Tiêu điểm tuần 8 giải LPL mùa xuân 2021

08/03/2021 Đội hình tiêu biểu VCS Mùa Xuân 2021 giai đoạn lượt đi, “nhân tài” đang chia đều ở mỗi đội tuyển khiến VCS càng trở nên hấp dẫn.

Sau tuần thứ 7, vị thế các đội tuyển mạnh đều được cải thiện. Trận đấu giữa 2 đội tuyển mạnh nhất LPL thực sự làm hài lòng khán giả.

đội tuyển mạnh

Tiêu điểm tuần 8 có 4 trận đấu hay ở cuối tuần

FunPlus Phoenix dù không có sự phục vụ của Tian và BO ở vị trí hỗ trợ. Tuyển thủ Beichuan bất đắc dĩ đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình. Anh cùng đồng đội vượt qua được JD Gaming một cách thuyết phục 2-0. Và để thua sát nút đội tuyển Rare Atom (Vici Gaming đổi tên) với tỷ số 1-2. Tuần thứ 8, FunPlus Phoenix dễ thở khi gặp 2 đội yếu hơn là Bilibili Gaming, ThunderTalk Gaming. Vị trí của họ chỉ có tăng chứ không thể giảm sau 14/03.

Suning đã toàn thắng 4 ván từ 2 đội ThunderTalk Gaming, Victory Five. Sofm và Bin mỗi người nhận 2 MVP sau tuần thi đấu vừa rồi. Hiện nay, Xiaohu, Lwx, Viper, Bin, JackeyLove đang dẫn đầu những tuyển thủ có nhiều MVP nhất. Điều thú vị là người đi rừng và pháp sư đường giữa không nằm trong danh sách này. Từ đây cho đến hết vòng bảng LPL mùa xuân 2021, Suning phần lớn những đội yếu, nên việc bị loại khỏi vòng playoff là điều khó xảy ra. Tuần này, Suning tiếp đón Rogue Warriors đội đang cuối bảng, Team WE hạng 3. Hai tuần còn lại, LNG Esports, Bilibili Gaming, eStar Gaming lần lượt là đối thủ của Suning.

Invictus Gaming để thua Top Esports hồi tối chủ nhật khá đáng tiếc. Ở ván 1, đội tuyển Top Esports vận hành chiến thuật dồn tài nguyên cho xạ thủ. Họ chủ động tổ chức gank và đè đường dưới, lấy trụ đầu. Sau đó, bộ đôi đường dưới di chuyển lên đường trên lấy các lớp giáp trụ và phá hủy luôn trụ này. Tiền từ các đợt đẩy đã mang về cho JackeyLove 2 món đồ lớn ở phút 16, hơn hẳn đối thủ 1 món. Nhưng các đợt combat của Top Esports đều bị Invictus Gaming đánh bại. Xạ thủ JackeyLove dần mất lợi thế và để thua ván 1.

Hai ván sau, Invictus Gaming đánh dưới sức, để Top Esports lội ngược dòng với tỷ số 2-1. Invictus Gaming đang hạng 10, nếu họ không để Bilibili Gaming, Victory Five vươn lên thì Invictus Gaming sẽ có mặt ở vòng playoff. Đội tuyển Top Esports đang rất thăng hoa với chuỗi 4 trận thắng, tạm thời đang hạng 6.

Trận chiến giữa 2 đội tuyển giàu truyền thống, giàu thành tích Royal Never Give Up vs EDward Gaming đã có kết quả 2-1 nghiêng về Royal Never Give Up. Hai đội tuyển lớn đã chiến đấu với nhau từ khâu cấm chọn và đó là điều then chốt dẫn đến kết quả các ván đấu sau đó.

Tiêu điểm tuần 8

Các đội tuyển mạnh đang có phong độ cao

Tiêu điểm tuần 8, có 4 trận đấu hấp dẫn diễn ra vào thứ 7, chủ nhật tuần này. Rare Atom vs Invictus Gaming, EDward Gaming vs Top Esports, Suning vs Team WE và Royal Never Give Up vs JD Gaming. Đây là những trận đấu ngang kèo từ các đội tuyển mạnh. Đội nào có thứ hạng càng cao sẽ được đặc cách vào sâu ở vòng playoff.

Xem thêm: Học theo DoinB cầm Nocturne đi đường giữa