Tiết lộ: LPL đối xử tệ với JDG trước thềm bán kết CKTG 2022?

Từ trước thềm CKTG 2022 đến hiện tại, JDG vẫn không được xem như hạt giống hàng đầu của LPL đến CKTG 2022 trên đất Mỹ.

Sáng 30/10 trở thành ngày buồn với LMHT Trung Quốc. T1 hạ JDG 3-1 tại Atlanta, Mỹ. Theo đó, LPL sạch bóng khỏi giải đấu và chốt CKTG 2022 với vị trí top 4. Đây là thành tích tệ nhất với khu vực từ thời điểm 2018.

Tiết lộ: LPL đối xử tệ với JDG trước thềm bán kết CKTG 2022?

Để rồi, hiện tại, những vấn đề bên lề CKTG 2022 tiếp tục được đem ra mổ xẻ. Trong đó, truyền thông Trung Quốc đã tiết lộ tin tức ngỡ ngàng liên quan đến JDG trước thêm bán kết. Ở đó, đại diện số 1 LPL bị đối xử quá tệ.

Cụ thể, Bilibili chia sẻ tại quê nhà, kỳ Chuyển nhượng đã ảnh hưởng đến JDG. Đầu tiên, các tin đồn nổ ra lấn át sự ủng hộ từ cổ động viên dành cho đội. Thay vì tập trung động viên Kanavi và các thành viên trước cuộc chiến với T1, tất cả xôn xao, bàn luận về những JackeyLove, Tian, Viper, TheShy …

Đáng nói hơn, theo Bilibili, các đại diện LPL còn dòm ngó cả sao JDG đang thi đấu trên đất Mỹ. Điều này khiến đội rối loạn và nhiều thành viên cũng hoang mang. Cuối cùng, có tin đồn, ngay khi CKTG 2022 diễn ra, phía JDG phải gia hạn hợp đồng với Kanavi, 369 và Yagao.

Tiết lộ: LPL đối xử tệ với hạt giống số 1 trước thềm bán kết CKTG 2022?

Để rồi, Bilibili còn dùng từ “người nhà ăn cắp” để ám chỉ hành động khó hiểu từ giới LMHT xứ Trung. “Ở bên kia, có tin JDG bị ‘người nhà ăn cắp’. Như vậy, họ không chỉ thua T1 và còn thua chính khu vực của đội“, trang tin chia sẻ.

Phải thừa nhận rằng, JDG không có nhiều cổ động viên so với TES, RNG hay EDG. Ngoài ra, về danh tiếng lẫn bề thế, danh hiệu, đội cũng kém hẳn. Nhưng điều này không đồng nghĩa LPL đối xử với họ như vậy.

JDG giành vị trí hạt giống số 1 bằng chính nỗ lực, sự xuất sắc từ đội suốt LPL mùa Xuân và Hè 2022. Ra CKTG 2022, họ cố gắng đến cùng, chiến đấu cho khu vực. Đừng quên rằng, đội là đại diện cuối cùng của LPL tiến đến bán kết giải đấu. Chỉ là sau tất cả, không ai cho JDG một sự tôn trọng hay công bằng đúng nghĩa.