Tin sốt dẻo: Bengi xin từ chức, T1 phải đôn trợ lý lên làm HLV ngay giữa LCK Mùa Hè 2023

T0m sẽ đánh dấu trận đấu chính thức cầm quân T1 vào ngay chiều nay (08/7) gặp…ĐKVĐ GEN.

Trong những diễn biến gây sốc vào sáng nay (08/7), HLV trưởng của T1 Bengi đã từ chức ngay ở thời điểm nóng bóng và cạnh tranh nhất LCK Mùa Hè 2023. Thông báo được đăng tải lên tài khoản Twitter chính thức của tổ chức và có chữ ký phê duyệt của Tổng Giám đốc Becker Jung – người đã gửi lời cám ơn tới Bengi vì một hành trình “đáng nhớ” với tư cách là cả tuyển thủ lẫn HLV của đội tuyển LMHT T1. “Sự cam kết, cống hiến và di sản truyền cảm hứng của anh ấy đã để lại dấu ấn không thể phải mờ với T1” – Jung nói. Trước mắt, T1 sẽ để trợ lý T0m lên làm HLV trưởng tạm quyền trong phần còn lại của mùa giải 2023. T0m sẽ thay thế vị trí của Bengi ở cả LCK Mùa Hè 2023 và cả Chung kết Thế giới sắp tới được tổ chức tại quê hương Hàn Quốc vào tháng 10 tới trong trường hợp T1 đủ điều kiện tham dự giải đấu lớn nhất năm.

Bengi gia nhập SK Telecom T1 (tiền thân của T1) vào tháng 02/2013 với tư cách là đi rừng số một của đội tuyển. Cùng với Faker, anh góp công lớn vào hành trình biến tổ chức thành huyền thoại từ 2013-2017 với ba chức vô địch CKTG và bốn lần vào chơi Chung kết giải đấu lớn nhất hành tinh. Sau Chung kết CKTG 2017, anh rời SKT để sang LPL thử sức tại ViCi Gaming nhưng không thành công. Để rồi đến cuối năm 2018, Bengi trở lại T1 và làm HLV tập sự hồi năm 2018. Bengi lại rời đi lần hai và quay về T1 vào năm 2020 để nắm quyền chỉ đạo của đội trẻ T1, Challengers.

Bengi ngay lập tức để lại dấu ấn đậm nét bằng chức vô địch áp đảo tại giải trẻ LCK CL Mùa Xuân 2021 trước khi tụt dốc ở hạng 10 Mùa Hè. Anh được tổ chức đôn lên làm HLV trưởng tạm quyền đội hình chính thức vào tháng 9/2022 thay cho Polt chỉ một tháng trước CKTG.

Bengi đã dẫn đội đến với trận đấu cuối cùng tại Mỹ, nơi T1 để thua DRX tại Chung kết Tổng CKTG 2022. Dù chỉ là Á quân nhưng nỗ lực của Bengi đã được ban lãnh đạo công nhận và được bổ nhiệm làm HLV trưởng chính thức của T1 trước thềm mùa giải 2023. Đáng buồn là “cái dớp” về nhì vẫn cứ đeo đẳng Bengi và T1 từ đó đến giờ. Họ lại tiếp tục thua Gen.G tại Chung két Tổng LCK Mùa Xuân 2023 rồi về đích hạng ba tại MSI sau hai thất bại liên tiếp trước những đại diện sáng giá của LPL. Mọi thứ đã không còn suôn sẻ với T1 và Bengi sau khời đầu đầy chật vật tại LCK Mùa Hè 2023.

Dù vẫn đang đứng thứ ba trên BXH với thành tích 6-3 nhưng T1 lại mới thua bạc nhược đội áp chót DRX 0-2 vào ngày 05/7 và nó được coi là giọt nước tràn ly. Bengi luôn tỏ ra bối rối trước và sau các loạt cấm chọn, thiếu những điều chỉnh mang tính bước ngoặt trong các trận đấu lớn và công khai tình cảnh bi đát của T1 trong quãng thời gian Faker đang dưỡng thương. Chưa bao giờ fan T1 lại cảm thấy thiếu tự tin đến vậy sau hàng loạt những tin tức tồi tệ trong khoảng một tuần trở lại đây. Nhưng đây có lẽ chưa phải là dấu chấm hết cho chuỗi ngày đáng quên bởi T1 sắp phải đương đầu với Gen.G (9-0) – ĐKVĐ LCK và đang là đội tuyển duy nhất vẫn còn bất bại ở bốn khu vực lớn – vào lúc 13g00 hôm nay.