Taliyah vốn là một vị tướng Đường Giữa, xong được chuyển sang Đi Rừng và Hỗ Trợ. Kể từ khi hệ thống trang bị được làm lại ở mùa 11, vị tướng này bị hắt hủi, với tỉ lệ cấm chọn thấp thê thảm.
Để đưa Phù Thuỷ Đá về lại vị trí vốn có, Riot quyết định làm một cuộc đại tu kĩ năng, giống như cái cách họ đã làm với Swain và Olaf vừa qua.
The Taliyah mid-scope update should be on PBE tmrw for patch 12.9
Highlights:
(+) AoE Q, lower Q CD, Worked ground Q is STRONG, E is longer range and stuns dashers, significant usability improvements on P, W, and R
(-) Nerfs to burst damage and early roamingFeedback welcome! pic.twitter.com/mzEvbSPOfF
— August (@RiotAugust) April 25, 2022
Chi tiết chỉnh sửa như sau:
Phụ lục
Chỉ số cơ bản:
Giảm bớt chống chịu, nhưng tăng năng lượng để dùng kĩ năng nhiều hơn.
- Máu cơ bản giảm từ 531 xuống 500.
- Giáp cơ bản giảm từ 20 xuống 18.
- Năng lượng cơ bản tăng từ 425 lên 470.
- Năng lượng hồi mỗi 5 giây giảm từ 9,34 (+0,85 mỗi cấp) xuống 8 (+0,8 mỗi cấp).
P – Lướt Tường:
Giảm khả năng đảo đường, nhưng độ đa dụng sẽ cao hơn.
- Tốc độ di chuyển cộng thêm thay đổi từ 20% – 45% (cấp 1 – 18) thành 10/20/35/55% (ở cấp 1/9/12/15).
- Thời gian duy trì sau khi đứng xa tường tăng từ 1 giây lên 2,5 giây.
- Sửa một lỗi khiến nội tại mất vĩnh viễn sau khi mất khiên phép.
Q – Phi Thạch:
Dạng thường:
Cho khả năng nổ lan giúp dọn lính nhanh, bù lại giảm sát thương.
- [Mới]: Giờ sẽ nổ lan trong bán kính 175 đơn vị.
- Sát thương giảm từ 70 – 170 (+45% SMPT) xuống 38 – 130 (+50% SMPT).
- Sát thương nếu trúng từ viên đá thứ 2 trở đi giảm từ 50% xuống 40%.
- Tổng sát thương 5 viên đá giảm từ 210 – 510 (+135% SMPT) xuống 98,8 – 338 (+130% SMPT).
- Hồi chiêu giảm từ 7/6/5/4/3 giây xuống 6,5/5,5/4,5/3,5/2,5 giây.
- Năng lượng tiêu hao đổi từ 50/60/70/80/80 thành 60/65/70/75/80.
Khi dùng trên Vùng Bất Ổn:
Biến Vùng Bất Ổn thành một phần của lối chơi thay vì là điểm yếu khiến Taliyah phải chọn vị trí.
- [Mới]: Phi Thạch sẽ nổ lan trong phạm vi 225 đơn vị, gây 200% sát thương phép (76 – 260 (+100% SMPT)) và Làm Chậm kẻ địch đi 30/35/40/45/50% trong 2 giây.
- [Mới]: Chiêu Q trong Vùng Bất Ổn sẽ có hiệu ứng và biểu tượng mới.
- [Mới]: Sau khi Taliyah dùng Q thì Vùng Bất Ổn tự biến mất.
- Năng lượng tiêu hao tăng từ 1 lên 30.
- Thời gian hồi chiêu tối thiểu giảm từ 1 giây xuống 0,75 giây.
- Bán kính Vùng Bất Ổn tăng từ 300 lên 400.
- Thời gian tồn tại của Vùng Bất Ổn tăng từ 25 giây lên 30 giây.
- Điều chỉnh bán kính của Vùng Bất Ổn trong chế độ ARAM cho giống với Summoner’s Rift.
Điều chỉnh khác:
Điều chỉnh sát thương giúp Taliyah Đi Rừng khoẻ hơn.
- [Mới]: Chiêu Q sẽ gây 150% sát thương lên quái.
