Thứ đang khuấy đảo meta này chính là Cuồng Đao Guinsoo chứ không phải Vayne

 Được coi là xạ thủ “chân chính” có sức ảnh hưởng vô cùng lớn ở meta hiện tại, Vayne vẫn phải dựa vào sức mạnh của một món đồ “lỗi”:

hgnbhnb Thứ đang khuấy đảo meta này chính là Cuồng Đao Guinsoo chứ không phải Vayne 1

Vayne với phong cách Mưa Kiếm hay Sẵn Sàng Tấn Công đều khá mạnh

 Trong những ngày gần đây thì Vayne là một trong số những vị tướng có sức ảnh hưởng nhất LMHT dù là tự do hay chuyên nghiệp. Không chỉ sở hữu sức mạnh quá bá đạo khi khắc chế các vị tướng chống chịu nhiều máu mà giờ với Cuồng Đao Guinsoo khi được tích đủ điểm cộng dồn thì có thể hạ gục chủ lực đối phương trong 1 combo.

hgnbhnb Thứ đang khuấy đảo meta này chính là Cuồng Đao Guinsoo chứ không phải Vayne 2

 Tuy nhiên vào lúc này cộng đồng LMHT nước ngoài đang cho rằng không phải Vayne mạnh, mà thứ đang quá “lỗi” ở thời điểm này chính là Cuồng Đao Guinsoo. Bởi lẽ mỗi khi món đồ này được cân bằng, chỉnh sửa lại thì đều có những xạ thủ đứng đầu meta cùng nó. Điển hình là Kog’Maw với những pha bắn cháy máy cùng Cuồng Đao trước đây. Sau đó một thời gian thì là Jhin, Varus rồi tới Kai’Sa – tất cả đều là những xạ thủ hàng đầu meta ở các thời điểm khác nhau.

hgnbhnb Thứ đang khuấy đảo meta này chính là Cuồng Đao Guinsoo chứ không phải Vayne 3

Jhin Cuồng Đao Guinsoo với cú chí mạng hơn 2000 sát thương từng làm quay cuồng meta LMHT

 Ngoài những tướng xạ thủ được ảnh hưởng bởi thứ đồ cực mất cân bằng này, còn một số tướng khác như Jax đường trên với những cú gõ cực lỗi hay gần đây là Neeko xạ thủ với những phát đánh tay vô cùng khó chịu.

 Với sức ảnh hưởng lớn tới meta như vậy, cộng đồng cho rằng thay vì cân bằng tướng, Riot Games thực sự nên huy động một đội ngũ chỉnh sửa Cuồng Đao Guinsoo một cách hợp lí thay vì để nó khuấy đảo meta tới mất cân bằng thế này.