'Thánh Yasuo' Yassuo khiến cộng đồng giận dữ vì nguyền rủa player khác 'đáng bị bệnh ung thư'

Thêm một streamer nữa dính phốt 'vạ miệng', lần này 'Thánh Yasuo' - Yassuo.

Trong thời gian vừa qua thì phong trào phản đối với những hành vi toxic đã và đang được ủng hộ rất lớn từ cộng đồng LMHT. Thật dễ hiểu khi người ta muốn thoải mái tận hưởng trò chơi yêu thích và không bị phá nát bởi những thành phần phá game, AFK... Riot Games cũng phải vào cuộc khi đưa ra nhiều hệ thống mới để nâng cao hiệu quả xử phạt và kiểm soát hành vi toxic của game thủ.

Thánh Yasuo Yassuo khiến cộng đồng giận dữ vì nguyền rủa player khác đáng bị bệnh ung thư - Ảnh 1.

Tuy nhiên thực tế đã chứng minh rằng những điều đó không có mấy ý nghĩa khi mà những streamer, người có lượng fan đông đảo và thường xuyên có hàng chục nghìn người xem trực tiếp, lại đang thể hiện tính toxic và khiến cho fan của họ học theo. Mới nhất thì "thánh Yasuo" - Yassuo, người từng leo Thách Đấu Hàn, đã chửi bới thậm tệ đồng đội ngay trước cả chục nghìn khán giả, thậm chí còn nguyền rủa người chơi đó "đáng bị bệnh ung thư" làm cộng đồng vô cùng giận dữ.

Yassuo

Streamer Yassuo: "Tôi cho rằng cả nhà hắn ta xứng đáng bị một loại bệnh gì đó. Tôi không quan tâm, hắn ta thậm chí còn chẳng muốn thắng và cứ thế lao ra mid thôi. Chúa ơi, đúng là một người chơi đáng kinh tởm mà thôi phải chơi cùng".

Thánh Yasuo Yassuo khiến cộng đồng giận dữ vì nguyền rủa player khác đáng bị bệnh ung thư - Ảnh 3.

Yassuo report game thủ cầm Diana và gửi cho Riot thông đẹp rằng người chơi này "xứng đáng bị bệnh ung thư"

Ngay sau khi đoạn video trên được chia sẻ lên các diễn đàn LMHT, cộng đồng ngay lập tức sục sôi vì thái độ quá mức toxic của Yassuo. Đồng ý là anh chàng vừa thua một trận thăng hạng nhưng nguyền rủa người khác mắc bệnh hiểm nghèo là thứ không thể chấp nhận nổi.

Thánh Yasuo Yassuo khiến cộng đồng giận dữ vì nguyền rủa player khác đáng bị bệnh ung thư - Ảnh 4.

Tôi không biết nhưng tôi cũng có chửi thề và hét lên trong phòng nhưng tôi không chửi ai đó gay gắt như này. Có vẻ như Riot rất khó để ra tay nhưng tôi mong rằng Twitch sẽ xử lý.

Yassuo không chat bất kỳ câu chửi nào trong game cũng như ngoài lobby nên tôi nghĩ hệ thống sẽ không trừng phạt anh ta đâu. Bên cạnh đó thì Riot Bắc Mỹ không giống với Riot Hàn nên sẽ không có chuyện họ xử lý mấy streamer toxic ở NA đâu. Có khi Riot Bắc Mỹ còn bảo vệ họ đấy chứ.

Sẽ không có bất kỳ hình thức xử phạt nào nếu người chơi đó không chat mấy câu toxic ở khung chat. Cái quái gì vậy?

Thánh Yasuo Yassuo khiến cộng đồng giận dữ vì nguyền rủa player khác đáng bị bệnh ung thư - Ảnh 5.
Thánh Yasuo Yassuo khiến cộng đồng giận dữ vì nguyền rủa player khác đáng bị bệnh ung thư - Ảnh 6.

Thật buồn khi thái độ này được chấp nhận khi có người lên tiếng bảo vệ là "đó không là gì cả, người ta nói thế suốt ấy mà". Nguyền rủa ai đó chết/bị bệnh trong LMHT là không thể chấp nhận được.

Moe (nickname của Yassuo) luôn nói về chuyện "tôi không hiểu tại sao người ta không thích tôi" xong rồi nguyền rủa gia đình của ai đó bị ung thư trước cả chục nghìn người. Nó có thể khá đau đớn vì rất nhiều người đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi bệnh ung thư. Anh ta mang stream giải trí nhẹ nhàng và chơi Yasuo tốt, nhưng không biết hành xử như một người tuyệt vời.

Nhìn mấy cái update kìa, mấy gã fan Yassuo đang nổi điên lên kìa.

Thánh Yasuo Yassuo khiến cộng đồng giận dữ vì nguyền rủa player khác đáng bị bệnh ung thư - Ảnh 7.

Gã này luôn cực kì toxic nên tôi không bất ngờ lắm.

Cũng khá liên quan mà đúng không (Yasuo và Yassuo ấy).

Yassuo luôn cư xử như gã đểu vậy.

Thánh Yasuo Yassuo khiến cộng đồng giận dữ vì nguyền rủa player khác đáng bị bệnh ung thư - Ảnh 8.

Tyler1 và Yassuo từng định "đơm" nhau ngay trên sân khấu sự kiện Twitch Rivals vì lời qua tiếng lại

Thái độ toxic của những streamer như Yassuo sẽ càng khiến cho thái độ chơi game của game thủ tệ hơn nữa bởi họ có rất nhiều người theo dõi và học theo, dù là hành động nhỏ nhất. Nếu Riot Games muốn độ toxic của người chơi thực sự giảm xuống, việc xử phạt những streamer có thái độ tiêu cực như Yassuo cần phải thực hiện để làm gương cho người khác.