Tại sao tài khoản LMHT của bạn bị áp dụng các lệnh cấm?

Tại sao người chơi LMHT lại phải nhận các lệnh trừng phạt

Riot Games đang siết chặt việc trừng phạt người chơi Liên Minh Huyền Thoại của mình vì những hành vi không phù hợp và toxic.

Gần đây nhất, chúng ta đã được chứng kiến việc một tuyển thủ LMHT người Trung Quốc bị Liên đoàn xử phạt sau khi có hành động phá game ở trận đấu xếp hạng có sự góp mặt của cả Faker. Phía Riot Games đã xem xét những hành vi này một cách nghiêm túc và luôn cảnh giác về tình trạng của trò chơi.


Để đảm bảo một môi trường an toàn và "sạch sẽ", LMHT đã cung cấp cho người chơi tùy chọn report những người chơi có hành vi xấu khác trong khi đang ở lobby chọn tướng hoặc sau khi kết thúc trận đấu. Sau khi báo cáo được thực hiện, hệ thống của Riot sẽ xem xét diễn biến của trò chơi và xác định xem có nên áp dụng hình phạt hay không.

Tuy nhiên, điều này ít nhiều vẫn để lại những hạn chế bởi đôi khi người chơi sẽ nhận được thông báo ngay tức thì về trường hợp mà họ vừa với report nhưng cũng có khi là chẳng có thông báo nào cả. Và việc không có thông báo thì chắc chắn rằng người bị report đã không phải nhận bất cứ án phạt nào dù họ có những hành vi không thực sự chuẩn mực trong game.


Các hình phạt có thể khác nhau đối với mọi báo cáo mà Riot nhận được. Trong khi một số người trong số họ có thể bị hạn chế chat, những người khác có thể bị cấm hoặc tạm ngưng tài khoản của họ. Thuật ngữ "đình chỉ" và "cấm" nghe có vẻ giống nhau nhưng thực ra chúng hơi khác một chút.

Các hình phạt ngắn hạn được Riot mô tả là đình chỉ, trong khi lệnh cấm có nghĩa là tài khoản của một người bị cấm chơi LMHT vĩnh viễn. Tuy nhiên, trong quá khứ, Riot đã sử dụng các thuật ngữ này thay thế cho nhau và khuyên người chơi nên kiểm tra thời hạn của hình phạt thay vì chỉ dựa vào thuật ngữ.

Người chơi bị cấm hoặc bị đình chỉ vì các hành động vô kỷ luật và không tuân thủ Quy tắc ứng xử của Liên Minh Huyền Thoại. Chúng có thể là do hệ thống phản hồi và báo cáo tức thì, tên không phù hợp, spam và toxic trong phòng trò chuyện, và thậm chí là boost rank (thường được nhắc đến với khái niệm "Cày Thuê" - BTV). Người chơi cũng có thể bị đình chỉ trong các trường hợp tranh chấp tài khoản hoặc vì lý do an ninh.

Dưới đây là một số hình phạt mà Riot Games thường áp dụng cho LMHT:

  • Hạn chế trò chuyện trong ba ngày
  • Hạn chế trò chuyện trong bảy ngày
  • Đình chỉ 14 ngày
  • Cấm vĩnh viễn

Với mỗi hình phạt, các tuyển thủ đều có bằng chứng về lý do tại sao họ bị phạt cùng với việc bị treo giò trước đây và hiện tại. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm, một người có thể bị đình chỉ tạm thời mà không có giới hạn trò chuyện trước đó hoặc thậm chí nhận lệnh cấm vĩnh viễn ngay lập tức.


Việc cấm chơi LMHT vĩnh viễn

Trước khi bị cấm vĩnh viễn người chơi thường sẽ được cảnh báo trước về tình trạng này. Những lệnh cấm này không nằm ngoài mục tiêu trong mọi trường hợp. Nếu một người chơi bị cấm tài khoản vĩnh viễn, họ phải nhận được bằng chứng như nhật ký trò chuyện đã nhắc nhở các lệnh cấm trước đó.

Trước đây họ cũng có thể bị phạt vì hành vi không phù hợp và nếu tiếp tục sẽ dẫn đến lệnh cấm vĩnh viễn. Khi tài khoản bị cấm vĩnh viễn, người chơi sẽ không thể sử dụng để chơi Liên Minh Huyền Thoại nữa và chúng gần như không bao giờ bị xóa.


Riot Games đã giải thích trong một bài viết trên blog, “Thông thường vào thời điểm bạn đạt đến mức bị cấm vĩnh viễn, bạn đã bị cấm nhiều lần trước đó mà không hề thay đổi. Bạn nhận thức được rằng hành vi của mình là không thể chấp nhận được theo Điều khoản sử dụng và Bộ quy tắc triệu hồi. Hành vi tiêu cực quá mức có thể dẫn đến lệnh cấm vĩnh viễn bất cứ lúc nào mà không có bất kỳ cảnh báo hoặc hạn chế nào trước ”.