Thất bại ngay trận ra quân – Còn cửa nào cho GAM?

Với việc GAM thất bại ngay trận ra quân trước đối thủ được đánh giá là dễ chơi nhất bảng Splyce, trong khi đối thủ trực tiếp J-Team đánh bại Funplus Phoenix. Cửa đi tiếp của đại diện Việt Nam đang mờ mịt hơn bao giờ hết.
Thất bại ngay trận ra quân – Còn cửa nào cho GAM? - Ảnh 1.

Lần thứ 2 tham dự Chung Kết Thế Giới và cũng là lần thứ 2 đại diện của VCS - GAM Esport có mặt ngay tại vòng bảng với tư cách là hạt giống số 1 của khu vực. Chưa từng được đánh giá cao nhưng những gì các đại diện của VCS đã từng làm vẫn đủ khả năng để xoay chuyển cục diện bảng đấu mà họ tham gia. Chung Kết Thế Giới 2019 lần này, GAM Esport lọt vào 1 bảng đấu được đánh giá là tương đối dễ thở. Tuy nhiên, những diễn biến đầu tiên cho thấy mọi chuyện không dễ như chúng ta tưởng, hãy cùng điểm qua những đối thủ mà đại diện của Việt Nam sẽ phải đối mặt tại vòng bảng để thấy được cơ hội của chúng ta.

Funplus Phoenix – Đương kim vô địch LPL

Lần đầu tiên đến với CKTG nhưng đã được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch khi hủy diệt RNG của xạ thủ huyền thoại Uzi với tỉ số 3-1 ở trận chung kết LPL mùa hè 2019. Sở hữu một đội hình chất lượng và đồng đều, nhưng họ vẫn có những nhân tố rất đặc biệt, có thể kể đến như DoinB hay Lwx.

Thất bại ngay trận ra quân – Còn cửa nào cho GAM? - Ảnh 2.

Doinb là một tuyển thủ lão làng đến từ nền thể thao điện tử Hàn Quốc. Giống như TheShy, anh bắt đầu với một đội tuyển Trung Quốc nhưng thành công chỉ đến với anh khi khoác màu áo của FPX. Nổi tiếng với bể tướng rộng, kĩ năng cá nhân thượng thừa và cách di chuyển khôn khéo, Doinb luôn là người chủ động trong mọi giao tranh như một người đi rừng số 2 của FPX. Đây chắc chắn sẽ là bài toán khó cho Kiaya cùng với ban huấn luyện. Để giải quyết kèo đấu đường giữa, Levi và Kiaya sẽ cần phải giao tiếp nhiều hơn, đặc biệt là khi kiểm soát các mục tiêu lớn ở giai đoạn đầu và giữa trận thì mới có thể lấy được lợi thế trước Doinb cũng như FPX.

Thất bại ngay trận ra quân – Còn cửa nào cho GAM? - Ảnh 3.

Nếu FPX là một cỗ xe tăng, Doinb chắc chắn là bộ phận điều khiển, còn họng súng không ai khác ngoài Lwx. Luôn sẵn sàng bắn tan nát đội hình đối phương cùng người bạn đã đồng hành hơn 2 năm của mình - Crisp. Lwx - Crisp là bộ đôi xạ thủ - hỗ trợ kiểu mẫu mà nhiều người thường nghĩ tới, và họ đang trên con đường trở thành bộ đôi đường dưới huyền thoại tiếp theo như PraY - Gorilla hay Bang - Wolf. Với Zin/Hieu3 - Slay, thời gian thi đấu cùng nhau của họ chưa đầy 6 tháng, nên đây chắc chắn sẽ là thử thách cực đại với những tuyển thủ đường dưới của đại diện VCS.

Thất bại ngay trận ra quân – Còn cửa nào cho GAM? - Ảnh 4.

