Tốc Chiến: Hướng dẫn khắc chế Irelia dễ dàng trong phiên bản 2.3

Với sự ra mắt của Irelia trong phiên bản 2.3, người chơi Tốc Chiến đang thật sự gặp khó khăn trong việc khắc chế vị tướng Vũ Kiếm Sư này.

Irelia – Vũ Kiếm Sư là nữ đấu sĩ nổi tiếng sau khi được làm lại bộ kĩ năng cho phù hợp với Tốc Chiến so với LMHT phiên bản PC. Với lượng sát thương lớn cùng lối chơi đẹp mắt đã tạo nên tên tuổi của cô nàng ở đường trên LMHT. Đến với Tốc Chiến, Irelia hứa hẹn sẽ đem lại làn gió mới cho vị trí đường Baron. Tuy nhiên, để khắc chế được Vũ Kiếm Sư, người chơi cũng nắm rõ được lối chơi của Irelia cũng như tìm ra được những vị tướng có khả năng khắc chế được cô ta.

Tốc Chiến: Hướng dẫn khắc chế Irelia dễ dàng trong phiên bản 2.3

Tổng quan về Irelia

Điểm mạnh

Lối chơi đẹp mắt cùng bộ kỹ năng lợi hại biến Vũ Kiếm Sư thành quái vật đường baron nếu sử dụng chiêu thức hợp lý và kết hợp cùng nội tại. Là tướng đấu sĩ đường trên nên khả năng solo 1v1 của Irelia là không thể bàn cãi. Nếu gặp người chơi xử lí tốt, việc Irelia cân 2 đến 3 kẻ địch khi đã có trang bị không phải là việc gì đó quá khó khăn. Ngoài ra, khả năng hồi phục khi đi đường là mạnh của Irelia có thể giúp cô thống trị đường Baron trong vài bản cập nhật tới. Khi đã có lợi thế sớm với một vài mạng hạ gục thì rất khó có thể ngăn cản Irelia càn quét hết đội hình đối phương.

Điểm yếu

Tuy nhiên, là tướng đấu sĩ có độ khó cao với các chiêu thức yêu cầu kỹ năng cao từ người chơi. Để thành thục Irelia, người chơi phải tốn nhiều thời gian để làm quen và học cách sử dụng cô nàng hiệu quả. Khoảng khắc lao vào giao tranh đối với Irelia khá quan trọng, vì nếu quá vội vàng, Irelia sẽ hứng chịu hàng tấn hiệu ứng khống chế vào bản thân. Ngoài ra, nếu gặp phải các đối thủ có sải tay dài cũng như các chiêu thức khống chế hay cấu rỉa khó chịu, đó là giai đoạn đi đường khó khăn đối với Vũ Kiếm Sư.

Tốc Chiến: Top 5 tướng đa năng chơi được nhiều vị trí phiên bản 2.3
Tốc Chiến: Top 5 tướng đa năng chơi được nhiều vị trí phiên bản 2.3
Nhờ sự sáng tạo của người chơi rất nhiều vị tướng trong Tốc Chiến đã khai phá cho mình nhiều vai trò mới mẻ và cực kỳ hiệu quả

Cách khắc chế Irelia

Thế nên để khắc chế được Vũ Kiếm Sư, điều đầu tiên là cần chọn những vị tướng có sải tay dài hoặc có các chiêu thức khống chế cứng hay các chiêu cấu rỉa để đối đầu và hạn chế tối đa khả năng farm cũng như gia tăng sức mạnh của Irelia. Tránh trao đổi chiêu thức khi Irelia đang có nội tại cộng dồn, vì lúc đó lượng sát thương mà cô ta gây ra là rất lớn.

