Trong quá khứ, Olympics đã chấp nhận bổ sung một số môn thể thao phi truyền thống được giới trẻ yêu thích như trượt ván, lướt sóng hay leo núi địa hình, tại sao eSports tại Olympics không phải là một lựa chọn?
Những môn thể thao điện tử phổ biến như Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2, CS:GO hay Fortnite chắc chắn có nhiều người hâm mộ hơn nhiều bộ môn truyền thống khác, ví dụ, bi đá trên băng. Thực tế, có thể nói không nhiều môn thể thao truyền thống vượt qua được eSports về độ hấp dẫn với giới trẻ. Một nghiên cứu ở Anh cho thấy chỉ 28% số nam thiếu niên tuổi từ 16-19 xem một môn thể thao truyền thống, trong khi 57% có chơi trò chơi điện tử.
Nhiều bậc phụ huynh cực lực phản đối eSports và không coi rằng đây là một môn thể thao. Họ không biết rằng hàng nghìn game thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp có thể sống hoàn toàn nhờ vào chơi game, trong khi chỉ có khoảng 200 ngôi sao tennis sống được nhờ tiền thưởng của các giải đấu.
Nên nhớ rằng các môn thể thao mới thường chịu cảnh vùi dập. Thế kỷ 14, vua Anh từng có ý định cấm bóng đá vì nó khiến cho các cậu bé lơ là tập luyện bắn cung. Bóng chày từng bị các nhà thờ ở Mỹ phản đối vì cho rằng chúng quá vui. Giờ đây, không có gì khó hiểu khi eSports phải chịu số phận tương tự.
Một luận điểm khác của phe phản đối cho rằng các bộ môn thể thao điện tử quá bạo lực với những cảnh máu me, giết chóc. Tuy vậy bắn súng hay bắn cung – những bộ môn thường xuyên xuất hiện là những thứ vũ khí có thể giết người thật, không chỉ là trên không gian ảo như eSports.
Đưa eSports và Olympics sẽ là một thành công lớn cho ban tổ chức và cả người hâm mộ. Có khả năng rất cao môn thể thao này sẽ xuất hiện tại Olympics 2024 sắp tới.