Tốc Chiến: Đánh bại JDG, Team Flash lọt vào top 4 đội mạnh nhất Icons Global Championship 2022

Chiến thắng thuyết phục với tỉ số áp đảo 3 – 0 trước JDG, Team Flash lọt vào top 4 đội tuyển mạnh nhất thế giới tại Icons 2022.

Trận đấu Tứ kết tại Icons 2022 giữa Team Flash của Việt Nam và JD Gaming của Trung Quốc đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. JDG là đại diện hạt giống số 2 khu vực WRL (khu vực Trung Quốc) và cũng là đội tuyển tiến vào tứ kết với tư cách đứng đầu bảng D. Tuy vậy, bằng bản lĩnh và kỹ năng, những chàng trai đến từ Việt Nam đã xuất sắc hạ gục đối thủ được đánh giá mạnh với tỉ số hoàn toàn áp đảo.

Dù khởi đầu không tốt ở ván 1 do chọn đội hình có thiên hướng kéo dài trận đấu, nuôi sức mạnh cho Jax nhưng Team Flash vẫn làm tốt trong việc triển khai lối đánh chậm, khiến JDG không thể lăn cầu tuyết mạnh mẽ. Đến phút 15, Jax của Zysu có Double Kill trong tình huống cướp rồng lửa, đội tuyển đến từ Việt Nam chính thức lật ngược thế trận. Ván đấu kết thúc sau 20 phút với pha backdoor không thể thông minh hơn của người đi đường giữa Coyote.

Ở ván 2, JDG vẫn tiếp tục thả cho Zysu cầm Jax và đại diện Trung Quốc lại không thể khống chế được con bài này. Ván đấu cũng chỉ kéo dài được không quá 20 phút trước khi nhà chính của hạt giống số 2 khu vực Trung Quốc phát nổ.

Sang ván 3, JDG đã rút ra bài học khi cấm đi Jax của Zysu nhưng mọi chuyện vẫn không khác với 2 ván đấu trước. Trong ván đấu cuối này, không chỉ Zysu tỏa sáng với Kha’Zix mà còn là cả Ngộ Không trong tay Shy cũng thi đấu cực kỳ thăng hoa. Cũng chỉ mất khoảng 19 phút trước khi JDG phải chịu thất bại trước đội tuyển của Việt Nam.

Như vậy, 4 cái tên sẽ góp mặt tại Bán kết Icons 2022 sẽ là Nova China, FunPlus Phoenix, J Team và Team Flash. Team Flash là đội tuyển duy nhất không thuộc khu vực Trung Quốc sẽ góp mặt ở vòng Bán kết Icons 2022 và đối thủ của hạt giống số 1 khu vực SEA sẽ là J Team. Trận đấu đầu tiên giữa Nova China và FPX sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 5/6 và cặp trận còn lại giữa J Team và Team Flash sẽ diễn ra 20h00 ngày 6/6.

Đội hình J Team tại Icons 2022

Đối thủ tại Bán kết của Team Flash, J Team là hạt giống số 4 khu vực Trung Quốc và thậm chí còn bị đánh giá thấp hơn JDG, đội tuyển vừa bị TF hủy diệt với tỉ số 3 – 0. Cơ hội để Team Flash tiến vào trận Chung Kết Icons 2022 đang cao hơn bao giờ hết và thậm chí là cả cơ hội để lần đầu tiên lá cờ Việt Nam được giương cao trên bản đồ Tốc Chiến Thế giới. Mọi trận đấu thuộc khuôn khổ Icons 2022 sẽ được phát trực tiếp trên kênh Youtube cũng như Facebook của Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến.