Tin chuyển nhượng LMHT 16/9: G2 Esports bị MAD Lions tố cáo "đi đêm"

Tin chuyển nhượng LMHT hôm nay 16/9: MAD Lions cáo buộc G2 Esports đã phạm luật tampering, khi "đi dêm" và lôi kéo tuyển thủ mà chưa có sự đồng ý của đội.

Theo nguồn tin từ nhà báo Jacobs Wolf, MAD Lions đã cáo buộc G2 Esports vi phạm luật tampering, có hành vi "đi đêm" và lôi kéo tuyển thủ khi chưa có được sự đồng ý của đội tuyển chủ quản.

MAD Lions cũng đã tổ chức một cuộc họp giữa chủ sở hữu các đội tuyển, yêu cầu những người điều hành giải đấu LEC và bộ phận thể thao điện tử của Riot chỉnh sửa lại quy tắc tiếp cận các tuyển thủ. 7 đội tuyển khác của LEC cũng đã bỏ phiếu đồng ý với MAD Lions, chỉ có 2 đội tuyển bỏ phiếu chống đối là G2 Esports và Team Vitality.

G2 Esports bị MAD Lions tố cáo "đi đêm", lôi kéo tuyển thủ

Theo quy chế của Riot, không thành viên hay bên liên quan nào của một đội có quyền được chèo kéo, dụ dỗ hay đưa ra lời đề nghị gia nhập đội với bất kỳ tuyển thủ, HLV nào đã có ký kết với 1 đội tuyển, hay khuyến khích những người đó rời khỏi, vi phạm hợp đồng với đội sở tại. Một HLV hay tuyển thủ đã có ký kết chính thức có quyền công khai thông báo ý định muốn rời đội tuyển và khuyến khích những bên có nhã ý liên lạc đến quản lý của HLV/tuyển thủ này.

Nhưng để nói rõ hơn, HLV và tuyển thủ không được trực tiếp nhờ vả 1 đội khác liên lạc với ban quản lý của mình, hay là chủ động vi phạm nghĩa vụ hợp đồng. Vi phạm điều luật này sẽ chịu hình phạt theo quyết định của BTC giải đấu . Để đặt câu hỏi về tình trạng của một tuyển thủ hay HLV của đội khác, các quản lý đội phải liên lạc với quản lý của đội mà tuyển thủ/HLV đó đã ký kết với. Tuyển thủ hoặc HLV nhận đề nghị chuyển sang đội khác trong khi họ còn hợp đồng mà không có sự đồng ý rõ ràng đội chủ quản sẽ bị cấm thi đấu hoặc hoạt động trong khoảng thời gian từ 3-15 tháng. Mọi cáo buộc phải được giải quyết trong vòng 6 tháng kể từ thời điểm đội và tuyển thủ phạm luật Tampering.

Đây không phải là lần đầu tiên G2 Esports dính vào cáo buộc lôi kéo tuyển thủ bất hợp pháp. Năm 2016, G2 từng bị Origen tố cáo lôi kéo 2 tuyển thủ Zven và Mithy. 2 năm sau, tờ vpesports cũng khẳng định G2 Esports từng phạm luật tampering khi tiếp xúc với Odoamne, Hjarnan, Upset và Wadid. Còn vào thời điểm hiện tại, G2 Esports đang dành sự quan tâm rất lớn tới xạ thủ Carzzy của MAD Lions, tuyển thủ sẽ kết thúc hợp đồng với đội chủ quản vào tháng 11/2021.

Xạ thủ Carzzy đang là một trong những mục tiêu của G2 Esports cho mùa giải tới

Trong cả 2 lần bị tố cáo trước đó, G2 Esports đều không phải nhận bất kỳ án phạt nào. Còn về trường hợp gần nhất, Riot cho biết họ vẫn chưa nhận được cáo buộc chính thức về hành vi lôi kéo tuyển thủ bất hợp pháp, và họ cũng không hề có cuộc điều tra nào về những cáo buộc này.