Lwx - Crisp

Nói như vậy không có nghĩa là là GAM sẽ không có nổi 1 trận thắng trước FPX. Rất nhiều hạt giống số 1 của LPL đã từng "choke" ngay tại vòng bảng CKTG và không thể vào đến tứ kết, đơn cử như EDward Gaming. Trận thua của FPX trước J Team cho thấy họ cũng có rất nhiều điểm yếu. Lạc quan mà nói, chúng ta vẫn có thể thắng được 1 trận trước FPX.

Dự đoán: W - L: 1 -1.

J Team – Đương kim vô địch LMS

Sau sự ra đi của Karsa, gần như Flash Wolf đã mất đi sự thống trị ở giải đấu LMS nhưng cái bóng của họ vẫn là rất lớn ở khu vực này. Được thành lập từ năm 2016 bằng việc Châu Kiệt Luân mua lại slot của Taipei Assasins, J Team chính thức ra mắt và trở thành một đội tuyển đáng gờm tại LMS. Thành tích ở giải quốc nội của họ không phải quá tệ tuy nhiên J Team luôn bị lỡ hẹn với CKTG khi Flash Wolf quá mạnh ở thời điểm đó.

Thất bại ngay trận ra quân – Còn cửa nào cho GAM? - Ảnh 5.

Càng đánh, J Team càng thể hiện được sức mạnh và sự ổn định, đặc biệt bộ khung Rest - FoFo - Hana luôn có tiến bộ theo thời gian và ngày càng ăn ý. Cuối cùng họ cũng có chức vô địch LMS đầu tiên và thẳng bước tới CKTG với tư cách hạt giống số 1 khu vực LMS với 100% tỉ lệ thắng giai đoạn vòng bảng và chỉ để thua duy nhất 1 ván đấu trong trận chung kết trước ahq Esport.

Tuy vẫn là một dấu hỏi lớn khi là một cái tên mới tại CKTG, nhưng với một đội hình vô cùng đồng đều và kỉ luật, J Team vẫn là một đối thủ sừng sỏ đối đại diện VCS tại bảng B và họ sẽ còn tiến xa nếu giữ vững phong độ như hiện tại. Trận thắng trong ngày ra quân trước FPX đã cho thấy sức mạnh của J Team và đại diện Việt Nam sẽ phải thực sự cố gắng để lấy được 1 trận thắng từ họ.

Dự đoán: W - L: 1 -1.

Splyce – Hạt giống số 3 khu vực LEC

Khá chật vật để đến với ghi tên mình vào vòng bảng CKTG từ play-in, Splyce không còn quá xa lạ khi luôn là đội tuyển mang đến nhiều "bất ngờ" nhất tại LEC. Sở hữu một lối chơi khá đơn điệu, tuy nhiên họ vẫn có thể đánh bại Origen với tỉ số 3-2 cùng Schalke 04 với tỉ số 3-0 để thẳng tiến tới vòng khởi động của CKTG. Kết thúc giai đoạn vòng bảng, Splyce tiếp tục gây bất ngờ khi khá chật vật khi kéo đến tận ván đấu thứ 5 mới có thể thắng được Unicorn of Love, một đội tuyển được coi là yếu hơn nhiều so với Splyce.

Thất bại ngay trận ra quân – Còn cửa nào cho GAM? - Ảnh 6.

Tuy nhiên, Splyce hoàn toàn không phải đối thủ dễ chơi như chúng ta nghĩ. Sự kỷ luật và chắc chắn của Splyce đã không cho GAM một cơ hội nào trong trận mở màn. Nếu không tìm được cách hóa giải và chiến thắng trước Splyce ở lượt về, việc GAM bị loại là hoàn toàn xứng đáng

Dự đoán: W - L: 1 - 1.

Không còn nhiều cơ hội cho GAM Esport đến với tứ kết sau khởi đầu tệ hại của họ, nhưng đừng bao giờ từ bỏ hy vọng vì chúng ta vẫn còn tới 5 trận đấu phía trước và thật khó phân định mạnh – yếu với những diễn biến tại CKTG lần này. Đừng quên theo dõi và đồng hành cùng các chàng trai của GAM Esport tại CKTG 2019 này nhé.