Thông điệp buồn ẩn sau MV Take Over: Rồi sẽ đến lúc chúng ta phải làm quen với việc LMHT vắng bóng Faker

Đã gần 8 năm kể từ khi Faker ra mắt đấu trường chuyên nghiệp, và nhiều fan của anh có lẽ sẽ giật mình khi nhận ra thời điểm Quỷ Vương chia tay LMHT cũng đang tới gần.

Ngay cả khi không giành được tấm vé tham dự CKTG 2020, Faker vẫn trở thành tâm điểm trong MV chủ đề của giải đấu này. Từng đó minh chứng là đủ để chúng ta hiểu được tầm vóc và sức ảnh hưởng của Quỷ Vương Bất Tử đối với CKTG - Nơi mà anh vẫn đang là vị vua tuyệt đối với 3 lần nâng cao chiếc cup vô địch.

Take Over (ft. Jeremy McKinnon (A Day To Remember), MAX, Henry) | Worlds 2020 - League of Legends

Thế nhưng, điều đáng nói ở đây là cái cách mà Faker xuất hiện trong Take Over, nó hoàn toàn lạ lẫm và không giống với bất kỳ MV nào mà anh từng góp mặt trước đây. Trong MV lần này, Faker đóng vai một "người bên lề cuộc chiến".

Dĩ nhiên, thông điệp rõ ràng nhất đã được thể hiện, vì Faker không thể tham dự CKTG, nên việc anh không đóng vai trò tuyển thủ trong MV cũng dễ hiểu thôi. Nhưng xuyên suốt nội dung MV, cùng với hàng loạt chi tiết đáng lưu ý, dường như điều Riot muốn thể hiện không đơn thuần chỉ là "thật đáng tiếc vì Faker không thể góp mặt ở CKTG 2020", mà có lẽ, chủ nhân của MV còn muốn nhắc nhở chúng ta về một viễn cảnh xa hơn.

Thông điệp buồn ẩn sau MV Take Over: Rồi sẽ đến lúc chúng ta phải làm quen với việc LMHT vắng bóng Faker - Ảnh 2.

Nếu tham dự CKTG 2020, Faker sẽ trở thành tuyển thủ già nhất của LCK góp mặt tại giải đấu. Kỷ lục này hiện đang được nắm giữ bởi Deft - Một người bạn đồng trang lứa của anh. Nói vậy để thấy một thực tế rằng Faker đã không còn trẻ nữa, đã thành lão làng từ lúc nào rồi.

Thấm thoắt đã gần 8 năm kể từ khi ngôi sao vĩ đại này ra mắt tại đấu trường chuyên nghiệp, giờ đây, Faker đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Và đó cũng là lúc, những người yêu mến anh bàng hoàng nhận ra rằng, họ rồi cũng sẽ phải đón nhận sự tàn khốc của thời gian: Faker rồi sẽ sớm giải nghệ.

Thông điệp buồn ẩn sau MV Take Over: Rồi sẽ đến lúc chúng ta phải làm quen với việc LMHT vắng bóng Faker - Ảnh 3.

Hình ảnh Faker xuất hiện trong MV hoàn toàn đóng vai trò như một người dẫn dắt cho nhân vật chính đến với hành trình chinh phục CKTG, hiểu nôm na là một "ông thầy". Đây là một motip kinh điển của dòng phim võ thuật Trung Quốc, đặc biệt là những bộ phim thuộc thập niên 90.

Nhân vật chính trên đường tầm sư học đạo, nhờ cơ duyên mà gặp gỡ được huyền thoại võ lâm, đệ nhất cao thủ của thế hệ trước, được truyền thụ bí kíp võ công và sau đó lên đường hành tẩu giang hồ. Hay nói cách khác, MV Take Over đã phác họa một viễn cảnh tương gần, nơi mà Faker đã trở thành "thế hệ đi trước". Tấm biển hiệu "The Demon King" với biểu tượng đùi gà và súp lơ, là một dấu hiện nhận biết (cũng khá kinh điển) cho thấy đây là nơi một "cao nhân" đã lui về ở ẩn.

Thông điệp buồn ẩn sau MV Take Over: Rồi sẽ đến lúc chúng ta phải làm quen với việc LMHT vắng bóng Faker - Ảnh 4.
Thông điệp buồn ẩn sau MV Take Over: Rồi sẽ đến lúc chúng ta phải làm quen với việc LMHT vắng bóng Faker - Ảnh 5.

Không những vậy, việc Faker trao lại tấm huy hiệu màu xanh cho nhân vật chính, cũng là hình ảnh biểu trưng cho tính kế thừa của những lứa tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp. Theo thống kê, có tới 48% tuyển thủ tham dự CKTG 2020 là những người lần đầu tiên trong sự nghiệp đến với giải đấu này.

Trong số đó, có không ít những cái tên mới, những sao mai tiềm năng sẵn sàng rực sáng trên đấu trường quốc tế. Sự đổ bộ ồ ạt của những tân binh có thể ví với hiện tượng "sao đổi ngôi", nghĩa là có những người mới nổi lên, thì cũng phải có những cái tên xưa cũ lùi về phía sau. Trong MV Take Over, nam chính kế thừa tấm huy hiệu từ Faker, lần lượt đánh bại tất cả các nhà vô địch CKTG trong quá khứ, để hướng đến một thử thách mới tại CKTG 2020.

Thông điệp buồn ẩn sau MV Take Over: Rồi sẽ đến lúc chúng ta phải làm quen với việc LMHT vắng bóng Faker - Ảnh 6.

Như vậy, toàn bộ nội dung MV chính là hành trình của một lứa tuyển thủ mới, trẻ trung, nhiệt huyết, tài năng, đang sẵn sàng cho hành trình chinh phục đỉnh cao mà thế hệ đàn anh đã tạo dựng nên. Trong hành trình đó, Faker chính là người thầy dạy nghiêm khắc, và cũng là nguồn cảm hứng của rất nhiều tuyển thủ trẻ.

Nếu không có gì thay đổi, Faker sẽ tiếp tục thi đấu đến năm 2023, sau đó, anh sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (dự luật hoãn nghĩa vụ quân sự của Nghị viện Hàn Quốc trình lên Quốc hội vẫn chưa được phê duyệt). Vậy nên 2023 có thể sẽ là cột mốc chấm dứt sự nghiệp LMHT rực rỡ của Faker. Chỉ 2 năm nữa thôi, cái tên đã gắn liền với sự phát triển huy hoàng của LMHT chuyên nghiệp có thể sẽ nói lời chia tay với hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới. Và sau khi xem xong MV Take Over, liệu có ai đó tự hỏi rằng: Chúng ta đã sẵn sàng cho những giải đấu vắng bóng Faker, vĩnh viễn?