Tỉ lệ chọn toàn cầu chưa nổi 2%, Riot quyết làm lại Sivir ở mức độ trung bình

Nhà phát triển muốn Sivir sẽ làm được như Olaf, Taliyah và Swain.

Trong năm qua, Riot Games đã thực hiện nhiều đợt nâng cấp quan trọng cho LMHT nhằm đem lại nét tươi mới cho những vị tướng ít được người chơi sử dụng. Và giờ thì Trưởng Nhóm Thiết kế Tướng August Browning đã xác nhận Sivir là vị tướng tiếp theo trong danh sách cập nhật trung bình.

Chuyên gia phân tích gameplay Ray Williams sẽ làm việc để tạo ra những thay đổi tích cực cho Nữ Chúa Chiến Trường để giúp cải thiện bộ kỹ năng cũng như sức mạnh tổng thể của vị tướng. Williams được biết đến là người đứng sau lối chơi của nhiều vị tướng như Akshan, Lillia hay Diana cùng với làm lại hệ thống trang bị Sát Lực ở mùa giải 2021. Kể từ bản cập nhật 12.11, Sivir đã tụt xuống trở thành vị tướng xạ thủ được chơi ít thứ nhì toàn cầu xét theo bậc Xếp Hạng từ Bạch Kim trở lên với 1,7% - theo thống kê của U.GG. Tỉ lệ cấm của cô nàng gần như không tồn tại nhưng win rate vẫn khá đáng nể với 49,3% sau 12.000 trận.

Trên đấu trường chuyên nghiệp, Sivir đã không có dịp xuất hiện trên bất cứ sân khấu quốc tế hay các khu vực lớn nào trong hai năm rưỡi đã qua. Từ mùa giải 2020 đến nay, Sivir mới chỉ có 29 lần được khóa lại tại LPL, LCK, LEC và LCS nhưng lại thi thoảng được đem vào các khu vực nhỏ lẻ khác. Nói tóm lại, đây không phải là mẫu xạ thủ hợp meta nhất là khi so với những gương mặt mới với lối chơi hiệu quả, đẹp mắt hơn nhiều như Aphelios, Akshan và Zeri.

Sivir sở hữu bộ kỹ năng đi đường tốt, tự “bảo kê” cho chính bản thân và khá đa dụng nhờ chiêu cuối. Và cùng chờ xem, Riot sẽ làm thế nào để dịch chuyển vị tướng này sang hướng khác mà vẫn đảm bảo thành công như mới làm trên Olaf, Taliyah hay Swain – ba vị tướng đang thể hiện cực tốt trong Đấu Xếp Hạng lẫn chuyên nghiệp. Hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào đợt cập nhật cỡ trung trên Sivir sẽ hoàn thiện và phổ biến trên các máy chủ LMHT chính thức. Nhiều khả năng chúng ta sẽ phải chờ đợi ít nhất là đến gần Chung kết Thế giới 2022 mới có thêm thông tin.