- Sát thương từ viên thứ 2 lên quái giảm từ 75% xuống 40%.
- Tổng sát thương 5 viên lên quái giảm từ 280 – 680 (+180% SMPT) xuống 148,2 – 507 (+195% SMPT).
- Sát thương khi đứng trong Vùng Bất Ổn tăng từ 70 – 170 (+45% SMPT) lên 114 – 390 (+150% SMPT).
- [Mới]: Chiêu Q sẽ không bị ngắt khi vào trạng thái tĩnh (Đồng Hồ Cát, R Bard,…).
- Sửa một lỗi khiến Q không được giảm 50% hồi chiêu khi đang đứng trong Vùng Bất Ổn.
W – Quăng Địa Chấn:
Loại bỏ sát thương, nhưng chiêu thức sẽ dễ dùng hơn và tiêu hao ít hơn.
- [Loại bỏ]: Không còn gây sát thương nữa.
- Thời gian chờ để kích hoạt giảm từ 0,8 giây xuống 0,65 giây.
- Tầm hoạt động tăng từ 200 lên 225.
- Hồi chiêu giảm từ 16/15/14/13/12 giây xuống 14/12,5/11/9,5/8 giây.
- Năng lượng tiêu hao giảm từ 70/80/90/100/110 xuống 60/45/30/15/0.
E – Tấm Thảm Bất Ổn:
Tăng tầm sử dụng, tăng sát thương ban đầu, nhưng giảm sát thương kích nổ và tăng hồi chiêu.
- [Mới]: Kẻ địch lướt qua thảm đá sẽ bị Choáng trong 1 giây (kể cả khi bị dính W).
- Sát thương ban đầu tăng từ 50 – 150 (+40% SMPT) lên 60 – 240 (+60% SMPT).
- [Loại bỏ]: Không còn gây sát thương khi thảm đá hết hiệu lực nữa.
- Sát thương kích nổ khi lướt qua giảm từ 50 – 150 xuống 25 – 105.
- Giảm sát thương với mỗi viên đá trúng phải tăng từ 15% lên 25%.
- Tổng sát thương kích nổ giảm từ 115 – 279 (+95% SMPT) xuống 62,5 – 262,5 (+75% SMPT).
- Hồi chiêu tăng từ 16/14/12/10/8 giây lên 16/15/14/13/12 giây.
- Số hàng đá tăng từ 4 lên 6.
- Số viên đá mỗi hàng giảm từ 6 xuống 4 (tổng số viên đá tăng từ 18 lên 22).
- [Loại bỏ]: Không còn mất 1 giây vận sức nữa.
- Thời gian trải từng hàng đá tăng từ 0,1 giây lên 0,17 giây (tổng thời gian tăng từ 0,4 giây lên 1,02 giây).
- Thời gian tồn tại thảm đá tăng từ 4 giây lên 5 giây.
R – Mặt Đất Dậy Sóng:
Tăng khả năng cơ động khi nhảy khỏi tường, điều chỉnh khả năng tẩu thoát bằng chiêu cuối.
- Tầm lướt đổi từ 3000/4500/6000 thành 2500/4500/6500.
- Taliyah không còn bị rớt ra ngoài nếu chịu sát thương nữa.
- [Mới]: Taliyah không thể R trong 3 giây nếu chịu sát thương từ tướng hoặc trụ.
- [Mới]: Taliyah có thể chọn vị trí để nhảy ra khỏi tường, lên tới tầm tối đa.
- Tầm nhảy tối đa tăng từ 400 lên 700.
- Tốc độ nhảy tăng từ 1000 lên 1200.
- Cú nhảy khỏi tường đôi khi có thể “ăn gian” khoảng cách khi nhảy qua tường dày (tương tự với Tốc Biến).
Với những thay đổi trên, Taliyah có thể quay trở lại Đường Giữa, đồng thời bộ chiêu thức sẽ dễ dùng hơn trước rất nhiều. Những chỉnh sửa trên sẽ ra mắt cùng với Olaf ở phiên bản 12.9, tức là khoảng 2 tuần nữa.
Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!
- Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingamechannel
- Kênh Youtube Kênh Tin Game:https://www.youtube.com/channel/UC4v1LHDKaJAierdrhAwUkew
Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.
Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?