đã thắng T1 3-2 để có lần thứ ba lên đỉnh vinh quang tại 2022 Mid-Season Invitational (MSI) – sự kiện mà đội tuyển Trung Quốc được đặc cách thi đấu ở ngay gaming house không phải di chuyển tới Busan, Hàn Quốc và là trường hợp đầu tiên xảy ra trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp.

Cho đén lúc này, nhiều fan T1 vẫn không công nhận chiến tích lần thứ ba vô địch MSI của đối thủ. Thậm chí ở cuộc phỏng vấn sau trận Chung kết MSI 2022, đôi bên còn có màn “lời qua tiếng lại” nho nhỏ. Tại đó, Faker nói rằng anh không ấn tượng với bất cứ tuyển thủ nào bên địch thủ còn RNG thì hả hê với chiến thắng vì được chọn bên Đội Xanh ba lần ở màn tranh cúp.

Bên cạnh đó, khán giả cũng sẽ chờ đợi màn tái ngộ giữa Deft và EDG – nơi xạ thủ của DRX đã có hai mùa giải khoác áo và gặt hái được nhiều danh hiệu cao quý như MSI 2015, LPL Mùa Xuân 2015 & Mùa Hè 2016 và Demacia Cup 2015,…Cho đến tận bây giờ dù đã dứt áo ra đi hậu mùa giải 2016, Deft vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp với EDG – đặc biệt là với đội trưởng kiêm hỗ trợ Meiko.

Cặp Tứ kết cuối cùng được đánh giá là có phần “nhẹ gánh” cho JDG trước RGE. Dù cả hai đều là hạt giống số 1 của khu vực mà họ đại diện, nhưng JDG đang chứng minh họ xứng đáng là “lá cờ đầu” của LPL còn nhà vô địch LEC lại đang có dấu hiệu hụt hơi với chuỗi ba trận thua liên tiếp ở Bảng C và mất luôn ngôi nhất. Trong khi đây là lần thứ hai JDG dự Vòng Knockout (bị loại khỏi Tứ kết CKTG 2020) thì RGE sắp sửa có lần trải nghiệm đầu tiên ở vòng đấu loại trực tiếp ở lần thứ ba tham gia giải đấu lớn nhất hành tinh.

Giống với Vòng Bảng, Riot Games vẫn sẽ tổ chức bốn trận Tứ kết tại Nhà hát Hulu (sức chứa 5.500 khán giả) vào lúc 04g00 các ngày 21-24/10. Giải đấu lớn nhất năm sẽ di chuyển tới State Farm Arena, Atlanta (sức chứa 21.000 khán giả) để đăng cai hai trận Bán kết vào lúc 04g00 hai ngày 30-31/10. Cuối cùng, trận Chung kết sẽ chọn Chase Center, San Francisco (chứa được 18.064 khán giả) bắt đầu lúc 07g00 ngày 06/11.