Thống kê đáng chú ý sau lượt đi vòng bảng CKTG 2020 - 'Kẻ cướp rừng số 1 thế giới' gọi tên SofM

Có thể nói SofM đã thể hiện lối đi rừng trên cơ hoàn toàn so với các đồng nghiệp ở bảng A.

Giai đoạn lượt đi của vòng bảng CKTG 2020 đã kết thúc với loạt trận của ngày hôm qua - 6/10. Những ứng cử viên số 1 cho chức vô địch thế giới cũng dần lộ diện với sự áp đảo của DAMWON Gaming và Top Esports tại bảng đấu của họ. Trong khi đó chúng ta cũng nhận thấy những cá nhân xuất sắc với thông số vô cùng nổi bật, đặc biệt là SofM cùng khả năng cướp rừng triệt để tới mức "tàn nhẫn".

Thống kê đáng chú ý sau lượt đi vòng bảng CKTG 2020 - Kẻ cướp rừng số 1 thế giới gọi tên SofM - Ảnh 1.

Ở vị trí đường trên, Nuguri của DAMWON Gaming là tuyển thủ dẫn đầu ở khả năng farm với lượng vàng trung bình kiếm được mỗi phút là 440. Tuy nhiên nếu tính ở khả năng đè đường và chơi trên cơ đối thủ, "thánh dị" Wunder của G2 Esports mới là số 1 khi trung bình mỗi trận, anh chàng hơn đối thủ tới 1227 vàng và 24 lính ở phút thứ 15.

Đừng bị những phát ngôn và vẻ ngoài có phần không nghiêm túc của anh chàng này đánh lừa, Wunder thực sự là một con quái vật khi đi đường mà các đội tuyển phải dè chừng.

Thống kê đáng chú ý sau lượt đi vòng bảng CKTG 2020 - Kẻ cướp rừng số 1 thế giới gọi tên SofM - Ảnh 2.

Wunder có chỉ số chênh lệch vàng so với đối thủ lên tới 1227 vàng mỗi trận ở phút thứ 15

Tới với vị trí đi rừng, thông số ấn tượng nhất chắc chắn là thuộc về SofM, "kẻ cướp rừng đến từ Việt Nam" sở hữu lượng lính chênh lệch trung bình ở phút thứ 15 lên tới con số 38. Nếu bạn cảm thấy con số này không đủ ấn tượng thì 38 chỉ số quái vật rừng tương đương với 9,5 bãi quái, đây là khoảng cách khổng lồ ở vị trí này. Thông số đó cho thấy khả năng cướp rừng, gây áp lực lên đối thủ của SofM là khủng khiếp tới mức nào.

Thống kê đáng chú ý sau lượt đi vòng bảng CKTG 2020 - Kẻ cướp rừng số 1 thế giới gọi tên SofM - Ảnh 3.

Không dừng lại ở đó, SofM còn sở hữu những chỉ số về tầm nhìn vượt trội so với những đồng nghiệp tại CKTG 2020. Cụ thể thì 3 thông số điểm tầm nhìn mỗi phút, lượng mắt cắm mỗi phút và số mắt phá được mỗi phút thì SofM đều đứng đầu. Quả thật SofM đang cho thấy mình là mẫu tuyển thủ đi rừng hoàn hảo ở thời điểm hiện tại.

Thống kê đáng chú ý sau lượt đi vòng bảng CKTG 2020 - Kẻ cướp rừng số 1 thế giới gọi tên SofM - Ảnh 4.

SofM có chỉ số lính chênh lệch ở phút thứ 15 lên tới con số 38, anh cũng đứng đầu ở những thông số về tầm nhìn

Xét về vị trí đường giữa, dường như những tuyển thủ người Hàn đang thể hiện quá tốt khi ở những thống kê quan trọng như chỉ số farm, KDA, chênh lệch vàng so với đối thủ, họ đều đứng đầu. ShowMaker đang dẫn đầu thông số KDA với con số 29, anh chàng mỗi phút cũng kiếm được 440 vàng, con số lớn nhất đối với những tuyển thủ đường giữa. Trong khi đó BDD thì dẫn đầu ở chỉ số chênh lệch vàng khi tuyển thủ này thường dẫn trước đối phương 1095 vàng ở phút thứ 15.

Thống kê đáng chú ý sau lượt đi vòng bảng CKTG 2020 - Kẻ cướp rừng số 1 thế giới gọi tên SofM - Ảnh 5.

ShowMaker đang có những thông số khá ấn tượng so với những người chơi đường giữa khác

Về chỉ số gây sát thương, Caps của G2 Esports đang dẫn đầu khi anh chàng sở hữu 646 sát thương mỗi phút. Có thể nói lối chơi của G2 Esports dựa rất nhiều vào việc Caps mạnh từ sớm và gây sát thương thoải mái. Khi anh chàng bị khống chế quá tốt như trong trận đấu với Team Liquid ngày hôm qua, G2 ngay lập tức thua trận.

Thống kê đáng chú ý sau lượt đi vòng bảng CKTG 2020 - Kẻ cướp rừng số 1 thế giới gọi tên SofM - Ảnh 6.

Caps đang là tuyển thủ quan trọng nhất trong lối chơi của G2 Esports

Tới vị trí xạ thủ, JackeyLove lại một lần nữa khẳng định mình là ADC số 1 thế giới. Anh chàng này đóng góp tới 36,4% sát thương, tham gia vào 88% số mạng hạ gục của Top Esports. Thậm chí lượng sát thương trung bình mỗi phút của JackeyLove cũng đạt tới con số 795. Nên nhớ rằng tuyển thủ này sử dụng Senna trong cả 3 trận đấu đã qua, một vị tướng không được đánh giá quá cao về mặt gây sát thương, ấy thế mà JackeyLove đã khiến cô nàng trở nên vô cùng đáng sợ.

Thống kê đáng chú ý sau lượt đi vòng bảng CKTG 2020 - Kẻ cướp rừng số 1 thế giới gọi tên SofM - Ảnh 7.

JackeyLove dù chỉ chơi Senna nhưng vẫn có chỉ số sát thương vô cùng kinh khủng

Có thể JackeyLove không sở hữu khả năng farm vượt trội hay hơn vàng đối thủ quá nhiều, tuy nhiên cách chọn vị trí gây sát thương của tuyển thủ này là quá xuất sắc. Cựu vương CKTG 2018 đang cho thấy khát khao vô cùng lớn trong việc có thêm một chức vô địch thế giới nữa cùng với Top Esports.

Thống kê đáng chú ý sau lượt đi vòng bảng CKTG 2020 - Kẻ cướp rừng số 1 thế giới gọi tên SofM - Ảnh 8.