Team Flash không có Divkid, SGB liên tục đưa ra lượt cấm xạ thủ khiến đối phương 'hết bài'

03/04/2021 Vòng bảng VCS chỉ còn thi đấu 2 ngày cuối tuần này là khép lại. Ngoại trừ việc GAM Esports đầu bảng, những thứ khác đều chưa chắc chắn.

Team Flash không có Divkid vì tuyển thủ này bị BTC VCS cấm 1 trận đấu, SGB liên tục đưa ra lượt cấm xạ thủ khiến đối phương “hết bài” để chơi.

Trong tuần thi đấu cuối cùng vòng bảng VCS Mùa Xuân 2021, ngoài cuộc tranh giành “chiếc vé” tham dự Playoffs giữa Team Secret và SBTC Esports thì trận đấu giữa Saigon Buffalo và Team Flash cũng hấp dẫn không kém. Trong khi SGB đang cố gắng giành lấy điểm số để vượt lên CES trong vị trí top 2 thì TF đang “vật lộn” khỏi nguy cơ phải thi đấu trụ hạng.

Đến với trận đấu này, Team Flash phải chịu một tổn thất khá lớn khi trước đó xạ thủ Divkid của họ đã dính vào “bê bối” có thái độ tiêu cực lúc hoạt động tại máy chủ Hàn Quốc, vì vậy tuyển thủ này đã bị BTC VCS cấm một trận đấu tiếp theo của TF tại VCS. Không có xạ thủ, TF buộc phải đưa người đi đường trên dự bị của họ là Stark vào thi đấu chính, sau đó lần lượt Pake và Palette thay phiên nhau thi đấu ở vai trò xạ thủ trong tình thế không hề mong muốn.

Team Flash không có Divkid

Team Flash không có Divkid trong thời điểm quan trọng

Điều làm người hâm mộ “dở khóc dở cười” là sau khi nhận thất bại trong ván đấu đầu tiên, ban huấn luyện của SGB đã đưa ra một “chiêu trò” nhắm thẳng vào điểm yếu chí mạng hiện tại của TF. Cụ thể trong ván đấu thứ hai, SGB đã dùng tất cả lượt cấm của mình để nhắm vào vai trò xạ thủ của đối phương, điều này ngay lập tức khiến ban huấn luyện TF càng trở nên đau đầu vì họ không chỉ thiếu vắng Divkid mà còn mất đi những vị tướng xạ thủ để “cữu rỗi” đội hình.

Team Flash không có Divkid

Team Flash không có Divkid, SGB liên tục cấm đi vị tướng xạ thủ

Không chỉ cấm đi hết xạ thủ, SGB còn nhanh chóng triển khai chiến thuật gây áp lực ở nửa dưới bản đồ khiến cặp đôi đường dưới của TF càng lâm vào tình thế khó khăn. Cuối cùng chiến thắng ván hai dễ dàng đã thuộc về SGB, vì vậy mà ở ván đấu cuối cùng họ tiếp tục đưa ra chiến thuật cấm chọn cũ. Lúc này, TF quyết định đưa Palette lên vai trò xạ thủ, tuy nhiên kết quả vẫn không được như mong đợi. SGB giành chiến thắng lội ngược dòng khá đáng khen.

Team Flash không có Divkid

Team Flash không có Divkid, nhanh chóng thất bại

Có thể thấy ban huấn luyện SGB đã rất “tinh vi” trong việc nhìn nhận vấn đề và đưa ra lối chiến thuật phù hợp. Việc cấm đi những vị tướng xạ thủ quan trọng khiến TF gần như “bế tắt” với những điều họ đã chuẩn bị từ trước. Thông tin VCS sẽ được cập nhập nên mọi người hãy theo dõi thêm.

Xem thêm: Cộng đồng LMHT Trung – Hàn tranh cãi về tiêu chí bình chọn đội hình tiêu biểu của LPL