Toàn thua 14 trận, đội tuyển đầu tiên hết cửa dự CKTG 2022 trước 3 tháng khởi tranh

Thành tích kém cỏi tại giải châu Đại Dương buộc Gravitas phải sớm chấp nhận số phận ở nhà xem giải.

 
Cập nhật BXH LCO 2022 Split 2

Gravitas, đội tuyển bết bát nhất LMHT châu Đại Dương, là cái tên đầu tiên bị gạch khỏi hành trình đến với Chung kết Thế giới 2022. Sau trận thua PEACE vào hôm qua (18/7), Gravitas đã chắc chắn không đủ điều kiện dự vòng play-off LCO 2022 Split 2 đồng nghĩa với việc họ không còn cơ hội đại diện cho khu vực này dự giải đấu LMHT lớn nhất hành tinh.

Gravitas đã không thắng nổi bất cứ một loạt Bo1 nào kể từ khi giải đấu khai mạc vào ngày 06/6. Hiện đội tuyển này đang an vị ở đáy BXH với hệ số 0-14 và vẫn còn bảy trận chưa đấu. Trước đó, Gravitas đã khép lại LCO 2022 Split 1 cũng với vị trí “dội sổ” nhờ thành tích 3-18. Gravitas sẽ còn gặp tuần tự bảy đối thủ còn lại một lần nữa bởi thể thức vòng bảng là đấu vòng tròn tính điểm ba lượt chọn ra top 5 đi tiếp.

 
Gravitas xứng đáng là đội tuyển tệ nhất mùa giải 2022

LCO – giải đấu quy tụ tám đội xuất sắc nhất châu Đại Dương – bắt đầu được chuyên nghiệp hóa từ đầu năm 2021. Bởi vẫn chưa có thành tích đáng kể tại các giải đấu quốc tế nên LCO sẽ chỉ có một đại diện duy nhất tới Mid-Season Invitational (MSI) và CKTG. Năm ngoái, Pentanet.GG đã trở thành đội tuyển LMHT châu Đại Dương đầu tiên vượt qua vòng dầu ở một giải đấu quốc tế. Họ được xếp vào bảng có ba đội tại Vòng Khởi Động và tận dụng triệt để lợi thế đó để có mặt tại Vòng Bảng MSI 2021. Dù vậy, hành trình của PGG đã sớm hạ màn khi họ chỉ có hệ số 3-11 do phải cạnh tranh với năm đối thủ hàng đầu thế giới.

Tại LCO 2022 Split 2, Chiefs Esports Club đang thống trị và nổi lên như là ứng viên sáng giá dự CKTG năm nay. Họ đang dẫn đầu BXH do toàn thắng cả 14 trận và tính từ đầu mùa giải 2022, đội tuyển này đang có hệ số ấn tượng 34-3.

Trong ba thất bại đó, hẳn fan Chiefs không thể quên họ đã gục ngã trước ORDER tại Chung kết Tổng Split 1 và nhìn đối phương đến MSI 2022. Nếu Chiefs vẫn giữ được phong độ đỉnh cao như hiện tại, không ngoại trừ khả năng họ sẽ là đại diện thứ tám của LMHT châu Đại Dương đến với tám sự kiện quốc tế gần nhất.

Còn với Gravitas, mùa giải của họ đã sớm khép lại. Dù còn bảy trận chưa đấu nhưng Gravitas không còn động lực đua tranh vòng play-off lẫn CKTG 2022 có thể biến họ thành “kho điểm” của phần còn lại LCO. Trước mắt, Gravitas sẽ đụng độ ĐKVĐ PEACE vào 15g00 hôm nay (19/7).