Thầy Giáo Ba khẳng định có chứng cứ SBTC Esports không đi đêm với Dia1, yêu cầu Ban tổ chức minh bạch án phạt

Thầy Giáo Ba vẫn đang rất quyết tâm trong việc đòi lại "công bằng" cho SBTC Esports và Dia1.

Việc Dia1 bị ban 1 năm sau khi "có hành vi đi đêm" sau kết luận của Ban tổ chức vẫn là đề tài gây tranh cãi trên MXH. Tuy nhiên, về phía các fan hâm mộ, họ chỉ cho rằng án phạt này có phần nặng tay, khi so sánh với vụ việc tương tự của Zeros 2 năm về trước. Còn với Thầy Giáo Ba và đội ngũ quản lý của SBTC Esports, anh lại cho rằng đây là một quyết định xử phạt thiếu minh bạch.

Trên kênh stream cá nhân, Thầy Giáo Ba khẳng định rằng SBTC Esports luôn làm đúng luật, và đưa ra ý kiến cho rằng Ban tổ chức VCS viện dẫn điều luật 8.2.11 - Không dụ dỗ, "đi đêm" để làm sở cứ xử phạt SBTC và Dia1 là không chính xác.

Thầy Giáo Ba khẳng định có chứng cứ SBTC Esports không đi đêm với Dia1, yêu cầu Ban tổ chức minh bạch án phạt - Ảnh 1.

Cụ thể, Thầy Giáo Ba cho biết, ở thời điểm Dia1 và ông Cao Lê Tuấn Tú đàm phán với GAM về vấn để kết thúc hợp đồng, thì phía SBTC còn chưa đàm phán xong việc mua lại slot thi đấu VCS của EVOS Esports, hay nói cách khác là lúc đó, SBTC Esports chưa thành lập, nên không thể nói ông Tú là người của SBTC Esports khi đại diện Dia1 đàm phán với GAM.

Thầy Ba cũng cho biết, hiện SBTC đã khiếu nại lên Ban tổ chức VCS để thẩm định lại án phạt này. Như đã tuyên bố từ trước, mục đích của người sáng lập SE hiện tại là giúp Dia1 thoát khỏi án phạt mà anh cho rằng có phần oan uổng, đồng thời lấy lại sự trong sạch cho SE. Thầy Giáo Ba cũng chia sẻ thêm: "Nếu phạt đúng thì tôi vui vẻ chấp nhận, nhưng đây là phạt không rõ ràng, và nó ảnh hưởng rất nhiều đến SBTC, ảnh hưởng đến cả nhà đầu tư vừa đồng ý rót vốn cho đội nữa."

Thầy Giáo Ba khẳng định có chứng cứ SBTC Esports không đi đêm với Dia1, yêu cầu Ban tổ chức minh bạch án phạt - Ảnh 2.

Ngoài ra, đúng như những gì mà Quản lý của SBTC - Ông Tú đã tiết lộ, Thầy Giáo Ba một lần nữa khẳng định rằng phía SE chắc chắn sẽ công bố đoạn file ghi âm 47 phút, được cho là chứa nội dung tố cáo những sai phạm của chủ sở hữu cũ GAM Esports.