Thất bại trước GEN, Faker có hành vi tự làm đau bản thân khiến fan lo lắng

Trong ngày thi đấu vừa qua của LCK Mùa Hè 2024, Faker đã khiến cho đông đảo fan lo lắng vì hành vi đầy bất ngờ của mình.

Được coi là tuyển thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại, không chỉ có tài năng mà tính cách của Faker cũng được coi là hình mẫu cho vô số tuyển thủ Esports trong tựa game moba này cũng như trong làng game quốc tế. Cũng vì nguyên nhân ấy, mỗi hành động của Faker luôn luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo game thủ trên toàn thế giới. Đặc biệt là mới đây, Faker đã có hành động khiến vô số fan lo lắng cho tình trạng hiện tại của anh.

Thất bại trước GEN, Faker có hành vi tự làm đau bản thân khiến fan lo lắng

Chi tiết hơn về vụ việc này, T1 đã có trận thua 0-2 trước GEN trong lượt về LCK Mùa Hè 2024. Có lẽ trận thua này đã khiến tâm trạng của Faker trở nên không tốt, vậy nên trong phòng chờ tại nhà thi đấu, Faker đã tự đập đầu vào tường liên tiếp và càng đập càng mạnh, mãi cho đến khi Gumayusi ôm Faker thì đội trưởng T1 mới bình tĩnh trở lại.

Thất bại trước GEN, Faker có hành vi tự làm đau bản thân khiến fan lo lắng

Việc này khiến cho nhiều fan lo lắng về tình trạng sức khỏe tinh thần của Faker. Nhìn lại lịch sử Liên Minh Huyền Thoại, đã có không ít tuyển thủ vướng phải những chứng bệnh tâm lý quái ác, ví dụ như Wolf - cựu thành viên SKT (T1) cũng từng mắc đến 4 chứng rối loạn tâm lý và phải giải nghệ vì điều này, hay Imp - xạ thủ khét tiếng một thời cũng có tâm thần bất ổn vì cả sự nghiệp và đời tư,...

Điều này cho thấy các tuyển thủ Esports cũng phải gánh vác không ít áp lực trong quá trình theo đuổi đam mê, đặc biệt là những tuyển thủ thi đấu ở đẳng cấp cao như Faker thì áp lực còn nặng nề hơn nữa. Ngay trong chính video về Faker của T1, HLV kkOma cũng cho biết SKT từng chịu áp lực khổng lồ từ khán giả khi phải thắng áp đảo, phải thắng đẹp, phải giành được chức vô địch,...

Nhìn theo một góc độ khác, hành vi của Faker cũng cho thấy anh đang tự trách mình vì đã làm không đủ tốt trong trận đấu vừa qua. Nhưng đồng thời, nó cũng cho thấy sự quyết tâm giành chiến thắng của Faker, đây là một ý chí mãnh liệt đối với một tuyển thủ đã giành được đủ mọi chức vô địch danh giá nhất của Liên Minh Huyền Thoại.

Thất bại trước GEN, Faker có hành vi tự làm đau bản thân khiến fan lo lắng

Ngay sau khi vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội, BLV Hoàng Luân cũng đã lên tiếng và cho rằng nếu bỏ qua phần tự làm đau thì đây là lý do cho thấy Faker có sự nghiệp bền bỉ số 1 làng Esports Liên Minh Huyền Thoại.

Sau cùng, nhiều fan đang rất lo lắng cho sức khỏe tinh thần của T1, thậm chí nhiều fan cho rằng anh nên nghỉ ngơi một thời gian trước khi trở lại thi đấu trong giai đoạn Playoffs LCK Mùa Hè 2024.