Tin chuyển nhượng LMHT mới nhất 3/1: Uzi trở lại, Jackeylove về Top Esports

Nuengnara "23savage" Teeramahanon đang là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của Dota 2 thế giới. Carry trẻ tuổi người Thái Lan đã sẵn sàng chinh phục những danh hiệu lớn cùng với Fnatic Dota 2 và thậm chí là muốn xô đổ kỷ lục của OG.
23savage: Tôi muốn vượt qua OG!

Nuengnara “23savage” Teeramahanon sinh ngày 27-3-2002, năm nay mới 17 tuổi nhưng được đánh giá là một trong những player có kĩ năng tốt nhất ở SEA và cũng là một trong những tài năng triển vọng nhất của Dota 2 thế giới. Trong dịp đầu năm mới, 23savage đã có một cuộc trò chuyện chia sẻ về bản update hiện tại, về sự nghiệp của cậu và cả những mục tiêu trong tương lai cùng Fnatic.

Bạn bắt đầu chơi DotA từ năm bao nhiêu tuổi?

23savage: Tôi chơi DotA khi mới 10 tuổi. Khi lên 13 thì tôi bắt đầu chơi Dota 2.

Bạn có bị gia đình và người thân ngăn cản khi lựa chọn con đường này? Bạn có bị bắt nạt khi dám đánh thắng những người đàn anh của mình?

23savage: Ban đầu thì không thuận lợi lắm, cho đến khi tôi đạt 6k MMR thì họ mới bắt đầu ủng hộ tôi. Nếu họ nhận thấy khả năng của bạn, họ sẽ ủng hộ thôi. Nhưng rank 2k thì lại là câu chuyện khác nhé... (MMR absolutely nothing?)

23savage: Tôi muốn vượt qua OG!
23savage: Gia đình đã ủng hộ sau khi tôi đạt 6k mmr

Ban đầu, tôi khá lo lắng khi đánh bại những người chơi chuyên chuyện lớn tuổi hơn, nhưng giờ thì nó là chuyện quá bình thường rồi.

Bạn cảm nhận thế nào về Dota Thái Lan? Bạn có thể so sánh Dota 2 Thái Lan với các khu vực khác như Indonesia?

23savage: Thái Lan có khá nhiều player kỹ năng cao, nhưng họ gặp khá nhiều vấn đề như ngôn ngữ và thái độ thi đấu. Đó là lý do mà không có nhiều game thủ Dota 2 Thái Lan đi lên chuyên nghiệp. Điều này cũng tương tự với Indonesia.

Khoản tiền đầu tiên mà bạn kiếm được từ Dota 2 chuyên nghiệp, bạn đã dùng để làm gì?

23savage: Khoản tiền đó quá nhỏ, nên tôi đã không tiêu nó.

Bạn đã rất gần với kỳ TI đầu tiên cùng Jinesbrus. March đã nói rằng vì đội mà bạn đã bỏ lỡ cơ hội của mình.

23savage: Tôi không đổ lỗi cho hoàn cảnh. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã mắc một vài sai lầm khi ra quyết định và chúng tôi không đủ mạnh vào thời điểm đó. Thật khó có thể giải thích rõ ràng vì đôi khi có những thứ chỉ được quyết định trong một tích tắc.

Tôi rất buồn vì không được tham dự TI, nhưng không còn cách nào khác ngoài chấp nhận sự thực. Tôi phải mạnh mẽ hơn và tiến lên phía trước.

Điều gì đã đưa bạn đến với Fnatic?

23savage: Sau TI9,Jabz đã nhắn tin cho tôi hỏi rằng có hứng thú gia nhập Fnatic không và tôi đồng ý.

23savage: Tôi muốn vượt qua OG!
23savage: Jabz là người mời tôi tham dự Fnatic

Bạn là một trong những player chuyên nghiệp trẻ nhất. Điều đó có ảnh hưởng nhiều tới màn thể hiện của bạn?

23savage: Tôi nhận thức rõ ràng điều này. Tại Chengdu Major, tôi cảm thấy khá bối rối nhưng giờ thì tôi đã tự tin hơn rồi.

