Tiebreak VCS Mùa Xuân 2023: Đánh bại SE, TW giành hạng 2 chung cuộc

Kết quả tiebreak vòng bảng VCS Mùa Xuân 2023: Team Whales đánh bại SBTC Esports nhờ sự xuất sắc của người chơi đường trên Nagiya.

Link trực tiếp Tiebreak vòng bảng VCS Mùa Xuân 2023:

SE 1-2 TW

Game 1

Cấm chọn TW vs SE ván 1

SBTC Esports đã gặp bất lợi ở 2 cánh khi Nper gặp quá nhiều rắc rối trước con bài dị Olaf ở vị trí đường trên, còn khu vực đường dưới cũng bị áp đảo trước khả năng đi đường mạnh của bộ đôi Caitlyn - Lux. Team Whales đã tận dụng tốt những ưu thế đi đường để kiểm soát tốt các mục tiêu lớn.

Dẫu vậy, SE vẫn tận dụng tốt chất tướng mạnh trong giao tranh để ăn miếng trả miếng với đối phương. Thậm chí, họ còn tận dụng tốt những sai lầm cá nhân của TW và có một tình huống quét sạch tại Hang Baron.

Bất chấp sự nguy hiểm của đội hình SE, những chú cá voi vẫn chơi hết sức bình tĩnh để chờ đợi ngưỡng sức mạnh Linh hồn Rồng Lửa. Đến lúc này, TW đã hoàn toàn áp đảo đối phương về mọi mặt. Chỉ 2 phút sau khi có được Linh hồn Rồng, Glory2 và các đồng đội tấn công thẳng vào đường dưới của đối phương để vươn lên dẫn trước trong loạt Tiebreak.

Game 2

Cấm chọn TW vs SE ván 2

Cả 2 đội đã dồn 5 thành viên xuống khu vực đường dưới để tìm kiếm điểm hạ gục đầu tiên, nhưng SE đã thành công trong việc tìm điểm Chiến công đầu cho Dia1, mở ra cơn ác mộng dành cho các thành viên TW. Được cầm trong tay vị tướng sở trường, Dia1 không chỉ áp đảo ở khu vực đường giữa mà còn liên tục đảo đường, nới rộng lợi thế cho SE với những điểm hạ gục liên tục.

Team Whales chỉ có thể phụ thuộc vào sức mạnh của Sylas trong tay Nagiya, nhưng một cánh én không thể làm nên mùa xuân. Đội hình 2 xạ thủ của SE không chỉ đẩy đường cực nhanh mà còn ăn các mục tiêu với tốc độ khủng khiếp. TW chỉ có thể cầm cự đến phút thứ 26 trước khi SE tấn công thẳng vào nhà chính đối phương từ khu vực đường giữa.

Game 3

Cấm chọn TW vs SE ván 3

SBTC Esports đã tấn công vào khu vực đường trên và dồn rất nhiều tài nguyên cho Rumble của Nper, nhưng họ không thể snowball trước một đội hình giao tranh mạnh và vận hành rất hiệu quả bên phía Team Whales. Phút 25, SE quyết định mở giao tranh, nhưng họ đã không nhận ra Malphite vòng ra cánh sử dụng Không Thể Cản Phá trúng 3 thành viên SE, trong đó có Slayder. Xạ thủ chủ lực nằm xuống, đội hình SE tan vỡ và không còn cơ hội để sửa sai.

Với chiến thắng 2-1, Team Whales sẽ là đội về đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc tại vòng bảng VCS Mùa Xuân 2023. Trong khi đó, SE sẽ xếp ở vị trí thứ 3 và có nguy cơ đối đầu với GAM Esports ở vòng Playoffs đầu tiên.

***

- Đội hình Team Whales: Nagiya - Killerqueen - Glory2 - Bie

- Đội hình SBTC Esports: Nper - DNK - Dia1 - Vinboiz - Palette

SBTC Esports sẽ cạnh tranh vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với Team Whales

Kết thúc vòng bảng VCS Mùa Xuân 2023, Team Whales và SBTC Esports đều có thành tích 9-5. Do thành tích đối đầu giữa 2 đội trong giai đoạn vòng bảng là 1-1, cả 2 đội sẽ bước vào trận tiebreak để tìm ra đội tuyển sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2.

Vị trí thứ 2 ở vòng bảng sẽ giúp SE hoặc TW không phải đối đầu với GAM Esports ở vòng Playoffs đầu tiên. Do đó, 2 đội chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình cho vị trí Top 2.