Tốc Chiến: Hướng dẫn khắc chế Irelia dễ dàng trong phiên bản 2.3

Chiêu cuối của Irelia có tầm sử dụng lớn và sẽ gây sát thương khi bạn bước qua chúng, giữ kỹ năng chạy trốn để né khỏi chiêu cuối của Irelia nếu không muốn bị cô ta ám sát và tiêu diệt. Cũng cần chú ý về các đợt lính, vì càng nhiều lính đồng minh hiện diện sẽ càng khiến Vũ Kiếm Sư trở nên cơ động hơn nhiều. Khi Irelia đang sử dụng chiêu 2, hạn chế sử dụng chiêu thức lên cô ta vì cô ta sẽ giảm phần lớn sát thương nhận phải, hãy kiên nhẫn và đợi cô nàng hết chiêu thức này, đó mới là thời điểm trao đổi chiêu thức hoàn hảo.

Các tướng khắc chế được Irelia khi đi đường

Yasuo

Tốc Chiến: Hướng dẫn khắc chế Irelia dễ dàng trong phiên bản 2.3

Đúng rồi đấy, không đọc nhầm đâu. Anh zai này có thể khắc chế Irelia vô cùng tốt luôn đó nha. Nếu đánh tốt thì Yasuo sẽ có thể vô hiệu hóa cả 2 kỹ năng chính trong combo của Irelia là Bước Nhảy Hoàn Vũ và Thanh Kiếm Tiên Phong. Đồng nghĩa với việc Irelia mất luôn hai lần Đâm Kiếm, gần nửa lượng sát thương chính của cô nàng. Bên cạnh đó, càng về sau bạn sẽ càng mạnh hơn Irelia, đặc biệt là khi có hai món đồ chính, Ma Vũ Song Kiếm và Vô Cực Kiếm.

Fiora

Tốc Chiến: Hướng dẫn khắc chế Irelia dễ dàng trong phiên bản 2.3

Đến với vị tướng tiếp theo, ta có Fiora, nữ kiếm sư và đồng thời là vị tướng solo gần như hàng đầu Tốc Chiến hiện tại. Fiora có khả năng khắc chế Irelia ở hai điểm, đầu tiên là khả năng chặn, né kỹ năng với Phản Đòn, Lao Tới và thứ hai là lượng sát thương trong gần như mọi giai đoạn của trận đấu. Với việc tận dụng tốt Phản Đòn đúng thời điểm, Fiora có thể chặn mọi kỹ năng của Irelia, đặc biệt là Bước Nhảy Hoàn Vũ và Thanh Kiếm Tiên Phong.

Một khi chặn được thì cũng đồng nghĩa với việc Irelia mất đi 1 kỹ năng và một lần Đâm Kiếm, giảm rất nhiều sát thương của cô nàng. Bên cạnh đó, nếu chặn được Bước Nhảy Hoàn Vũ thì bạn còn có thể làm choáng ngược Irelia nữa. Nếu sau đó Irelia vẫn muốn khô máu với Thanh Kiếm Tiên Phong, bạn có thể bật luôn Đại Thử Thách và hạ gục cô nàng một cách dễ dàng.

Kennen

Tốc Chiến: Hướng dẫn khắc chế Irelia dễ dàng trong phiên bản 2.3

Với vị tướng cuối cùng trong danh sách, đó chính là Kennen. Thanh niên ninja giật điện này có cơ chế khá đơn giản và rất dễ chơi. Cũng tương tự như thế, cách dùng Kennen khắc chế Irelia cũng đơn giản không kém. Đó chính là tận dụng Tốc Độ Sấm Sét để né Bước Nhảy Hoàn Vũ và nhiệt tình cấu rỉa với đòn đánh thường, Phi Tiêu Sét, Giật Sét. Bên cạnh đó, với nội tại có khả năng làm choáng, Kennen cũng có thể nhanh chóng lùi về nếu trúng combo của Irelia.

Hãy nhớ, tuyệt đối không dùng Tốc Độ Sấm Sét một cách vô tội vạ và tạo sơ hở cho Irelia có thể combo. Ngoài ra phải chú ý đến cộng dồn từ nội tại của Giật Sét để có thể đánh thường rồi kích hoạt kỹ năng này nhằm cấu rỉa.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.