Tiền Mùa Giải 2021: Yasuo và Yone sẽ khóc ròng vì chỉ số chí mạng chỉ dành cho xạ thủ - eSports

Trong Tiền Mùa Giải 2021, hàng loạt trang bị dành cho xạ thủ đều sở hữu chí mạng nhằm cung cấp cho họ có thêm sự lựa chọn độc đáo và thú vị.

Cách đây vài tuần trước, đội phát triển LMHT đã giới thiệu hàng loạt thay đổi mới trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021. Theo đó, đợt đổi mới này chủ yếu tập trung vào hệ thống trang bị với nhiều vật phẩm được thay đổi hiệu ứng, sức mạnh cũng như biểu tượng. Tuy nhiên trong chia sẻ mới đây, Trưởng nhóm thiết kế lối chơi của LMLHT là ông Mark “Scruffy” Yetter đã chia sẻ thêm về những đổi mới liên quan đến trang bị chí mạng trong mùa giải tiếp theo.

Tiền Mùa Giải 2021: Yasuo và Yone sẽ khóc ròng vì chỉ số chí mạng chỉ dành cho xạ thủTiền Mùa Giải 2021: Yasuo và Yone sẽ khóc ròng vì chỉ số chí mạng chỉ dành cho xạ thủ

Theo đó, Scruffy đã chia sẻ rằng đội phát triển sẽ giảm bớt sức mạnh của các trang bị liên quan đến chỉ số Chí Mạng. Những trang bị này sẽ bị giảm bớt chỉ số Chí Mạng, nhưng bù lại sẽ được tăng thêm những chỉ số khác nhằm bù đắp lại. Và Scruffy đã chia sẻ cụ thể hơn về các trang bị sẽ bị giảm bớt chỉ số chí mạng tại trang Twitter cá nhân của mình như sau:

  • Sát thương chí mạng bị giảm từ 200% xuống còn 175%: “Điều này sẽ giảm bớt sức mạnh cuối trận của những trang bị chí mạng, thay vào đó sẽ bù đắp lại chỉ số sát thương và tốc độ đánh”.
  • Tỉ lệ chí mạng mỗi trang bị giảm từ 25% xuống còn 20%: “Thay vì chỉ tập trung cho một vài trang bị có chỉ số chí mạng cao, giờ đây những trang bị khác cũng sẽ có thêm chỉ số chí mạng (Đao Thủy Ngân, Huyết Kiếm, Lời Nhắc Tử Vong, …) và mở ra sự đa dạng về cách lựa chọn các trang bị. Các trang bị chí mạng sẽ được chọn làm trang bị thứ 2 hoặc thứ 3 vì nó không hẳn là giảm bớt khả năng gây sát thương”.
  • “Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng những tướng không cần chỉ số chí mạng mua được những trang bị này. Tuy nhiên bù lại, chúng tôi sẽ có những món trang bị cung cấp hiệu ứng trên mỗi đòn đánh nhằm tăng thêm sự đa dạng về khả năng lựa chọn trang bị cho họ”.

Tiền Mùa Giải 2021: Yasuo và Yone sẽ khóc ròng vì chỉ số chí mạng chỉ dành cho xạ thủTiền Mùa Giải 2021: Yasuo và Yone sẽ khóc ròng vì chỉ số chí mạng chỉ dành cho xạ thủ

Điều này có nghĩa rằng những món trang bị Chí Mạng hiện tại sẽ không phải là vật phẩm ‘trấn phái’ của mọi xạ thủ nữa. Hiện tại, nếu bạn gặp phải đối thủ thiên về hồi máu thì sẽ mua những trang bị có hiệu ứng Vết Thương Sâu để hạn chế khả năng hồi phục, nhưng đổi lại họ sẽ hy sinh những trang bị sát thương khác. Và để khắc phục điều này, Riot Games quyết định cho những món trang bị khác như Huyết Kiếm và Lời Nhắc Tử Vong cũng sở hữu trang bị ichis mạng. Nhờ vậy mà xạ thủ vẫn có thể mua những món trang bị sát thương và chỉ số chí mạng cần có, đồng thời vẫn có những hiệu ứng tiện lợi mà mình cần.

Tiền Mùa Giải 2021: Yasuo và Yone sẽ khóc ròng vì chỉ số chí mạng chỉ dành cho xạ thủTiền Mùa Giải 2021: Yasuo và Yone sẽ khóc ròng vì chỉ số chí mạng chỉ dành cho xạ thủ

Giờ đây Chí mạng là trang bị chỉ dành cho tướng xạ thủ

Vậy còn những tướng cận chiến cần những món trang bị chí mạng như 2 ‘thánh’ Yone và Yasuo tại máy chủ Việt Nam hay Tryndamere thì sao? Đối với những vị tướng này, nếu không mua Vô Cực Kiếm và Ma Vũ Song Kiếm thì chắc chắn họ sẽ không bao giờ trở thành ‘thánh gánh đội’ trong trận đấu.

Tuy nhiên các bạn đừng nên lo về vấn đề này, vì Scruffy cũng đã giải thích rằng họ sẽ có một cách giải quyết khác. Dù rằng không còn sở hữu khả năng gây sát thương chí mạng bá đạo như trước, nhưng họ vẫn sẽ có sức mạnh tương đương nhằm phù hợp hơn với hệ thống chỉ số trong mùa giải mới.

Vì vậy hãy cùng tiếp tục đón chờ liệu cặp đôi hủy diệt Yone và Yasuo sẽ được bù đắp như thế nào trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021 nhé!