Bạn đang thi đấu với những tuyển thủ giàu kinh nghiệm nhất của SEA Dota 2. Bạn có cảm thấy tự tin về cơ hội chiến thắng ở Major sắp tới?

23savage: Tôi tự tin về cơ hội vô địch Major của mình. Nếu tiếp tục luyện tập và bootcamp, tôi khá chắc chắn rằng Fnatic có thể chiến thắng ở Major.

Bản update mới đã thay đổi hàng loạt heroes. Bạn nghĩ sao về những carry như Morphing, Juggernaut, Terrorblade trong phiên bản hiện tại?

23savage: Tôi nghĩ Juggernaut là phế vật nhất lúc này. Đừng có động vào nó lúc này. Morphing thì vẫn khá ổn. Tôi nghĩ là Terrorblade tốt hơn, nhưng chả ma nào thèm đụng vào nó. Tôi nghĩ mình sẽ pick Terrorblade.

23savage: Tôi muốn vượt qua OG!
23savage: Juggernaut là carry phế nhất lúc này

Bạn có thích thú với bản đồ mới?

23savage: Có chứ, nó rất thú vị. Tôi luôn cảm thấy vui vẻ khi học hỏi những điều mới.

Bạn nghĩ sao về meta hiện tại của Dota 2? Các trận đấu pubs sẽ diễn ra nhanh hơn hay chậm hơn?

23savage: Tôi nghĩ tốc độ trận đấu sẽ nhanh hơn. Hầu hết mọi người sẽ bỏ cuộc sau khi để mất 2 outpost, họ sẵn sàng bỏ game (Abandon) chỉ sau 15 phút! Vì rơi vào hoàn cảnh đó, rất khó để lật ngược thế cờ. Độ dài trung bình của mỗi ván đấu sẽ là 30 phút.

Điều gì khiến bạn thích thú nhất ở 7.23?

23savage: Tôi không chắc lắm. Thú thực là hầu như mọi thay đổi đều khiến tôi thích thú.

Điều gì khiến bạn kém thích thú nhất ở 7.23?

23savage: Morphing bị nerf :( và không còn là hero có 2 thanh máu và mana nữa. Thỉnh thoảng tôi quên mất điều đó và lên bảng đếm số vì bị lẫn lộn. Tôi luôn muốn Morph là hero số 1 của Dota 2.

23savage: Tôi muốn vượt qua OG!
23savage: Tôi luôn muốn Morphing là hero số 1 của Dota 2.

Nếu không chọn Dota, bạn sẽ theo đuổi con đường nào khác?

23savage: Tôi cũng không biết nữa. Có lẽ tôi đã đi quẩy ở mấy câu lạc bộ hay vũ trường. Có lẽ tôi sẽ làm rapper.

Nếu được thay đổi một điều gì ở các trận pub games, bạn sẽ thay đổi điều gì?

23savage: Tôi muốn loại hết mấy thằng rank Divine, mấy đứa mua nick hay mấy đứa trashtalk khỏi trận đấu của mình. Lúc nào cũng có mấy thằng đi spam: 23garbage, tôi không đáp trả đâu mà tôi cay lắm. Tôi chỉ muốn đấu với những player kỹ năng cao để có thể luyện tập. À mà có những ngày xuống phong độ thì tôi cũng muốn đi hành gà.

23savage: Tôi muốn vượt qua OG!
23savage: Tôi rât cay mấy thằng spam 23garbage

Bạn muốn giành bao nhiêu chức vô địch chức TI?

23savage: 3. Tôi muốn vượt qua OG.

23savage: Tôi muốn vượt qua OG!
23savage: Tôi muốn vượt qua OG

Bạn có lời khuyên nào dành cho những player trẻ đang muốn chơi chuyên nghiệp và cân nhắc Esports sẽ là sự nghiệp của mình?

23savage: Trước tiên là bạn phải leo rank và lọt vào Top 1000 đã. Sau đó thì bạn hãy lập một đội với kỹ năng tương đương với mình. Sau đó thì tùy duyên thôi.

Thành Hưng