Thất bại muối mặt trước EDG, các tuyển thủ WBG nhận cơn mưa gạch đá tới từ cộng đồng LMHT

Màn trình diễn có phần nhạt nhòa trước nhà ĐKVĐ CKTG 2022, EDward Gaming, là lý do khiến SofM và các đồng đội phải liên tục hứng chịu những lời chỉ trích đến từ cộng đồng.

Sau chiến thắng trong trận mở màn Invictus Gaming, SofM và các đồng đội tại Weibo Gaming đã phải đối đầu với một thử thác khó nhằn hơn nhiều trong khuôn khổ lượt trận thứ hai tại lượt đi vòng bảng LPL Mùa Hè 2022 lànhà ĐKVĐ CKTG 2021 - EDward Gaming. Dù phải đối đầu với một "ông kẹ" cua LPL thời điểm hiện tại nhưng WBG vẫn còn nguyên cơ hội giành chiến thắng khi họ sở hữu thành tích đối đầu vượt trội hơn hẳn so với đối thủ ở giai đoạn giải Mùa Xuân với 3 chiến thắng liên tiếp, đặc biệt là WBG chính là đội tuyển chặn đứng ngắt chuỗi 5 trận toàn thắng của EDG.

Tuy được đánh giá là ngang tài ngang sức nhưng thực tế lại cho thấy EDG tỏ ra áp đảo hoàn toàn so với đối thủ khi nhanh chóng khép lại trận đấu với tỷ số 2-0 đầy thuyết phục. Cục diện hai ván đấu diễn biến gần như tương tự, hai đội giằng co quyết liệt sau gần 20 phút, WBG mắc sai lầm trầm trọng trong pha giao tranh mấu chốt ở đường giữa dẫn tới thua game.


Không khi trầm buồn tại gaming house của WBG sau thất bại 2-0 trước EDG.

Cũng phải nói thêm rằng, một trong những nguyên nhân lớn giúp EDG thắng cách biệt 2-0 là khả năng kiểm soát mục tiêu lớn vượt trội so với WBG. ĐKVĐ thế giới đã “đút túi” cả hai Linh Hồn Rồng, tất cả ba Baron để tận dụng nó triệt để và giành chiến thắng ngọt ngào trước “khắc tinh” TheShy lần đầu tiên sau bốn năm chờ đợi.

Dù là người gây ra nhiều sát thương lên tướng nhất bên phía WBG nhưng TheShy lại chẳng có bất cứ đóng góp nào trong giao tranh tổng với KDA nghèo nàn 0/3/3. Cùng với màn trình diễn thiếu sức sống của cả SofM, Angel và ON, WBG thua “tâm phục khẩu phục”.  Không chỉ thua về kết quả, lối chơi mà cả cấm chọn của WBG cũng đang đặt ra sự nghi hoặc bởi họ quá tự tin vào Draven của huanfeng trong cả hai ván. Dù đi đường không đến nỗi nào nhưng Draven đã gặp phải khắc tinh đích thực là Braum của Meiko dẫn tới bị vô hiệu hóa trong giao tranh.


Ngay sau thất bại có phần muối mặt của WBG, công đồng LMHT đã đưa ra một loạt những lời chỉ trích nhắm thẳng vào các tuyển thủ, đặc biệt là bộ ba SofM, TheShy và Huanfeng. Với trường hợp của TheShy, tuyển thủ này đã sai lầm trong việc lựa chọn con bài Anivia vốn không chỉ "out-meta" từ rất lâu mà còn thiếu đi sự cơ động. Đây được xem như bước đầu tiên dẫn đến thất bại của cả đội.

Trong khi đó, SofM bị chê bai vì việc không đảo gank thường xuyên, nhất là trong bối cảnh hầu hết tất cả các lane của WBG đều có phần lép vế so với đối thủ. Phía Huanfeng cũng có một trận đấu thảm họa khi con bài Draven của anh tỏ ra yếu đuối và gần như vô dụng trong cả hai ván đấu, đặc biệt là ván thứ 2. Thậm chí, có một fan hâm mộ của WBG còn phải thốt lên rằng: "Draven vô dụng hoàn toàn trong cả hai game đấu."