Để phát triển lĩnh vực thể thao điện tử, Tencent cho biết họ sẽ đầu tư mạnh vào mảng này để chiếm lĩnh ngôi đầu thị trường đầy tiềm năng này.
Tencent đang nhắm đến kiến tạo một thị trường thể thao điện tử trị giá hàng tỷ đô la, có tham vọng vượt qua cả các giải đấu thế thao quốc tế như NBA, NFL. Công ty game Trung Quốc đã đặt eSports vào vị trí trung tâm của việc đầu tư phát triển thông qua hệ thống giải đấu, các KOLs, hot streamer…
Vào thời điểm tháng 10 năm ngoái, hơn 6.000 người đã tập trung tại một sân vận động mới ở Thượng Hải để xem một trong những sự kiện thể thao lớn nhất thế giới – trận Chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại giữa đại diện Trung Quốc và Hàn Quốc.
Trong khi đó, 45 triệu người khác xem thông qua hình thức phát trực tiếp sự kiện cuộc đấu này. Con số này tương đương với việc xem 6 trận đấu của Vòng chung kết NBA 2020 trên TV. Đây thực sự là một con số ấn tượng đối với giải eSports.
Leo Lin, Giám đốc của TJ Sports (Quỹ đầu tư của Tencent), cho biết: “eSports không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn là một hình thức giải trí và nghệ thuật. Chúng tôi đang tiến tới kết nối thể thao điện tử với các trò chơi của mình và kinh doanh giải trí lớn hơn”.
Tổng doanh thu của TJ trong 2 năm đầu đã vượt 1 tỷ nhân dân tệ (152 triệu USD). Công ty trẻ dự định tạo nội dung giải đấu nguyên bản như các chương trình thực tế và chương trình phát sóng trực tiếp của các kênh. Họ muốn phản ánh chân thực hình ảnh tuyển thủ và đội nổi tiếng, cũng như kinh doanh mở rộng sang các mặt hàng liên quan đến thể thao điện tử.
Làm phim về Crossfire nhằm khơi dậy tinh thần eSports là cách làm đã được Tencent thực hiện
Để thực hiện điều này, Tencent đã rót hàng tỷ đô la vào các cơ quan huấn luyện, tìm kiếm tài năng eSports và đầu tư không nhỏ vào các trang web phát trực tuyến. Họ cũng mở ra nhiều cơ sở tổ chức giải đấu trong định hướng nâng cao cơ sở hạ tầng cần thiết để biến thể thao điện tử từ một thế mạnh mới của mình.
TJ Sports dự kiến sẽ tăng gấp đôi lượng khán giả ở nước ngoài trong năm nay và đang tìm cách làm điều tương tự với doanh thu truyền thông bên ngoài Trung Quốc.
Tencent đã quảng bá thể thao điện tử thông qua các chương trình truyền hình thực tế và lễ hội âm nhạc. Năm ngoái, công ty đã ra mắt một bộ phim truyền hình dài tập dựa trên IP Crossfire.