Team Flash gây dấu ấn ở đấu trường LMHT quốc tế

Team Flash với một đội hình nhiều tài năng triển vọng của LMHT Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng bảng Asia Star Challengers Invitational.

ASCI 2022 (viết tắt của Asia's Star Challengers Invitational) là giải đấu chuyên nghiệp châu Á đầu tiên dành cho các đội tuyển trẻ của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, có sự tham gia của 16 đội tuyển trẻ đến từ 4 khu vực: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và khu vực Thái Bình Dương. Việt Nam sẽ đóng góp 2 đại diện tham dự giải là Team Flash và BOX Gaming.

Team Flash rơi vào bảng B cùng với các đối thủ Korean Streamers, J Team 2 và Sengoku Gaming Academy. Kết thúc lượt đi, tình hình bảng đấu trở nên vô cùng căng thẳng khi TF cùng KS, JII đều có được kết quả 2 thắng - 1 thua và cạnh tranh quyết liệt cho 2 suất đi tiếp.

Bước vào lượt về, TF đã thể hiện rõ sự áp đảo trước Sengoku Gaming Academy, qua đó chấm dứt hy vọng đi tiếp của đội tuyển này trước khi bước vào trận đấu quan trọng với đối thủ Korean Streamers.

TF là đội có được ưu thế trong giai đoạn đi đường khi có được những điểm hạ gục dành cho xạ thủ Pudding và đường giữa Jane. Tuy nhiên, đội tuyển trẻ của LMHT Việt Nam còn khá non nớt trong giao tranh, trong khi đối thủ của họ đều là những người chơi giàu kỹ năng và tinh quái. TF mất đi thế trận và để cho đối phương lật ngược tình thế, qua đó có được ngôi đầu bảng.

Để giành quyền đi tiếp, TF sẽ phải đánh bại JII, đối thủ đã đánh bại họ ở trận lượt đi. Họ tiếp tục thể hiện một lối đánh rất mạnh mẽ trong giai đoạn đầu, nhưng lại gặp khó khăn trong việc kiểm soát các mục tiêu lớn.

JII đã tận dụng tốt những sai lầm cá nhân của TF để có được Linh hồn Rồng Đất, đồng thời quét sạch đội hình của Tia chớp ngay sau khi họ có được bùa lợi Baron. Tưởng chừng như đại diện của Đài Loan sẽ có được chiến thắng sau khi có được quá nhiều lợi thế ở giai đoạn giữa trận.

Tuy nhiên, kinh nghiệm của Yoshino đã giúp TF vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Tuyển thủ từng vô địch VCS đã liên tục bắt được vào vị trí của xạ thủ Lucian bên phía đối phương. Sau 3 tình huống bắt lẻ thành công, TF đánh bại JII để leo lên vị trí top 2 bảng D.

Team Flash giành quyền đi tiếp với ngôi nhì bảng

Ở vòng đấu kế tiếp, Team Flash sẽ đối đầu với ⁠FunPlus Phoenix Blaze. Đây là một trong những đội tuyển trẻ mạnh nhất của khu vực LDL và là thử thách rất lớn của Team Flash trong trận đấu tiếp theo.