Thiếu gia Đại Nam, người thừa kế khu du lịch 6.000 tỷ đồng chơi game gì?

Thiếu gia Đại Nam - Huỳnh Hằng Hữu bộc lộ khiếu chơi game từ rất sớm. Bạn có tò mò tựa game mà "tỷ phú" này chơi?

Nhắc đến danh xưng "tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam", nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Huỳnh Hằng Hữu (Lucas Huỳnh, 9 tuổi). Ngay từ nhỏ, người thừa kế của khu du lịch 6.000 tỷ đồng Đại Nam đã được trao khối tài sản siêu khủng khi chỉ mới 1 tuổi, trong dàn rich kid Gen Alpha khó ai bì kịp.

Thiếu gia Đại Nam, người thừa kế khu du lịch 6.000 tỷ đồng chơi game gì? - Ảnh 1.

Mới đây, dân mạng lại được phen bất ngờ khi Huỳnh Hằng Hữu livestream game và đăng tải lên kênh YouTube cá nhân đang có hơn 36.000 lượt theo dõi.

Thiếu gia Đại Nam, người thừa kế khu du lịch 6.000 tỷ đồng chơi game gì? - Ảnh 2.

Cậu bé dùng phần mềm OBS khá chuyên nghiệp

Tựa game Minecraft và Roblox

Dễ thấy, các tựa game mà Huỳnh Hằng Hữu chơi là Roblox và Minecraft. Đây vốn dĩ là những trò chơi phù hợp với trẻ em.

Minecraft là một trò chơi điện tử thuộc thể loại game sandbox, 1 nhánh của thế giới mở. Markus "Notch" Persson - lập trình viên người Thụy Điển đã khai sinh ra nó và phát hành phiên bản đầu tiên trên TIGSource vào ngày 17/5/2009. Về sau, game tiếp tục được phát triển và phát hành bởi Mojang vào năm 2011. Đến năm 2014 Minecraft được Microsoft mua lại bản quyền. Hiện tại, game được phát hành bởi Xbox Game Studios.

Minecraft cho phép người chơi sáng tạo và xây dựng các công trình tuyệt đẹp chỉ bằng cách sắp xếp các khối lập phương lại với nhau. Ngoài ra, game còn cho bạn nhiều hoạt động để xây dựng công trình bao gồm tìm kiếm, thu thập tài nguyên, chế tạo và chiến đấu.

Bên cạnh đó, Minecraft còn có nhiều chế độ chơi có sẵn, gồm chế độ sinh tồn, chế độ siêu khó, chế độ sáng tạo, chế độ phiêu lưu, chế độ khán giả, nhiều người chơi. Trò chơi còn nổi danh với các bản mod của bên thứ 3, cho phép người chơi sở hữu thêm công cụ mới, nhân vật đa dạng và nhiệm vụ cụ thể để người chơi thực hiện.

Chưa hết, dù thường được so sánh với Minecraft, nhưng Roblox không chỉ là trò chơi đơn lẻ. Nó là nền tảng cho phép các game thủ lựa chọn 1 trong hàng triệu minigame khác nhau. Tất cả đều được tạo dựng bằng bộ phần mềm miễn phí gọi là Roblox Studio. Với gói công cụ này, các game thủ Roblox có thể tạo ra đủ thứ game khác nhau, từ nền tảng đơn giản đến xây dựng kiểu Minecraft, hay đua xe như Need for Speed, chiến đấu với quái vật giống Dragon Age.

Roblox là sân chơi rộng lớn, không ngừng được mở rộng khi trẻ em được tự do tạo ra bất kỳ thứ gì mình thích mà không cần bị giới hạn bởi điều kiện gia đình.

Thiếu gia Đại Nam, người thừa kế khu du lịch 6.000 tỷ đồng chơi game gì? - Ảnh 4.
Thiếu gia Đại Nam, người thừa kế khu du lịch 6.000 tỷ đồng chơi game gì? - Ảnh 5.

Ảnh: Internet