Thắng dễ G2 3 ván thông, kịch bản leo tháp của T1 đang gần thành sự thật

Với chiến thắng 3-0 đầy áp đảo thì T1 sẽ gặp BLG ở chung kết nhánh thua.

Đến với trận đấu giữa hai đội tuyển hàng đầu được xem là có nhiều fan nhất tại hai nền Liên Minh Huyền Thoại phương Tây và phương Đông là G2 Esports và T1 Esports ở MSI 2024 thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Lần tái đấu này sẽ có nhiều điểm đáng nói bởi trước đó G2 đã để thua với tỷ số 3-2 trong cặp trận BO5 và họ đang cho thấy phong độ hủy diệt khi vừa đánh bại TOP Esports hạt giống số 2 LPL không có được một ván gỡ nào cả.


G2 không phải là một đối thủ dễ chơi tại MSI 2024.

T1 đang cho thấy sự trầy trật nhất định ở những trận đấu vừa qua điển hình là Team Liquid mặc dù vẫn thắng 3-1 nhưng cách vận hành không được mạch lạc. Đối đầu với G2 đang cho thấy một phiên bản đổi mới toàn diện với hàng loạt những vị tướng mới nằm ngoài meta thích hợp để thành lập một đội hình toàn diện. 

Chắc chắn hạt giống số 2 LCK phải dè chừng và thật sự họ đã gặp khá nhiều khó khăn nhưng bằng kinh nghiệm và lối chơi giao tranh tổng quá vượt trội đã giúp Faker và đồng đội bước tiếp vào vòng trong gặp BLG sau khi hạ đo ván 3-0 đại diện LEC.


Tỷ số 3-0 ở màn tái đấu này đưa T1 gặp lại BLG.

Trong cả 3 ván đấu thì chúng ta đều thấy rằng ở giai đoạn đi đường hoặc chưa đến thời điểm giao tranh tổng 5vs5 thì G2 Esports đã từng có thời điểm còn vươn lên dẫn trước về vàng và thế trận nghiêng về họ nhưng tất cả lợi thế đều biến mất khi T1 tập hợp đội hình. Chừng đấy là đủ để Faker dìu dắt đàn em của mình vào chung kết nhánh thua gặp BLG khi ở ván hai anh đã có ngay một pha "backdoor" để đời trong sự nghiệp khi trụ nhà đối phương chỉ còn một chút máu.


Faker vẫn là nhân tố quá quan trọng với T1.

Màn "leo tháp" của T1 hiện đang gần thực hiện hóa khi họ lần lượt vượt qua Team Liquid rồi G2 Esports và hiện chỉ còn một đối thủ vô cùng khó nhằn đã đánh bại chính họ là BLG với tỷ số 3-1 tại MSI 2024. Có thể nói "nội tại" không thua LPL đã không còn hiệu lực bởi sức mạnh của hạt giống số 1 LPL rất khác biệt và họ chỉ thua bởi Gen.G đội tuyển đang có phong độ quá ổn định đang chờ đợi một trong hai cái tên trên ở trận chung kết tổng vào Chủ Nhật này.


Các thành viên T1 phải hết sức tập trung vào trận BLG.

Người ta thường nói đội nào "chết hụt" thì thường sống khá dai vì thế sau rất nhiều trận đấu căng thẳng chắc chắn T1 sẽ trở lại với một bộ mặt khác không dễ để BLG áp đảo như trước nữa. Nhưng việc thi đấu liên tục sẽ khiến thể lực của các tuyển thủ bị bào mòn nhanh chóng và dấu hiệu này đã trở thành hiện thực bởi trong một đoạn clip nhỏ mọi người đã để thấy Faker liên tục lắc cổ tay đã chấn thương của mình.


Faker đang cho thấy dấu hiệu xuống sức khi thi đấu quá tải.

Nếu như đánh bại được BLG thì kịch bản toàn LCK trên đất Thành Đô, Trung Quốc sẽ được các fan của LCK mong đợi nhất và nếu T1 vô địch MSI 2024 thì còn điên rồ hơn nữa bởi ngôi vị số 1 thế giới hiện tại vẫn chưa được đổi ngôi. Mặc dù để thua BLG nhưng T1 đã nghiên cứu được lối chơi của đối thủ và chắc chắn Zeus sẽ không kém cạnh Bin nữa.