Lính là một trong những tính năng đã xuất hiện ở ngay ngày đầu LMHT ra mắt, một tính năng đặc trưng mà mọi tựa game MOBA cần phải có. Lính là đơn vị được sinh ra liên tục trong trò chơi, là lượng tài nguyên cố định giúp người chơi có thể khai thác và tăng tiến sức mạnh.
Vì tài nguyên này trực tiếp ảnh hưởng đến cả 3 khu vực Đường nên Riot quyết tâm chỉnh sửa chúng để từ đó tác động lên ngưỡng sức mạnh của các carry trong game. Theo Riot Axes và Riot Phroxzon, các thành viên của nhóm cân bằng LMHT, họ đang hướng đến hai đối tượng chủ lực trong một đội hình đó là Đấu Sĩ và Xạ Thủ. Hai nhóm tướng cần nhiều tài nguyên để đạt được ngưỡng sức mạnh, Riot Phroxzon cho rằng việc "phân biệt Lính ở mỗi Đường" có thể sẽ là giải pháp để phân ngưỡng sức mạnh cho hai vai trò này.
Hiện tại đây vẫn chỉ là "ý tưởng" mà đội ngũ cân bằng game đang hướng tới. Chúng ta vẫn chưa biết liệu Riot sẽ tăng giảm số lượng Lính ở mỗi Đường, hay tạo ra những chủng Lính mới chưa từng có trước đây,... Tuy nhiên nhiều người cho rằng hướng đi này của Riot là rất thú vị, đặc biệt là ở khu vực Đường Trên, khi mà đã từ rất lâu rồi đây vẫn được coi là khu vực ít tác động lên trận đấu nhất.
Ngoài bùa lợi Baron và các cơ chế sinh "đệ" của một vài vị tướng trong trò chơi, dường như không có thứ gì khác tác động lên các đợt Lính. Chắc hẳn mọi người vẫn nhớ 2 vật phẩm từng làm mưa làm gió trong quá khứ đó là Cờ Lệnh Hiệu Triệu và Thông Đạo Zz'Rot đã nâng tầm lối chơi "đẩy đường" lên cao đến mức nào. Thậm chí Riot đã phải xoá 2 trang bị đó ra khỏi Summoner Rift nhằm cân bằng game.
Đây sẽ là một chặng đường dài cho đến khi Riot thực sự tìm ra cách cân bằng các đợt Lính, và dự kiến rằng chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những thay đổi của họ ở Tiền Mùa Giải 2024.