Tin vui cho game thủ chuyên 'farm hụt xe', Riot sẽ giảm lượng vàng từ Lính Xe tại Tiền Mùa Giải 2021

Đại diện của Riot Games tiếp tục đưa ra những thông tin đáng chú ý mới về Tiền Mùa Giải 2021.

Với những thông tin chúng ta đã được biết từ phía Riot Games, cửa hàng và trang bị sẽ là trọng tâm của update lớn tại Tiền Mùa Giải 2021. Tuy nhiên những món item Mythic được thêm vào game không phải là thay đổi quan trọng duy nhất mà Riot Games sẽ thực hiện. Họ còn muốn giảm sức ảnh hưởng của vị trí đường giữa trong thời gian sắp tới.

Kế hoạch trên đã được Riot đưa ra từ giữa năm 2020, tuy nhiên phải tới ngày hôm nay, chúng ta mới biết được những chi tiết đầu tiên về cách mà họ nerf vị trí đường giữa tại Tiền Mùa Giải 2021. Thông tin cụ thể được Riot Mark Yetter - trưởng nhóm thiết kế lối chơi LMHT - chia sẻ cho game thủ.

Tin vui cho game thủ chuyên farm hụt xe, Riot sẽ giảm lượng vàng từ Lính Xe tại Tiền Mùa Giải 2021 - Ảnh 1.

Riot Mark Yetter: "Chúng tôi sẽ giới thiệu thêm một thay đổi không phải về trang bị của Tiền Mùa Giải 2021 trước khi thử nghiệm trên PBE. Cả đội đang thử một phiên bản đơn giản của việc giảm lượng kinh tế mà đường giữa nhận được. Với việc giảm lượng vàng và tăng khả năng đẩy trụ, lối chơi đường giữa đi roam nhiều sẽ không còn quá mạnh như hiện tại nữa.

Thay đổi về đường giữa

Lính Xe ở đường giữa sẽ có giá trị ít hơn 10 vàng trong vòng 14 phút đầu trận.

Lính Xe ở đường giữa sẽ nhận thêm 30% tốc độ đánh khi tấn công trụ".

Tin vui cho game thủ chuyên farm hụt xe, Riot sẽ giảm lượng vàng từ Lính Xe tại Tiền Mùa Giải 2021 - Ảnh 2.

Về mặt lý thuyết mà nói, đường giữa là nơi đợt lính gặp nhau sớm nhất trong 3 đường của LMHT. Điều này sẽ khiến cho tốc độ lên kinh nghiệm và chỉ số farm của người chơi đi mid nhanh hơn so với 2 đường cánh, hệ quả tất yếu là họ có trang bị và cấp độ cực kì tốt. Với môi trường rank đơn, điều này có thể chuyển hóa thành khả năng đảo đường, kiếm mạng và tạo áp lực lớn lên đối thủ. Vì thế mà những sát thủ đi roam tốt đang cực kì mạnh ở thời điểm hiện tại.

Tin vui cho game thủ chuyên farm hụt xe, Riot sẽ giảm lượng vàng từ Lính Xe tại Tiền Mùa Giải 2021 - Ảnh 3.

Top 5 tướng mạnh nhất ở vị trí đường giữa hiện tại thì có tới 4 nhân vật mang thiên hướng Sát Thủ

Việc giảm lượng vàng từ những con Lính Xe ở đường giữa sẽ nerf một chút tốc độ lên đồ và tạo áp lực của vị trí midlane. Trong khi đó update tăng 30% tốc độ đánh cho Lính Xe khi tấn công trụ là một thay đổi cực kì lớn, nếu bạn đảo đường quá nhiều thì đối thủ có thể dùng việc đẩy lính nhanh và kiếm vàng từ Khiên Trụ. Quan trọng hơn cả, nếu trụ 1 đường giữa bị mất thì tầm nhìn sẽ cực kì hạn chế nên việc đảo đường cũng phải được cân nhắc vô cùng kĩ.

Đây hứa hẹn sẽ là những thay đổi lớn tới vị trí đường giữa và giảm sức mạnh lối chơi đảo đường, kiếm mạng và snowball nhanh chóng ở thời điểm hiện tại. Có thể các Sát Thủ sẽ giảm độ hot của mình một chút ở Tiền Mùa Giải 2021 và mở ra nhiều cơ hội cho các vị tướng khác.

Tin vui cho game thủ chuyên farm hụt xe, Riot sẽ giảm lượng vàng từ Lính Xe tại Tiền Mùa Giải 2021 - Ảnh 4.

Các Sát Thủ sẽ giảm một chút độ hot ở Tiền Mùa Giải 2021

Tiền Mùa Giải 2021 sẽ bắt đầu được thử nghiệm trên máy chủ PBE từ tuần sau, nó sẽ kéo dài trong vòng 6 tuần trước khi Riot áp dụng thay đổi đó lên máy chủ chính thức. Những thông tin mới về cập nhật lớn này của LMHT sẽ được chúng tôi cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất, mong các bạn độc giả chú ý theo dõi.